รอไม่ไหวแล้ว !!ชาวสามร้อยยอดระดมทุน 3 แสนสร้างทางลอดอุโมงค์

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 60
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    60
    Shares

รอไม่ไหวแล้ว !!ชาวสามร้อยยอดระดมทุน 3 แสนสร้างทางลอดอุโมงค์

                         ชาวสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระดมทุนร่วมสร้างทางลอดอุโมงค์ หลังเคยยื่นข้อร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไข แต่ระยะเวลาที่ผ่านมายังไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ  กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากการจราจรสามร้อยยอดจึงร่วมกันระดมทุนสร้างทางลอดอุโมงค์ หวังช่วยลดอุบัติเหตุ

                            วันที่ 12 ก.ย. 2561) นายเศรษฐ  จันทอาด  รองผู้อำนวยการแขวงการทางประจวบคีรีขันธ์  เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดทางลอดอุโมงค์หน้าโรงเรียนบ้านไร่เก่าสามร้อยยอด  โดยมีพันตำรวจเอกเฉลิมวุฒิ  วงษ์เวียงจันทร์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด  นายกเทศมนตรี ในเขตอำเภอสามร้อยยอด  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ตลอดจนกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากการจราจรสามร้อยยอด ร่วมพิธีเปิด

                                 นายวิสาร  คล่องนาวา  ประธานกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากระบบจราจรสามร้อยยอด  ได้กล่าวถึงความจำเป็น และเหตุผลในการสร้างอุโมงค์ทางลอดถาวรดังกล่าวว่าสำหรับอุโมงค์ทางลอด กม.ที่ 260+809  แห่งนี้  เดิมเป็นข้อร้องเรียนของกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการจรการจราจรสามร้อยยอด ต่อหน่วยงานราชการในในเขตอำเภอสามร้อยยอด และแขวงการทางประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งกำหนดให้ดำเนินการระยะเร่งด่วน พร้อมกับทางลอดถาวรทั้ง 3 แห่ง  แต่ระยะเวลาที่ผ่านมายังไม่มีการดำเนินการ  เนื่องจากยังไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ

                                คณะผู้บริหารของกลุ่มฯ  จึงได้ขอคำปรึกษาจากผู้บริหารของแขวงการทางประจวบคีรีขันธ์  เพื่อดำเนินการก่อสร้างทางลอดอุโมงค์ดังกล่าว  เนื่องจากที่ผ่านมามีการเกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้รถจักรยานยนต์  ทำให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินบ่อยครั้ง  โดยเฉพาะการเดินทางไปและกลับของนักเรียน และผู้ปกครองที่มีการขับขี่รถสวนเลนเป็นจำนวนมาก

                            ทางกลุ่มฯ  จึงเสนอความเห็นต่อสมาชิกซึ่งส่วนใหญ่เห็นชอบให้จัดสร้างอุโมงค์ทางลอด พร้อมช่วยกันออกเงินสมทบในการก่อสร้าง  ตามรูปแบบที่ได้รับคำแนะนำ และการสนับสนุนจากแขวงการทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งในครั้งนี้นับเป็นความร่วมใจของชาวสามร้อยยอดทั้ง ผู้นำท้องถิ่น  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน คณะเจ้าอาวาสจากวัดในพื้นที่ ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนที่ร่วมกันสมทบทุนได้กว่า  300,000 บาท (สามแสนบาท)

                               โดยในวันนี้ก็ยังคงมีประชาชนที่มาร่วมงานร่วมบริจาคเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการดาดคอนกรีตด้านข้างเพื่อป้องกันน้ำกัดเซาะ  และถ้ายอดเงินที่ได้รับบริจาคมายังมีเหลือก็จะติดไฟให้แสงสว่าง และติดกล้องวงจรปิดเพื่อป้องกันอันตรายจากมิจฉาชีพ จะทำให้มีความปลอดภัยและสะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ข่าว/ภาพ    ฐิติชญา  แสงสว่าง  สามร้อยยอด 

ประจวบโพสต์นิวส์ /prachuppostnews

  • 60
    Shares