“ชื่นชม”จนท.อช.อ่าวสยาม ว่ายน้ำช่วยเต่าตนุติดทุ่นไข่ปลาที่เกาะทะลุ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม(เตรียมการ)  ออกลาดตระเวนพบเต่าตนุลอยติดทุ่นไข่ปลา ที่หน้าเกาะทะลุ ประจวบคีรีขันธ์จึงว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือ นำขึ้นฝั่งส่งให้เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.)ไปดูแลอาการต่อไป

                       ประจวบคีรีขันธ์-วันนี้ (6 มีนาคม 2564) นายภัทร   อินทรไพโรจน์  เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม(เตรียมการ)​กล่าวว่า  นายนิรันดร์ บัณฑิตย์ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม (เตรียมการ) พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำเรือยางออกลาดตระเวนในพื้นที่เกาะทะลุ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำดูปะการัง ขณะกำลังลาดตระเวนพบเห็นเต่าตนุตัวใหญ่ (CHELONIA MYDAS) เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง อยู่ในบัญชี IUCN REDLIST : ใกล้สูญพันธุ์ (EN) CITES : AP1 ยังมีชีวิตลอยติดอยู่กับแนวทุ่นไข่ปลา พิกัด 47 P 560076 E 1224082 N บริเวณอ่าวเทียน เกาะทะลุซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม เจ้าหน้าที่ฯ จึงว่ายน้ำเข้าช่วยเหลือนำและนำกลับขึ้นพักที่โรงเรือนอนุบาลเต่า ที่เกาะทะลุ หลังจากนั้นจึงใส่เรือยางนำกลับขึ้นฝั่งในเวลาต่อมา

                       เบื้องต้นได้สำรวจร่องรอยของเต่าตนุตัวดังกล่าว ไม่พบการบาดเจ็บที่เกิดจากเครื่องมือประมงและไม่พบหมายเลขไมโครชิพบนตัวเต่าแต่อย่างใด มีอาการอ่อนแรง ไม่ทราบเพศและอายุ ความกว้างของกระดอง 67 ซ.ม. ความยาวของกระดอง 75 ซ.ม.ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวสยามได้ประสานไปยังกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อนำเต่าตัวดังกล่าวไปดูแลรักษาอาการต่อไปหากอาการดีขึ้นก็จะปล่อยคืนสู่ท้องทะเลต่อไป

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ?‍?‍?‍? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

Website: http://www.prachuppostnews.com/

…………………………………………………………………………