นทท.ไม่กล้าลงเล่นน้ำ !!! เจอคลื่นซัดซากสาหร่ายคลุมหาดวนฯปราณบุรี

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

นทท.ไม่กล้าลงเล่นน้ำ !!! เจอคลื่นซัดซากสาหร่ายคลุมหาดวนฯปราณบุรี

#ประจวบโพสต์นิวส์ นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล ที่ชายหาดวนอุทยานปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังพบว่าบริเวณหาดทางด้านทิศใต้ มีซากวัชพืชลักษณะสีเขียวคล้ำอมดำคาดเป็นสาหร่ายแต่ไม่ทราบชนิด  น่าจะถูกคลื่นซัดขึ้นมาปกคลุมชายหาดเป็นบริเวณกว้าง รวมทั้งยังพบเศษขยะพลาสติกเป็นจำนวนมาก

วันที่ 29 กันยายน 2562  ชายหาดวนอุทยานปราณบุรี  อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัด ซึ่งวันนี้พบว่าบริเวณชายหาดด้านทิศใต้ของ หาดวนอุทยานปราณบุรี หาดทรายที่เคยเป็นสีขาว อมสีน้ำตาล หลังจากน้ำทะเลลดต่ำลงตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงเย็น

กลับพบว่าบริเวณชายหาดมีลักษณะของวัชพืชสีเขียวอมดำ  คาดว่าน่าจะถูกถูกคลื่นซัดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงกลางคืน   มาปกคลุมเป็นแนวยาว บางช่วงจะมีความหนาจากพื้นทรายขึ้นมาอย่างเห็นชัดเจน  เมื่อสังเกตดูจะมีลักษณะเหมือนสาหร่ายมีเส้นใย  จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงไปเล่นน้ำทะเลกันในวันนี้

ขณะเดียวกันยังพบว่าถัดไปยังพบเศษขยะพลาสติกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะถุงพลาสติก กล่องโฟม ขวดน้ำพลาสติก และสิ่งของที่ทำจากพลาสติกต่างๆ รวมทั้งขวดแก้วขนาดเล็ก และเศษขยะยังถูกคลื่นซัดขึ้นมากองอยู่บริเวณด้านบนของชายหาดวนอุทยานปราณบุรี ซึ่งอยู่ทางด้านทิศใต้เป็นจำนวนมากเช่นกัน รวมไปถึงช่วงที่น้ำทะเลถูกซัดขึ้นมา สังเกตยังพบว่าชายหาดจะมีคราบสีน้ำตาล และเป็นฟอง ตลอดแนวชายหาด

โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่วนอุทยานปราณบุรี  จึงอยากให้ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  เร่งเข้ามาตรวจสอบดูว่าสิ่งที่ขึ้นมาปกคลุมบนพื้นทรายบริเวณชายหาดนั้นคืออะไร  และจะส่งผลกระทบหรือไม่ รวมทั้งอยากให้จัดเจ้าหน้าที่ ออกมาเก็บขยะต่างๆออกไปโดยเร็วเนื่องจากหากปล่อยทิ้งไว้

ช่วงน้ำทะเลขึ้นสูงสุดของทุกวัน   คลื่นก็จะซัดเศษขยะกลับลงสู่ท้องทะเล  ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล ตลอดจนสัตว์ทะเลด้วยโดยเฉพาะขยะพลาสติก

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ส่งภาพให้นายวัฒนา พรประเสริฐ ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช   ได้ตรวจสอบซึ่งได้รับแจ้งว่า   ได้สั่งการให้นายสมศักดิ์ กรีธาธร หัวหน้าวนอุทยานปราณบุรี ไปตรวจสอบดูว่าสิ่งที่ปกคลุมอยู่บนพื้นทรายชายหาดเป็นอะไร  เนื่องจากบริเวณแถบพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดเพชรบุรี ในท้องทะเลจากข้อมูลพบว่าไม่มีหญ้าทะเล ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นสาหร่ายที่ถูกคลื่นลมมรสุมในช่วงนี้พัดขึ้นมา พร้อมกับขยะรวมทั้งยังได้สั่งการให้เร่งจัดเจ้าหน้าที่จัดเก็บเศษขยะชนิดต่างๆออกจากชายหาดต่อไป

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

………………………………………….

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews