ภาพมันฟ้อง !!น้ำเน่าส่งกลิ่นเหม็น   จุดขนถ่ายสัตว์น้ำด่านสิงขร

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ภาพมันฟ้อง !!จุดขนถ่ายสัตว์น้ำด่านสิงขร

ประจวบโพสต์นิวส์ -ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางผ่านเข้าออกบริเวณจุดผ่อนปรนพิเศษ ด่านสิงขร ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ถึงปัญหาน้ำเน่า เสีย ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง บริเวณลานด้านหน้าอาคารศุลกากร CIQ  ซึ่งกำลังอยู่ระการก่อสร้าง   โดยจุดดังกล่าวมีการขนถ่ายสินค้าประมงจากมะริดเมียนมา ที่ใช้รถบรรทุกห้องเย็น เข้ามาและขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำลงใส่รถฝั่งไทย  แต่พบว่ากลับไม่มีหน่วยงานใดที่เข้าไปจัดการแก้ปัญหาดังกล่าว

วันที่ 2 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางข้ามไปบ้านมูด่อง และท่องเที่ยวที่จังหวัดมะริด เมียนมา ว่าปัจจุบันที่บริเวณเหนือจุดตรวจตำรวจคนเข้าเมืองด่านสิงขนขึ้นไปเล็กน้อย กำลังมีการก่อสร้างอาคารศุลกากร CIQ   หมู่ 6 ต.คลองวาฬ  อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์    เป็นจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร   ได้รับผลกระทบจากน้ำเน่าเสีย เป็นสีดำ  และส่งกลิ่นเหม็นรุนแรง  มีแมลงวันตอม  รวมทั้งเศษขยะต่างๆ ผู้สื่อจึงเดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบว่า บริเวณดังกล่าวมีน้ำเน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็นจริงๆ   ซึ่งเกิดจากการขนถ่ายสินค้าประมงจากประเทศเมียนมา ทั้งหมึก กุ้ง หอย ปู ปลา และสัตว์น้ำชนิดอื่นๆตาสมฤดูกาล    โดยเป็นการนำเข้าด้วยรถห้องเย็นของเมียนมา ผ่านจุดตรวจช่องสิงขนด้านบน   แล้วขับลงมาเปลี่ยนถ่ายสินค้าประมงใส่รถกระบะเพื่อไปส่งยังโรงงานแปรรูปสัตว์น้ำในมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งจังหวัดในแถบชายทะเล     บริเวณด้านหน้าซึ่งกำลังมีก่อสร้างอาคารศุลกากร CIQ   มีการปรับพื้นดินเพื่อสร้างถนนและระบบสาธารณูปโภค  โดยที่สินค้าสัตว์น้ำส่วนใหญ่ไม่มีการบรรจุหีบห่อให้รัดกุม   จึงทำให้เกิดน้ำไหลออกมาจากภาชนะบรรจุลงสู่พื้นดิน   ประกอบกับปัจจุบันจุดดังกล่าวไม่มีระบบกำจัดของเสียอย่างถูกต้อง   น้ำเสียจึงไหลรวมกันและสะสมเป็นปริมาณมาก  จนเกิดเป็นน้ำเน่าสีดำ ส่งกลิ่นเหม็นรุนแรง  จากข้อมูลยังพบว่าปัจจุบันมีผู้นำเข้าสินค้าประมงจากจังหวัดมะริดมากขึ้น  เนื่องจากเส้นทางสะดวกใช้เวลาเพียง  3 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้นระยะทางเพียง187 กม.

สำหรับปัญหาเรื่องน้ำเน่าเสียบริเวณลานขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำ ที่ได้รับการร้องเรียนนั้น ปลัดอาวุโสรักษาการนายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  ได้ทำหนังสือส่งไปยังผู้บริหารของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ให้รับทราบและหาแนวทางแก้ปัญหา  ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ทั้งสำนักงานประมง   ศุลกากร  ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์    สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนตำบลคลองวาฬ    โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ผู้บริหารระดับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  แต่ไม่มีผู้ใดให้คำตอบ

…ถึงแม้ว่าจะเป็นการส่งเสริมการค้าชายแดนของทั้ง 2 ฝั่งก็ตาม แต่อย่าลืมเป็นอันขาดว่าปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมก็เป็นสิ่งสำคัญด้วยเช่นกันซึ่งภาครัฐก็ต้องดูแล    นี่นับว่าโชคดีไม่มีฝนตกลงมา  แต่หากเกิดฝนตกลงมาเมื่อไหร่น้ำเน่าเสีย เหล่านั้นจะไหลลงมาสู่ด้านล่างอย่างแน่นอน      ก็อยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ลงไปดูและแก้ปัญหาอย่าให้เป็นเช่นนี้อีกเลย เพราะหากปล่อยเอาไว้ก็เป็นการประจานความสกปรก ณ จุดนั้น

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews