YEC Prachuap จัดเวทีประกวดเยาวชนต้นแบบประจวบฯ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

YEC Prachuap จัดเวทีประกวดเยาวชนต้นแบบประจวบฯ

#ประจวบโพสต์นิวส์ เยาวชนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิง ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมแสดงความสามารถในเวทีการประกวด“Youth of  the Future Thailand 2019 เพื่อเฟ้นหาต้นแบบเยาวชนรุ่นใหม่เป็นไอดอลให้เพื่อนๆและรุ่นน้อง ตลอดจนเป็นยุวทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 17 พ.ย. 62) ที่บลูฮอลล์ ศูนย์การค้า บลูพอร์ต รีสอร์ท มอลล์ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พันเอกกรการณ์ นาเวชวนิชกุล รอง.ผอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดการประกวด Youth of the Future Thailand 2019 ซึ่งจัดโดย กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หรือ YEC Prachuap เพื่อเป็นเวทีสำหรับเยาวชนรุ่นใหม่ทั้งชาย และหญิง ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อายุระหว่าง 14-19 ปี ที่จะคัดสรรเยาวชนที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง มีการเรียนดี มีทัศนคติที่ดี มีความประพฤติดี ตลอดจนมีบุคลิกภาพที่ดีและมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์เพื่อเป็นต้นแบบเยาวชนรุ่นใหม่ เป็นไอดอลให้กับเพื่อนและรุ่นน้องๆ พัฒนาตนเองสู่ความสำเร็จ เป็นกำลังหลักให้ครอบครัว และเป็นทุนทางสังคมให้กับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายสมเจตน์ เจริญทรง ปลัดอาวุโสอำเภอหัวหิน,นางสาวโสรยา หอมชื่น ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,นางนิลวรรณ เรืองสวัสดิ์ เลขาธิการหอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นางสาวพรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ประธานYEC Prachuap,นางวรรณา โชคสุชาติ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน ,นางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้า บลูพอร์ต รีสอร์ท มอลล์ หัวหิน ตลอดจนประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยปีนี้ มีเยาวชนชาย  หญิง จากสถานศึกษาต่างๆในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สนใจสมัครเข้าร่วมการประกวดกว่า 30 คน  ซึ่งเยาวชนทั้งหมดได้เข้าร่วมทำกิจกรรมเก็บตัว บำเพ็ญประโยชน์ต่างๆ และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สำหรับวันนี้เป็นการประกวด “Youth of  the Future Thailand 2019  ในรอบสุดท้าย เพื่อคัดเลือกหาเยาวชนต้นแบบเพื่อเป็นตัวแทนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยรอบแรกเป็นการแนะนำตัว ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่รูปร่างหน้าตาเท่านั้น แต่เยาวชนชายหญิงทุกคนจะได้แสดงความสามารถด้านบุคลิกภาพ ความมั่นใจต่อสายตาคณะกรรมการและประชาชนทั่วไป เพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบ 6 คน ตอบคำถามจากคณะกรรมการ เพื่อแสดงความรู้ ทัศนคติต่อตนเอง และสังคมรอบตัว ทักษะด้านการสื่อสาร  ปฎิภาณ ไหวพริบ และความรู้รอบตัว

ผลการตัดสินของคณะกรรมการ ปรากฏว่า รางวัลชนะเลิศ Youth of  the Future Thailand 2019 ฝ่ายหญิง ได้แก่ นางสาวศิลป์สุภา โค้วบุญญะราศรี  หรือน้องปอปอ อายุ 14 ปี เยาวชนจากโรงเรียนหัวหินวิทยาลัย ซึ่งในรอบตอบคำถามน้องปอปอ ได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นอกเหนือจากการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวชายทะเล ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1  ได้แก่ นางสาวคลาวเดีย เลเดอร์เลอ หรือน้องเดีย อายุ 16 ปี จากโรงเรียนหัวหินวิทยาลัย และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นางสาวยุพารัตน์ สร้อยนาค หรือน้องฟรอย อายุ 16 ปี จากโรงเรียนวังไกลกังวลในพระบรมราชูปถัมภ์

รางวัลชนะเลิศ Youth of  the Future Thailand 2019 ฝ่ายชาย ได้แก่ นายอติชาติ สร้อยทอง หรือน้องต้นไทร อายุ 15 ปี โรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม ซึ่งในรอบตอบคำถามจากคณะกรรมการ น้องต้นไทร ได้กล่าวถึง ภาวะผู้นำที่ดี ต้องรู้จัดรับฟังความคิดเห็นของลูกทีม มีไหวพริบ และเป็นตัวอย่างที่ดี ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นายวรัท อินทร์ฉาย หรือน้องบุ๊ค อายุ 17 ปี โรงเรียนวังไกลกังวลในพระบรมราชูปถัมภ์ และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นายชิระ ทองมี หรือน้องกาย อายุ 17 ปี  โรงเรียนหัวหินวิทยาลัย

สำหรับเยาวชนผู้ชนะเลิศทั้งชายและหญิง จะได้เป็นยุวทูตตัวแทนเยาวชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ต่อไป

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews