ทม.หัวหิน คว้ารางวัลสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ทสจ.ประจวบฯเผยผลชุมชนเข้มแข็ง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ทม.หัวหิน รับมอบรางวัลและเผยแพร่ผลงานนวัตกรรมเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืนระดับประเทศ ประจำปี 2563 ขณะที่ ผอ.ทสจ.ประจวบฯ เผยผลจากชุมชนเข้มแข็ง  ซึ่งเทศบาลเมืองหัวหิน ถือเป็นหนึ่งเดียวของจังหวัดประจวบฯที่เป็นเทศบาลน่าอยู่อย่างยั่งยืน 

                       วันนี้19พฤศจิกายน2564ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองหัวหิน  จัดให้มีพิธีมอบรางวัลและเผยแพร่ผลงานนวัตกรรมเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน มี นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานกล่าวเปิดงานและแสดงความยินดีเพื่อเป็นเกียรติแก่เทศบาลที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ระดับประเทศ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบแนวทางการขับเคลื่อนเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวรายงาน

                     ต่อมา นายนิทัศน์ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางกัญญา มโนเสงี่ยม รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมแถลงข่าวการรับรางวัลเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ระดับประเทศ ประจำปี 2564 โดยมีกลุ่มภาคีเครือข่ายด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดทั้งสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังผลงาน

 

                     นายนพพร  วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน  กล่าวว่าสำหรับเทศบาลเมืองหัวหิน ได้เข้าร่วมการประเมินตั้งแต่ปี 2562 และได้การประเมินเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืนระดับพื้นที่ ในระดับดีเยี่ยม ประจำปี 2562 ตามเกณฑ์ชี้วัด 4 องค์ประกอบ ได้แก่ ด้านเมืองอยู่ดี ด้านคนมีสุข ด้านสิ่งแวดล้อมยั่งยืน และด้านเทศบาลแห่งการเรียนรู้และการบริหารจัดการที่ดี จึงได้รับสิทธิเข้าร่วมการประเมินในระดับประเทศประจำปี 2563 โดยคณะอนุกรรมการประเมินเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืนระดับประเทศ ได้ลงพื้นที่ตรวจประเมินผลงานเชิงประจักษ์และมีมติเห็นชอบประกาศผลการประเมินให้เทศบาลเมืองหัวหินได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เทศบาลน่าอยู่อย่างยั่งยืนระดับประเทศ ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีรวมทั้งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานและแนวทางปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมให้แก่เทศบาลอื่นๆ ทั่วประเทศ นอกจากนี้ รางวัลดังกล่าวส่งผลให้เทศบาลเมืองหัวหินเป็นหนึ่งเมืองน่าอยู่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สอดคล้องกับ “1 จังหวัด 1 เมืองน่าอยู่” ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ.2560-2564)

             ด้านนายนิทัศน์  จันทร์ทอง  ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดประจวบฯกล่าวว่า การเป็นเมืองสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนประกอบด้วยหลายปัจจัย สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดแข็งของเทศบาลเมืองหัวหิน  คือความเข้มแข็งของชุมชนแกนนำในชุมชนช่วยกันทำช่วยกันผลักดันส่วนเทศบาลจะเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิงแวดล้อมที่กำหนดกรอปเพื่อเป็นเกณฑ์ในการเข้าไปสู่เมืองสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนได้

          ตอนนี้เทศบาลเมืองหัวหิน ถือเป็นหนึ่งเดียวของจังหวัดประจวบฯที่เป็นเทศบาลน่าอยู่อย่างยั่งยืน  และจะเป็นต้นแบบให้กับเทศบาลอื่น ไม่เพียงเท่านี้เทศบาลเมืองหัวหิน ก็จะสมัครใหม่เพื่อให้เข้าสู่ระดับดีเยี่ยมและประกวดในระดับประเทศต่อไป

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews