หัวหิน เต้นซุมบ้าการกุศล บนหาดหัวดอน เขาตะเกียบ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

 หัวหิน เต้นซุมบ้าการกุศล บนหาดหัวดอน เขาตะเกียบ

   #ประจวบโพสต์นิวส์    สาวน้อย สาวใหญ่ ในชุดสีชมพูสุดหวาน ร่วมกันเต้นซุมบ้าการกุสลบนชายหาดหัวดอน อำเภอหัวหินเป็นครั้งแรก เพื่อนำเงินรายได้มอบให้มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ และกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

(วันที่ 1 ธันวาคม 2562 ที่ชายหาดหัวดอน เขาตะเกียบ ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานเปิดงาน Hua Hin In Pink Zumbathon Charity Event เพื่อมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ โดยมี บุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน,นางสาวโศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ,นางปรานอม ชูภู่ ประธานชมรมหัวหินวูแมนคลับ คลับ,นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานที่ปรึกษาชมรมหัวหินวูแมนคลับ, เครือข่ายครูซุมบ้าประเทศไทย และประชาชนผู้สนใจ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสตรีทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ทั้งสาวไทย และสาวต่างประเทศ สวมใส่เสื้อสีชมพูให้เข้าคอนเซ็ปท์งาน คือ Hua Hin In Pink ร่วมเต้นซุมบ้า บนชายหาดหัวดอน และเป็นครั้งแรกของหาดหัวหิน

โดยมีครูหนุ่ม ยอดชาย ยมะคุปต์ ครูซุมบ้าฟิตเนส คนแรกของประเทศไทย จับมือกับเครือข่ายครูซุมบ้าฟิตเนสอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำเต้น ซึ่งบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อนำเงินรายได้มอบให้มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ และกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า โรคมะเร็งเต้านมมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น 2 ล้านคนทุกปีทั่วโลก และเป็นโรคที่ผู้หญิงไทย ตรวจพบเป็นอันดับ 1 จากข้อมูลสถิติชองสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ผู้หญิงไทยมืดวามเสี่ยงเป็นมะเร็งเต้านม 1 ใน 10คน และเสียชีวิตถึงวันละ 10 คน โดยทุกวันนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด ว่าอะไรเป็นสาเหตุให้ตรวจพบมะเร็งเต้านมในหญิงไทยมากขึ้น กลุ่มเสี่ยงส่วนใหญ่ จะอยู่ในช่างอายุ 40 ปี สิ่งหนึ่งที่ต้องดูแลให้ดี เพื่อเป็นผู้หญิงยุค 4.0 คือ ดูแลสุขภาพ ของตัวเอง ให้แข็งแรงอยู่เสมอ

ปัจจุบันแนวโน้มการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น กิจกรรมเต้นซุมบ้า เป็นกิจกรรมออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งครั้งนี้ เป็นกิจกรรมต้นชุมบ้าเพื่อการกุศล เพื่อสนับสนุนมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ถือเป็นกิจกรรมที่ได้ทั้งสุขภาพ และได้ “ให้” กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ต้องการที่พักพิง ดังพระบรมราโชวาทในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 “คนเราจะต้องรับและจะต้องให้หมายความว่า ต่อไปและเดี๋ยวนี้ด้วยเมื่อรับสิ่งของใดมา ก็จะต้องพยายามให้ ในการให้นั้น ให้ได้โดยพยายามที่จะสร้างความสามัคคีให้หมู่คณะและในชาติ ทำให้หมู่คณะและชาติประชาชนทั้งหลายมีความไว้ใจพึ่งกันและกันได้ ช่วยที่ไหนได้ก็ช่วย ด้วยจิตใจที่เผื่อแผ่โดยแท้”

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews