ปิดโรงเรียนอนุบาลปราณบุรี 3 วัน “เด็กป่วยเป็นโรค มือ เท้า ปาก”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 26
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    26
    Shares

ปิดโรงเรียนอนุบาลปราณบุรี 3 วัน “เด็กป่วยเป็นโรค มือ เท้า ปาก”

พบมีนักเรียนชั้นอนุบาลโรงเรียนปราณบุรี(บ้านเมืองเก่า) ป่วยเป็นโรคมือเท้าปาก สั่งปิดโรงเรียน หลังพบนักเรียนป่วยแล้ว 4 คน ระดมครูช่วยกันทำความสะอาดอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน และเครื่องเล่นภายในโรงเรียน เพื่อฆ่าเชื้อโรค สั่งปิดโรงเรียนเป็นเวลา 3วัน

                     วันที่ 22 มิถุนายน 2561   ที่โรงเรียนอนุบาลปราณบุรี (บ้านเมืองเก่า) ต.ปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพัฒชัย วิเศษสมบัติ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลปราณบุรี ได้ระดมครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งโรงเรียน ทำความสะอาดห้องเรียน อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนอย่างละเอียด  โดยใช้น้ำยาผสมแอลกอฮอล์ชนิดเข้มข้น เช็ดล้างอุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอน ตลอดจนของเล่นทุกชิ้น ก่อนนำไปตากแดดให้แห้ง รวมถึงทำความสะอาดโต๊ะเก้าอี้และพื้นห้อง เพื่อฆ่าเชื้อโรค พร้อมขอความร่วมมือผู้ปกครอง ระมัดระวังดูแลบุตรหลานเรื่องสุขอนามัยภายในบ้าน  และให้หมั่นสังเกตบุตร-หลาน หากพบอาการตุ่มสีแดงขึ้นตามง่ามมือ กระพุ้งแก้มและมีไข้ขึ้นสูง ขอให้รีบพาไปพบแพทย์ทันที

นายพัฒชัย วิเศษสมบัติ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลปราณบุรี (บ้านเมืองเก่า)  กล่าวว่า หลังพบเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1จำนวน 4 คน ป่วยเป็นโรคมือ เท้า ปาก หลังจากเด็กมีอาการเป็นไข้ ตัวร้อน เริ่มมีผื่นแดง ตุ้มน้ำที่ปากและมือ และมีเด็กนักเรียนอยู่ในข่ายต้องเฝ้าระวังอีกบางส่วน ทำให้ผู้อำนวยการโรงเรียน สั่งปิดโรงเรียนชั้นอนุบาล1-3 จำนวน 6 ห้อง มีนักเรียนรวม 178 คนเป็นเวลา 3 วัน เพื่อไม่ให้มีการระบาดเพิ่มขึ้นพร้อมสั่งการให้คณะครูช่วยกันทำความสะอาด ห้องเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน อ่างล้างมือ ตลอดจนเครื่องเล่นทั้งหมดในโรงเรียน

                   หลังพบโรคมือ เท้า ปาก ระบาดในโรงเรียน ขณะนี้ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด และเบื้องต้นได้สั่งปิดปิดการเรียนการสอนชั้นอนุบาลทั้ง 3 ชั้น เป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาดและป้องกันการแพร่ระบาด ระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย. ซึ่งจะตรงกับวันเสาร์ อาทิตย์ และหากไม่พบการระบาดเพิ่ม จึงจะเปิดเรียนตามปกติในสัปดาห์หน้า

ข่าว/ภาพ  สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ประจวบโพสต์นิวส์ / prachuppostnews

  • 26
    Shares