อช.เขาสามร้อยยอด เปิดตัวพรีเซนเตอร์ “ชวนใช้ถุงผ้า” งดใช้ถุงพลาสติก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

อช.เขาสามร้อยยอด เปิดตัวพรีเซนเตอร์ “ชวนใช้ถุงผ้า” งดใช้ถุงพลาสติก

#ประจวบโพสต์นิวส์ -อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวงดใช้ถุงพลาสติก ตั้งแต่ 1 มกราคม 263 เป็นต้นไป พร้อมออกแบบถุงผ้าเฉพาะ สกรีนแหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เพื่อสร้างแรงจูงใจให้หันมาใช้ถุงผ้าแทน  พร้อมประชาสัมพันธ์ ผ่านโลกโซเชียล และสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯเป็นพรีเซนเตอร์

วันที่ 16 ธันวาคม 2562 นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หน.อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด กล่าวว่ากระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ลด เลิกใช้ถุงพลาสติกเพื่อแก้ปัญหามลพิษ และภาวะโลกร้อน ได้รับการตอบรับมากขึ้น ถือเป็นนโยบายสำคัญของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  (ทส.) โดยหลังจากในวันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไปในห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต  และร้านสะดวกซื้อ จะงดให้ถุงพลาสติก  ทางอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  ในฐานะหน่วยงานในสังกัดของภาครัฐ จึงได้มีการออกแบบถุงผ้าที่เรียบง่าย สามารถถือ และสะพายได้  โดยมีการนำแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด  ที่สำคัญ”ถ้ำพระยานคร” มาสกรีนลงบนถุงผ้า รวมทั้งสัตว์ที่น่ารักมีอยู่ในอุทยานฯ พบเห็นง่าย “ค่างแว่น”ทั้งนี้เพื่อสร้างแรงจูงใจ เชิญชวน รณรงค์ให้ทุกคน ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด งดใช้ถุงพลาสติก  หันมาใช้ถุงผ้าแทนเพื่อเป็นการลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกลง

โดยทางอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ได้นำถุงผ้ามาวางไว้ตามแหล่งท่องเที่ยวตามจุดต่างๆที่จะมีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมภายในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  หากนักท่องเที่ยวมีความประสงค์ต้องการซื้อถุงผ้าเป็นของที่ระลึก  ทางอุทยานก็จำหน่ายถุงผ้าในราคาใบละ 100 บาท  เบื้องต้นตอนนี้มีเพียง 2 แบบเท่านั้น

นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หน.อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด   กล่าวอีกว่าเบื้องต้นขณะนี้ได้เริ่มมีการรณรงค์ในส่วนของพนักงาน และเจ้าหน้าที่อุทยานแล้วในเบื้องต้นพร้อมมีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ผ่านช่องทางโซเชียล  และสื่อออนไลน์  โดยทางอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จะมีการจัดประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยอด(PAC) ซึ่งประกอบไปด้วยภาครัฐ อปท. กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน สถานการศึกษา  กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตัวแทนชุมชน  และสื่อมวลชน  เพื่อประชาสัมพันธ์  ให้คณะกรรมการทุกคนได้รับทราบและช่วยกันประชาสัมพันธ์  สร้างการรับรู้  ความเข้าใจ  และสร้างจิตสำนึกรักษ์โลก   เชิญชวนให้งดใช้ถุงพลาสติก ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อช่วยกันลด ละ เลิกใช้ ถุงพลาสติก

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews