รวบ!! แก๊งเหอหนาน ลักทรัพย์ นทท.บนเครื่องบิน สูญเงิน 4 แสน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 5
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    5
    Shares

รวบ!! แก๊งเหอหนาน ลักทรัพย์ นทท.บนเครื่องบิน สูญเงินกว่า 4 แสน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผอ.การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการจับกุม แก๊งชาวจีน-เหอหนาน ก่อเหตุลักทรัพย์บนเครื่องบิน โดยมีผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายชิน ยวี่ (MR.XIN YU) อายุ 30 ปี สัญชาติ จีน นายซินฉวี่ หวัง (MR.XINQI WANG) อายุ 49 ปี สัญชาติ จีน และนายลี่เชียน หวัง (MR.LIQIAN WANG) อายุ 41 ปี สัญชาติ จีน พร้อมของกลางเป็นเงินสด ธนบัตร 100 ดอลล่าสหรัฐ จำนวน 52 ใบ ธนบัตร 50 ยูโร จำนวน 5 ใบ,ธนบัตร 5 ยูโร จำนวน 1 ใบ เป็นเงินไทยประมาณ 150,000 บาทโดยจับกุมนาย ชิน ยวี่ และนาย ซินฉวี่ หวัง ได้ที่ช่องทางเทียบเครื่องบิน Bus Gate ผู้โดยสารขาเข้า อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และตามจับกุมนายลี่เชียน หวัง ได้ที่ กก.3 บก.ทท.1 (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ)

โดยเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.61 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่สายการบินแห่งหนึ่ง ว่ามีเหตุลักทรัพย์บนเครื่องบิน เที่ยวบินที่ พีจี 930 พนมเปญ-สุวรรณภูมิ โดยมีผู้ต้องสงสัยเป็นชาวจีน 2 ราย ทางชุดจับกุมจึงเข้าตรวจสอบขณะเครื่องบินจอดอยู่ที่บริเวณช่องทางเทียบเครื่องบิน Bus Gate ผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบผู้เสียหาย 2 รายซึ่งเป็นผู้โดยสารของสายการบิน ชื่อ นายเกิ่ง เหา ฉวี่ (MR.KENG-HAO HSU) ชาวไต้หวัน และนายเทียนรุ่น จิ่ง (MR.TIANRUN JING ) ชาวจีน แจ้งว่าทรัพย์สินของตนเองที่อยู่ในกระเป๋าสัมภาระสูญหายไประหว่างโดยสารจากพนมเปญมาไทย โดยนายเกิ่ง เหา ฉวี่ แจ้งว่าเงินสดซึ่งเป็นธนบัตรไทยหายไปจำนวน 15,000 บาท ส่วนนายเทียนรุ่น จิ่ง แจ้งว่าเงินสดซึ่งเป็นธนบัตรดอลล่าและยูโรหายไปรวมจำนวน 10,700 ดอลล่าสหรัฐ รวมทรัพย์สินที่หายไปเป็นเงินประมาณ 300,000 บาท โดยสงสัยชาวจีน 2 รายคือนาย ชิน ยวี่ และนาย ซินฉวี่ หวัง ที่นั่งอยู่ใกล้มีพิรุธต้อสงสัยเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่สายการบิน พบเห็นชาวจีนทั้ง 2 รายนี้ ลุกขึ้นเปิดที่เก็บของเหนือศีรษะ บริเวณที่ผู้เสียหายเก็บกระเป๋าสัมภาระไว้ และเดินเข้าห้องน้ำภายในเครื่องบินอย่างผิดสังเกต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว และขอตรวจค้นตัว ก็พบของกลางอยู่ในกระเป๋าเงิน ของชาวจีนทั้งสองราย ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าว ผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นของตน จึงคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า ทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกัน จึงแจ้งข้อหานาย ชิน ยวี่ และนาย ซินฉวี่ หวัง ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในยวดยานสาธารณะ (อากาศยาน) และ นายลี่เชียน หวัง ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในยวดยานสาธารณะ (อากาศยาน) หรือรับของโจร คุมตัวพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ภาพ-ข่าว / บุญประสิทธิ์ นุชนารถ จ.สมุทรปราการ

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 5
    Shares