ชาวบ้านนนทบุรี เรียกร้องสร้างสะพานลอยข้ามถนนสาย345 (ปทุมธานี-บางบัวทอง) 

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 6
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    6
    Shares

ชาวบ้านนนทบุรี เรียกร้องสร้างสะพานลอยข้ามถนนสาย 345 (ปทุมธานี-บางบัวทอง)

วันที่ 21 มิ.ย.61 ที่บริเวณปากซอยวัดท่าเกวียน หมู่ 1 ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กลุ่มชาวบ้านชุมชนวัดท่าเกวียนและชาวบ้านชุมชนวัดสะพานสูงกว่า 500 คน เดินทางมาร่วมลงชื่อเรียกร้องและแสดงความคิดเห็นการสร้างสะพานลอยข้ามถนนสาย345 (ปทุมธานี-บางบัวทอง) ช่วงบริเวณปากซอยวัดท่าเกวียนและปากซอยวัดสะพานสูง โดยมีนายคำรณ บางจริง นายก อบต.คลองข่อย นายโสภณ สังข์แป้น รองผอ.แขวงทางหลวงนนทบุรี ปลัดอำเภอปากเกร็ด ร่วมรับฟังความคิดเห็นโดยใช้เวลานานกว่า 2 ชม. จึงได้ขอสรุปจากชาวบ้านว่าต้องการให้มีการก่อสร้างสะพานลอยคนข้าม เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากการข้ามถนนของเด็กนักเรียนและชาวบ้าน ซึ่งมติเสียงทั้งหมดต้องการให้สร้างตรงบริเวณเยื้องกับทางเข้าวัดท่าเกวียน ไม่ให้ขยับไปสร้างไกลกว่าจุดนี้

 

ด้านนายคำรณ บางจริง นายกอบต.คลองข่อย กล่าวว่าทาง อบต.คลองข่อย ทราบถึงความเดือนร้อนของชาวบ้านในพื้นที่มาโดยตลอดที่ต้องข้ามถนนในเส้นทางดังกล่าวซึ่งเป็นถนนฝั่งละ 3 เลน ประกอบกับถนนเป็นทางตรงยาวทำให้รถที่วิ่งสัญจรผ่านไปมาวิ่งด้วยความเร็วซึ่งชาวบ้านต้องเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมากให้การข้ามถนนแต่ละครั้งร่วมถึงเด็กนักเรียนที่ต้องข้ามถนนไปโรงเรียน จึงได้เสนออนุมัติงบประมาณการก่อสร้างสะพานลอยในบริเวณดังกล่าวมาแล้วเมื่อปี 2555 และก็ได้รับอนุมัติงบประมาณให้จัดสร้างได้แต่พอทางเราจะก่อสร้างก็มีปัญหาที่กับทางเจ้าของที่ดินไม่ยอมอนุญาตให้ก่อสร้างโดยอ้างเหตุผลว่าบดบังทัศนียภาพในที่ดินของเขา โดยกฎหมายได้มีการระบุไว้ว่าหากทางหน่วยงานราชการจะก่อสร้างอะไรต้องแจ้งให้ประชาชนที่มีส่วนเกี่ยวข้องรับทราบและยินยอมให้ก่อสร้างหากไม่ยินยอมก็ไม่สามารถดำเนินการได้ จนกระทั่งวันนี้ชาวบ้านได้ร่วมตัวกันเพื่อประชุมรับฟังความคิดเห็นให้มีการก่อสร้างสะพานลอยดังกล่าวขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งตนจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมและหากทางดำเนินการตามข้อเสนอของชาวบ้านต่อไป

นายโสภณ สังข์แป้น รองผอ.แขวงทางหลวงนนทบุรีกรมทางหลวง กล่าวหลังจากรับฟังข้อสรุปจากชาวบ้านในพื้นที่เรียกร้องให้การก่อสร้างสะพานลอยในวันนี้ว่า ทางแขวงทางหลวงนนทบุรีจะนำเรื่องดังกล่าวเสนอกับทางกรมทางหลวงต่อไป ซึ่งในเบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำการปักธงสัญญลักษณ์กำหนดจุดก่อสร้างสะพานลอยทั้ง 2 ฝั่งพร้อมทั้งจะนำป้ายประชาสัมพันธ์กำหนดเขตการก่อสร้างมาติดเอาไว้เป็นเวลา 30-60 วัน หากเจ้าของที่ดินที่ไม่ยินยอมให้ทำการก่อสร้างนั้นต้องลงชื่อคัดค้านตามเวลาที่กำหนด แต่เมื่อถึงกำหนดระยะเวลาหากไม่มีผู้มาคัดค้านก็จะสามารถดำเนินการสร้างสะพานลอยได้ทันที อย่างไรก็ตามถ้าเจ้าของที่ดินไม่ยินยอม แขวงทางหลวงนนทบุรี ก็จะรวบรวมรายชื่อของชาวบ้านที่ร่วมลงกันในวันนี้ เสนอต่อศาลปกครองเพื่อให้พิจารณาเห็นถึงความเดือดร้อนและความต้องการของชาวบ้าน ถ้าตัดสินลงความเห็นให้ก่อสร้างได้ ทางเราก็จะรีบดำเนินการในทันที โดยทางอบต.คลองข่อย ยืนยันว่าพร้อมจะเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างสะพานลอยจนแล้วเสร็จ คาดว่าจะใช้งบในการก่อสร้างประมาณ 6 ล้านบาท

ภาพ-ข่าว นิวส์นนท์

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 6
    Shares