ระวัง!!! ช้างป่าละอูพุ่งเข้าใส่รถชาวบ้านได้รับความเสียหายหนัก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                             สาวขับรถรับ-ส่งคนงาน กลับจากโรงงานสับปะรดกระป๋องช่วงค่ำ ระหว่างทางเจอช้างรุ่นมีงา วิ่งพุ่งชนรถ   ทำให้กระจกแตก รถบุบ งาขูดรถไปทางยาว  โชคดีคนงาน8คนนั่งหลังรถไม่ได้รับบาดเจ็บ เป็นอะไร วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหาและช่วยเยียวยา แถมยังเป็นห่วงไม่แน่ใจว่าช้างป่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่

                           (วันที่ 17  กรกฏาคม  2564)  นายวัชระ กำพร  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5บ้านเฉลิมพร ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  แจ้งผู้สื่อข่าวว่า มีชาวบ้านซึ่งมีอาชีพขับรถรับ-ส่งคนงานโรงงานสับปะรดกระป๋องโดลไทยแลนด์ จำกัด แจ้งว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.ที่ผ่านมา(คืนวันที่ 15 กค.2564) ขณะรับคนงานและขับรถยนต์กลับเข้าหมู่บ้านป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างทางช่วงเลยหน่วยหุบเต่า อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ปรากฏว่าได้มีช้างป่าลักษณะมีงา วิ่งเข้าชนรถยนต์กระบะ จนได้รับความเสียหาย ตนจึงไปตรวจสอบพบว่า รถได้รับความเสียหายค่อนข้างเยอะ    โดยผู้ประสบเหตุครั้งนี้คือ  นางสาวดรุณี ยืนสุข  อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถโตโยต้าวีโก้สีบรอนด์ตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียนนข.1523 ประจวบคีรีขันธ์ สภาพฝั่งซ้ายได้รับความเสียหาย กระจกมองข้างหลุด กระจกฝั่งคนนั่งแตกเสียหาย จนต้องเอาพลาสติกมาขึงไว้ชั่วคราว ตัวรถฝั่งประตูคนนั่งมีรอยถูกของแข็งพุ่งชนจนบุบ และมีรอยขูดลึกเป็นทางยาว

                       ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นางสาวดรุณี ยืนสุข  ที่บ้านพักภายในสวนมะนาว กล่าวว่าตนมีอาชีพเสริมคือขับรถยนต์รับ-ส่งคนงานโรงงานสับปะรดกระป๋อง ในตำบลหนองพลับ โดยคืนที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่มกว่ารับคนงานจำนวน 8 คน จากโรงงานกลับบ้านในตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ โดยระยะทางช่วงด่านตรวจไทรเอน-ถึงด่านพุไทร ซึ่งเป็นช่วงที่ถนนค่อนข้างมืดมาก  ได้ชะลอความเร็วของรถกว่าปกติประมาณไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระหว่างนั้นก็พบว่ามีช้างรุ่น มีงายาวประมาณหนึ่งช่วงแขน ซึ่งจำได้ว่าไม่ใช่ ช้างป่าเจ้าประจำที่ชอบออกมาเดินหากินบนถนนอย่าง เจ้าบุญมี และ เจ้าบุญช่วยแน่นอน  โดยช้างรุ่นตัวนี้ยืนอยู่ชายป่าริมถนน เมื่อไฟหน้ารถส่องไปเห็นช้าง ตนก็พยายามเบี่ยงหลบ แต่ไม่ทัน จังหวะนั้นเมื่อช้างป่าเห็นรถของตนก็วิ่งออกมาพุ่งใส่รถทันทีโดยหัวช้างและงาของช้างได้ชนเข้ามาฝั่งประตูด้านซ้ายอย่างแรงจนทำให้ประตูบุบมีรอยขูด กระจกมองข้างหลุด กระจกประตูฝั่งซ้ายแตก

                         นางสาวดรุณี  เล่าต่ออีกว่าโชคดีที่วันนั้นไม่มีคนงานนั่งมาด้านหน้ามาด้วย มองเห็นคนงานด้านหลังไม่มีใครเป็นอะไร แต่ก็รวบรวมสติควบคุมรถไม่ให้รถลงข้างทาง และขับออกมาทันที เมื่อมาถึงตัวหมู่บ้านป่าละอูจุดที่ไฟสว่าง จึงได้ลงมาตรวจสอบรถ และตรวจสอบคนงานที่มาด้วยทั้งหมด โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บมีเพียงคนงาน 1 คนที่บอกว่าช่วยที่ช้างกระแทกกับรถยนต์ได้ตกจากเก้าอี้นั่งลงมาที่พื้นเท่านั้น  จึงขับรถไปส่งคนงานทั้งหมด จากนั้นตอนเช้าได้เอารถยนต์ไปให้อู่ตีราคาค่าซ่อม เบื้องต้นน่าจะประมาณเกือบ 20,000บาท จึงอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเยียยาช่วยเหลือค่าซ่อมแซมบ้าง

                          นอกจากนี้อยากให้จัดเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ขับลาดตระเวนจนถึงประมาณสี่ทุ่ม-ห้าทุ่ม เนื่องจากยังมีรถชาวบ้าน และรถรับส่งคนงานอีกหลายคันใช้เส้นทางนี้อยู่ และยิ่งดึกช้างป่ายิ่งออกมาเดินบนถนน รวมทั้งควรมีการติดตั้งไฟแสงสว่างตลอดทาง เพื่อความปลอดภัยของคน และช้างป่า ทั้งนี้ตนเองก็เป็นห่วงช้างป่าตัวนี้ด้วย เพราะวิ่งพุ่งเข้ามาชนอย่างแรง ไม่แน่ใจว่าช้างจะบาดเจ็บด้วยหรือไม่   นางสาวดรุณี ยืนสุข  กล่าว

                          ด้านนายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี   กล่าวว่าได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานแล้วในเบื้องต้น ได้สั่งการให้ไปตรวจสอบกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านที่เสียหายโดนช้างพุ่งเข้าใส่รถจนได้รับความเสียหาย  รวมไปถึงต้องติดตามดูด้วยว่ามีช้างป่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่ สังเกตพฤติกรรมว่าดุร้ายหรือไม่   ในส่วนที่ชาวบ้านร้องขอให้มีการเพิ่มวงรอบออกขับรถลาดตระเวนเว้นทางนั้นในช่วงกลางคืนเพิ่มเติมนั้นได้สั่งเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าเขาหุบเต่า อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานไปแล้วเนื่องจากช่วง 1 ทุ่มไปจนถึง 4 ทุ่ม   จะเป็นช่วงที่ช้างป่าออกหากิน  และออกมาบนถนนสายดังกล่าว   ต้องเพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวัง    ถึงแม้ทุกวันนี้จะมีการออกลาดตระเวนร่วมกับทางฝ่ายปกครอง ชุมชน ตั้งแต่ช่วงเย็นไปจนถึงช่วงค่ำเพื่อป้องกันช้างป่าทำร้ายชาวบ้าน และทำลายทรัพย์สิน    อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ต้องลาดตระเวนไปในหลายจุด ส่วนเรื่องค่าเสียหายนั้นต้องขอไปประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องก่อนว่าจะเข้าหลักเกณฑ์การช่วยเหลือได้หรือไม่ รวมทั้งในส่วนของอุทยานเองด้วย

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews