สุดคึกคัก!!นทท.ไทย-ต่างชาติ  แห่ลอยกระทงที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

สุดคึกคัก!!นทท.ไทย-ต่างชาติ  แห่ลอยกระทงที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า

 #ประจวบโพสต์นิวส์ บรรยากาศลอยกระทงที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่าตามพระราชดำริ สุดคึกคักนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติร่วมลอยกระทงเป็นจำนวนมาก โดยปีนี้กระทงกว่าร้อยละ 90 ผลิตจากวัสดุตามธรรมชาติ

วันที่ 11 พฤศจิกายน 62 บรรยากาศการจัดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง ที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่าตามพระราชดำริ ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายไต้แนวคิด จันทร์เพ็ญเขาเต่า คืนวันพระจันทร์เป็นใจ ก็เริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ  มีนายศิรพันธ์ กมลปราโมทย์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีฯ,นายอติชาติ ชัยศรี เลขานุการนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล ผู้แทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ผู้บริหารศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ เดินทางมาร่วมลอยกระทงกันเป็นจำนวนมาก

โดยในส่วนของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่าง ก็สนใจร่วมเรียนรู้ประเพณีเก่าแก่ของไทยกันเป็นอย่างดี  ก็มาร่วมลอยกระทงกันเป็นครอบครัว  โดยปีนี้พบว่า กระทงกว่าร้อยละ 90 ของกระทงทั้งหมดผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ใบตอง หยวกกล้วย ขนมปังข้าวโพด ขนมปัง โคนไอศครีม และล๊อตเตอรี่เก่า เป็นต้น จำหน่ายในราคาไม่แพงตั้งแต่ 20 บาทขึ้นไป

นอกจากนี้ประชาชนบางส่วนเริ่มตระหนักถึงปัญหาขยะจากกระทง เลือกลอยกระทง 1 กระทงต่อ 1 ครอบครัว และเลือกลอยกระทงในแหล่งน้ำปิด เพื่อมีส่วนช่วยให้การจัดเก็บกระทงทำได้ง่ายและรวดเร็วมากกว่าการลอยกระทงที่ชายหาด ชายทะเล

โดยอ่างเก็บน้ำเขาเต่าตามพระราชดำริ ถือเป็นจุดลอยกระทงหลักของอำเภอหัวหิน และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีบรรยากาศธรรมชาติ เย็นสบาย  ยิ่งดึกคนยิ่งเยอะ คาดว่าปีนี้ปริมาณกระทงมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยในช่วงเช้าวันที่ 12 พฤศจิกายน จะมีการระดมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองหัวหิน และจิตอาสา ร่วมเก็บขยะกระทง ทั้งที่ชายหาด คลองระบายน้ำ และอ่างเก็บน้ำเขาเต่า เพื่อคืนความสวยงามให้เมืองหัวหิน

 

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews