“เปิดแล้ว”สถานท่องเที่ยวเชิงศิลปะและยานยนต์แห่งใหม่ของเมืองหัวหิน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                    เปิดสถานท่องเที่ยวเชิงศิลปะและยานยนต์แห่งใหม่ของเมืองหัวหิน The Gallery Hua Hin ชวนทุกท่านไปเปิดประสบการณ์ใหม่ท่องเที่ยว ชมรถคลาสสิค ยุค 1950 – 1990 และรูปภาพจากศิลปินระดับชาติและไอเทมวินเทจหายากทั้งของไทยและระดับโลก พร้อมไฮไลท์รถยนต์ลีมูซีน Daimler DS 420 อายุกว่า 50 ปีเพ้นท์มือทั้งคันเป็นรูปนางเงือกและโลกใต้ท้องทะเลคันเดียวในโลก   ซึ่งภายหลังการเปิดตัวได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

(วิมล  ทับคง  รายงาน)

                    

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ The Gallery Hua Hin presented by บางจาก  บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นการเปิดประสบการณ์ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงศิลปะและยานยนต์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน มุ่งหวังให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในรูปแบบแสดงนิทรรศการด้านศิลปะและยานยนต์และสินค้าวินเทจ โดยจัดแสดงภาพเขียนจากศิลปินชั้นนำระดับโลก ศิลปินแห่งชาติในประเทศและรวมถึงรถยนต์ Classic Car ที่ทรงคุณค่าและหาชมได้ยาก ยุคปี 1950 – 1990 พร้อมด้วยของสะสมอันทรงคุณค่าที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน ถือเป็นการยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวอันมีค่าให้กับผู้มาเยือน เป็นแลนด์มาร์คและเป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองหัวหิน และเป็น A Must Check In Destination ของนักท่องเที่ยว

                   นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า The Gallery Hua Hin เป็นเรื่องที่ดีที่ภาคเอกชน และศิลปิน รวมตัวกันสร้างสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ เชิงศิลปะยานยนต์สะท้อนถึงวัฒนธรรม ความสวยงาม ซึ่งจะพบเห็นได้ทั่วไปในเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่จะมีพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะ สำหรับ the gallery HuaHin ก็ถือว่า เหมาะสมกับเมืองหัวหิน ที่มีลักษณะของเมืองท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ มีประวัติศาสตร์เก่าแก่อายุกว่า 100 ปี   เป็นการสร้างเสน่ห์ หรือบุคลิกเฉพาะให้กับเมือง การจัดแสดงรถยนต์เก่า เป็นการอนุรักษ์รถยนต์เก่า เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของยานยนต์ด้วย รวมถึงผลงานศิลปะ งานเขียนต่างๆก็สะท้อนถึงความสวยงามของเมืองหัวหิน มองว่าเป็นเรื่องที่น่าส่งเสริมให้เกิดขึ้นในเมืองท่องเที่ยวอื่นๆด้วย

  

                    ด้านอัญรินทร์ วงค์อัครพัฒนา business relationship manager กล่าวว่า The Gallery Hua Hin เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองหัวหิน จะมีการหมุนเวียนผลงานศิลปะที่มีชื่อเสียง และได้รับความสนใจมาจัดแสดงทุกไตรมาส สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในครั้งนี้เป็นการจัดแสดงรถยนต์หรูโบราณ-รถคลาสิค ผลงานศิลปะของศิลปะระดับโลก ระดับประเทศ ภาพศิลปะจากจิตรกรระดับโลก พาโบล รุยซ์ ปิกัสโซ (Pablo Ruiz Picasso ) ระเด่นบาซูกิ อับดุลลาห์ และจิตรกรชื่อดังระดับแถวหน้าของเมืองไทย อาทิเช่น อ.ถวัลย์ ดัชนี อ.ทวี นันทขว้าง ฯลฯ  เป็นต้น 

                       ในส่วนของยานยนต์ที่เป็นไฮไลท์ ก็คือ รถยนต์ คลาสสิกคาร์ “ Daimler DS 420 ” ที่รังสรรค์จากงานศิลปะผสมผสานกับยนตกรรมมาสู่งานประติมากรรมโดย  อาจารย์วรรณวิมล เกษางาม จากบ้านศิลปินหัวหินได้เขียนภาพความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเลและนางเงือกลงบนตัวรถ ถือเป็นผลงานชิ้นเดียวในโลก  ภายหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้ามาชมผลงานศิลปะ และรถคลาสิคเป็นกันอย่างคึกคัก ตลอดทั้งวัน

                            เช่นกันอาจารย์วรรณวิมล เกษางาม ศิลปินจากบ้านศิลปินหัวหิน กล่าวถึงผลงาน “ The Mermaids ” บนรถ Daimler DS 420 ว่า รูปแบบที่วางไว้คือ ธีมท้องทะเล ซึ่งแนวทางของตนเองจะเป็นลายเส้น  ซึ่งตัวรถคันนี้มีความโบราณ เป็น wedding car ซึ่งตนเองเปรียบรถคันนี้เป็นเหมือน คุณพ่อของเจ้าสาว ที่จูงมือลูกสาวเข้างานแต่งงาน ดังนั้นผลงานจึงรังสรรค์เป็น นางเงือก 4 คน รอบคัน มีคาแรคเตอร์ต่างๆกัน สื่อถึงความรัก ความสัมพันธ์  เป็นความท้าทายในการสร้างผลงานลงบนรถ แต่เมื่อได้ลงมือก็ลื่นไหลไปได้เรื่อย ตอนแรกกำหนดไว้ที่ 1 เดือน แต่กว่าจะสมบูรณ์ก็เกือบ 2 เดือน ซึ่งก็เป็นเรื่องของความเพลิดเพลินความสนุก และเกิดไอเดียใหม่ๆ  ถือว่าเป็นผลงานที่ภูมิใจ

                            เอาเป็นว่า….นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาหัวหิน  และพื้นที่ใกล้เคียงต้องไม่พลาดที่จะเข้าไปชมแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่มากไปด้วยคุณค่าทางผลงานด้านศิลปะและการจัดแสดงรถยนต์หรูโบราณ-รถคลาสิค           

                            สำหรับ The Gallery Hua Hin เปิดให้ชมทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น. บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน สามารถเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews