“คึกคัก” นทท.เมียนมา  ข้ามด่านสิงขรเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เมืองประจวบฯ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

“คึกคัก” นทท.เมียนมา  ข้ามด่านสิงขรเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เมืองประจวบฯ

# ประจวบโพสต์นิวส์  ช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่งผลชายแดนด่านสิงขร อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ คึกตักเมื่อพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวเมียนมา เดินทางข้ามด่านสิงขร เข้ามาท่องเที่ยวในเขตอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  เฉลี่ยวันละ 1,500-3,000 คน ส่งผลดีต่อ แหล่งท่องเที่ยว ร้านค้า โรงแรม รีสอร์ท และบริษัททัวร์นำเที่ยวประจวบฯ (พลไชย ภิรมย์ศรี รายงาน)

วันที่ 31 ธันวาคม  2562   บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่  ที่ชายแดนไทย-เมียนมา   จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร   ต.คลองวาฬ  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์  มีนักท่องเที่ยวชาวเมียนมา  เข้าคิวเพื่อยื่นเอกสารบัตรผ่านแดนชั่วคราว  ที่จุดตรวจคนเข้าเมืองประจวบคีรีขันธ์ (ด่านสิงขร)  ตลอดทั้งวันมีชาวเมียนมากว่าสองพันคน  ผ่านชายแดนไทย  เพื่อไปท่องเที่ยวในตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์  เป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่   หลายรายมาเป็นคณะด้วยการซื้อทัวร์ท่องเที่ยว  แบบเช้าไปเย็นกลับ   ก็มีขณะที่บางรายท่องเที่ยวแบบค้างพักแรม  3 วัน 2 คืน   โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมคือ   อ่าวมะนาว  ภายในกองบิน 5  พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ  ไหว้พระที่วัดอ่าวน้อย  ชมค่างแว่นที่เขาล้อมหมวก   เขาช่องกระจก  และเดินห้างสรรพสินค้า

นายจอไลวิน  ชาวเมียนมาร์   กล่าวว่า   ชาวเมียนมาชอบมาเที่ยวที่ประจวบคีรีขันธ์  โดยเฉพาะทะเลอ่าวมะนาว  เพราะน้ำทะเลใส สวยงาม  มีความปลอดภัย   และราคาอาหารไม่แพง  ซึ่งทะเลที่เมียนมา ลักษณะเป็นน้ำขุ่นไม่สวยเหมือนเมืองไทย  วันนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากรอผ่านแดน  เพื่อไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่  และคนมากกว่าปีที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่   3  วันที่ผ่านมา  มียอดชาวเมียนมารผ่านจุดตรวจคนเข้าเมืองด่านสิงขร จ.ประจวบคีรีขันธ์ กว่าวันละ 1,500 – 3,000 คน   ซึ่งวันนี้เป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  มีชาวเมียนมามากกว่าทุกวัน  ซึ่งทุกรายเป็นนักท่องเที่ยว  ส่วนแรงงานเมียนมาจะเดินทางในช่วงเวลาอื่น  และยังพบว่ามีบริษัททัวร์หลายบริษัทนำรถบัสขนาดใหญ่และรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยวไปยังจุดหมาย   ส่งผลให้มีการใช้จ่ายเงินในการซื้อสินค้าอุปโภคอุปโภค  ทั้งร้านอาหาร   โรงแรม  รีสอร์ทกระตุ้นให้เศรษฐกิจในอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  คึกคักอีกด้วย\

ด้านนายวีระ ศรีวัฒนตระกูล นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนา การค้า การลงทุน ประจวบ-มะริด กล่าวว่า ถือช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ชายแดนด่านสิงขรประจวบคีรีขันธ์ มีความคึกคักมากกว่าช่วงเทศกาลต่างๆที่ผ่านมา  โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวเมียนมา ที่เดินทางมาจากหลายเมือง ทั้งทีมาจากย่างกุ้ง ทวาย มะริด ตะนาวศรี เดินทางผ่านมามายังบ้านมอด่อง และข้ามชายแดนด่านสิงขรเข้ามาฝั่งไทย  ซึ่ง3-4 วัน นี้จากการประเมินตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวเมียนมา น่าจะอยู่ที่ประมาณกว่า 3,000 คน  ซึ่งก็ส่งผลดีนักท่องเที่ยวชาวเมียนมา เข้ามาท่องเที่ยวในประจวบฯ เกิดการใช้จ่ายทำให้เงินสะพัดในเขตอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์   ส่วนหนึ่งถึงแม้ด่านสิงขร จะยังไม่เปิดเป็นด่านถาวรก็ตามแต่เส้นทางจากจังหวัดมะริด-บ้านมอด่อง ระยะทาง 187 กม.นั้นสร้างเสร็จแล้วจึงทำให้ชาวเมียนมา เดินทางข้ามมาเที่ยวมากเพิ่มขึ้น

 

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ?‍?‍?‍? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews