คลื่นสูง!! ซัดหาดหัวหิน-ประจวบฯ ไร้นักท่องเที่ยว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

คลื่นสูงเกือบ 4 เมตร ซัดหัวหิน และอ่าวประจวบคีรีขันธ์ ต้องปักธงแดงและติดประกาศเตือนห้ามเล่นน้ำทะเล ทำให้บรรยากาศชายหาดที่เงียบเหงาจากสถานการณ์โควิด-19 แทบร้างรานักท่องเที่ยว ขณะผู้ค้าชายหาดต่างก็ต้องขนข้าวของหนีน้ำ และต้องคอยเฝ้าร้านตลอดเวลา สุดเซ็ง เจอมรสุมโควิดและคลื่นสูงซ้ำเติม

                                 ประจวบคีรีขันธ์-วันนี้(วันที่-12 มกราคม 2562)กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศว่า จะเกิดลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย มีกำลังแรงต่อเนื่อง  ทำให้เกิดคลื่นลมแรง ในช่วง 2-3 วันนี้ โดยบรรยากาศที่ชายหาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่าทั้งวันที่คลื่นลมแรง น้ำทะเลเป็นสีขุ่น มีการปักธงแดง และติดป้ายประกาศเตือนห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด ส่งผลให้บรรยากาศที่ชายหาดหัวหิน ซึ่งเป็นชายหาดท่องเที่ยวที่เงียบเหงาจากสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ เงียบเหงาแทบร้างราผู้คนลงไปอีก ม้าชายหาด ซึ่งมารอบริการนักท่องเที่ยวต้องยืนเหงาโดดเดี่ยวท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นลง ไม่มีนักท่องเที่ยวมาเช่า-ขี่ หรือถ่ายรูปด้วย

                                   ขณะเดียวกันนางวรวรรณ  ปานงูเหลือม และ  นางจงกลนี ฤทธิยงค์  แม่ค้าชายหาดหัวหิน และ 22 ร้าน วันนี้ก็ต้องปิดร้าน ขนข้าวของ รวมทั้งโต๊ะ เก้าอี้ผ้าใบ ร่มชายหาด เตียงชายหาดหนีกระแสน้ำที่มีกำลังแรง ซัดเข้าหาฝั่งสูงมากกว่าปกติ ส่วนใหญ่ต่างก็รอเฝ้าดูสถานการณ์น้ำทะเลว่าจะมีกำลังแรงมากขึ้นหรือไม่ ไม่กล้าทิ้งร้าน กลัวข้าวของจะลอยไปตามกระแสน้ำ หรือได้รับความเสียหาย

                                  โดยแม่ค้า พ่อค้าหาดหัวหิน ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ ลงผลต่อนักท่องเที่ยวอย่างมาก นักท่องเที่ยวหายไปเกือบหมด ตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมาก็ขายของแทบไม่ได้ ยังไม่คืนทุน วันนี้ต้องมาเจอคลื่นสูงถาโถมเข้าซัดที่ร้าน และเหมือนถาโถมซัดเข้ามาเป็นปัญหาให้ชาวบ้านอีก ทำได้เพียงต้องเฝ้าระวังข้าวของไม่ให้เสียหายมาก แต่ก็คาดการณ์ว่าคลื่นสูงน่าจะเกิดขึ้นอีก 2- 3 วัน

                                ขณะเดียวกันชาวประมงเรือเล็กหัวหิน   ต่างนำเรือเล็กเข้าหลบลมมรสุมที่หลังกำแพงกันคลื่นสะพานปลาหัวหิน และ คลองเขาตะเกียบ แต่ก็ต้องมาคอยเฝ้าเรือของตัวเองเช่นกัน เพราะกลัวว่าคลื่นที่ซัดเข้ามาจะทำให้เชือกที่ผูกเรือขาดและเรืออาจจมและเกิดความเสียหายได้ 

                         นอกจากนี้ ที่บริเวณเขื่อนกันคลื่น ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ คลื่นทะเลสูง 2-4เมตร ก็ซัดเข้าปะทะแนวเขื่อนกันคลื่นอย่างแรง   ทำให้น้ำทะเลไหลทะลักข้ามเขื่อนกันคลื่นเข้าท่วมผิวการจราจรบนถนนเลียบชายหาดบางช่วง ร้านค้า ร้านอาหารบริเวณแนวชายหาดต้องปิดให้บริการชั่วคราว นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้งดเล่นกีฬาทางน้ำทุกชนิด ขณะที่เรือประมงพาณิชย์ ประมงเรือเล็กชายฝั่งกว่า 100 ลำจอดหลบคลื่นบริเวณเขาตาม่องล่าย และบริเวณเชิงเขาล้อมหมวกภายในกองบิน กองบิน 5

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

Website: http://www.prachuppostnews.com/

…………………………………………………………………………