ทม.หัวหิน ติดCCTV 116จุดสร้างความปลอดภัยเมืองท่องเที่ยว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ทม.เมืองหัวหิน ติดตั้งกล้องวงจรปิด 116 จุด 463 กล้อง เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยในพื้นที่ท่องเที่ยว มูลค่ารวมกว่า 52 ล้านบาท สุดไฮเทคมีระบบค้นหาเลขทะเบียนรถ และระบบค้นหาใบหน้าของผู้ต้องสงสัยในการกระทำความผิด

                         ประจวบคีรีขันธ์-วันนี้(วันที่ 15 ก.ย. 63) ที่สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นายมนตรี ชูภู่,นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายจีรัวฒนื พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ผู้แทนฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน สถานีตำรวจภูธรหัวหิน และผู้นำชุมชน ร่วมกันติดตามการตรวจรับโครงการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดภายในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน  และการทดสอบระบบ อย่างเป็นทางการ

                             นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า อำเภอหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ ดังนั้นเพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว  เทศบาลเมืองหัวหินได้จัดสรรงบประมาณกว่า 52 ล้านบาท ติดตั้งตั้งระบบกล้องวงจรปิด 116 จุด 463 กล้อง ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ขณะนี้ทำการติดตั้งครบทุกจุด และพร้อมใช้งานร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเมื่อรวมกับกล้องวงจรปิดของเดิมที่ใช้งานอยู่ 60 กล้อง จะทำให้มีกล้องวงจรปิดทั่วเมืองหัวหิน 523 กล้อง สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยทั้งในด้านการจราจร ช่วยดูแลความสงบเรียบร้อย และป้องกันปราบปรามการก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถช่วยเหลือประชาชนในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินได้อย่างทันที

                              สำหรับระบบกล้องวงจรปิดนี้ มีความละเอียดภาพสูง ทำให้มองเห็นรายละเอียดของภาพได้ดี และระบุรูปพรรณสัณฐานของบุคคลได้ เป็นข้อมูลเบื้องต้นในการสืบสวนติดตามผู้กระทำความผิดและเป็นพยาน หลักฐานสำคัญในการดำเนินการตามกฎหมาย มีหลอดอินฟราเรดเพื่อมองภาพในที่ไม่มีแสงสว่างได้ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับพื้นที่ที่เป็นมุมอับ ลับตาคน จุดเด่นที่สำคัญ และเป็นความไฮเทคที่เทศบาลเมืองหัวหินนำมาใช้เป็นแห่งแรกของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คือ ในจุดที่สำคัญ จะมีการติดตั้งกล้อง CCTV แบบพิเศษมีระบบค้นหาเลขทะเบียนรถ และระบบค้นหาใบหน้า ซึ่งในอนาคตจะมีการใช้ ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาร่วมพัฒนาประสิทธิภาพในการค้นหาใบหน้าของผู้ต้องสงสัยในการกระทำผิดต่างๆ ด้วย โดยกล้องวงจรปิดจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง และช่วยความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวเมืองหัวหิน เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งเช่นกัน

                        ซึ่งหลังจากนี้ทางบริษัทฯที่มาติดตั้งก็จะจัดอบรมผู้ที่จะรับผิดชอบคอยดูแลกล้องซึ่งมีห้องอยู่ที่ชั้น3ของเทศบาลเมืองหัวหิน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหินจะเข้ามาร่วมอบรมด้วยโดยห้องที่เป็นศูนย์ควบคุมจะมีจอมอนิเตอร์กล้องทุกตัวซึ่งเมื่อทุกอย่างมีความพร้อมแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองหัวหินประจำอยู่ที่ศูนย์ควบคุม24ชม.