เชิญเที่ยว”งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ” ที่หว้ากอ     18-22 ส.ค.นี้  

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เชิญเที่ยว”งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ” ที่หว้ากอ     18-22 ส.ค.นี้

                   #ประจวบโพสต์นิวส์ อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ เตรียมจัดงานใหญ่ งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2562    ระหว่างวันที่ 18 -22 สิงหาคม 2562 สร้างความตระหนักในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ ให้กับเยาวชนของไทย  ปัจจุบันยังเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ที่ได้รับความสนใจ

วันที่ 13 สิงหาคม 2562 ที่โรงแรมหัวหินแกรนด์ นายเบญจพล พาลี ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานแถลงข่าว”งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2562  “พร้อมด้วยนางสาวโศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.ประจวบคีรีขันธ์ และนายสุวิทย์ สงคราม ประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ตลอดจนนางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมนักเรียนจากโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน และสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง  ซึ่งก่อนการแถลงข่าวในวันนี้มีการแสดงของนักเรียนโรงเรียนธนาคารออมสิน ในชุด science show  ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงวิทยาศาสตร์รูปแบบใหม่  และกิจกรรมการใช้กล้องโทรทัศน์และการใช้แผนที่ดาวเบื้องต้น

นายเบญจพล พาลี ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ กล่าวว่า  ”งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2562 “ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม-22 สิงหาคม 2562  ที่อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมมากมาย ที่สำคัญวันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปีจัดให้มีพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 องค์พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย พระองค์ทรงคำนวณการเกิดสุริยุปราคาไว้ได้อย่างแม่นยำ  ,การแสดงแสง สี เสียง 151 ปี สุริยุปราคาเต็มดวง ณ บ้านหว้ากอ และการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม ,กิจกรรมแรลลี่วิชาการ 6 เมือง ประกอบ โลกใต้น้ำ ดาราศาสตร์และอวกาศ บ้านของพ่อ ใกล้ชิดวิทย์…ธรรม ชาติ พลังงานเพื่อชีวิต คมนาคมและขนส่ง,การประกวดวงดนตรีสตริง Waghor Music Awards ครั้งที่ 1,การประกวดการแสดงทางวิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษาตอนปลาย ระดับประเทศ,การประชุมสัมมนาวิชาการด้านวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ และเทคโนโลยี ประจำปี 2562 ,การแข่งขันยิงจรวดน้ำ ระดับประถมศึกษา,ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น,การแข่งขันตอบปัญหาดาราศาสตร์ และการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ดวลจุดโทษ ครั้งที่ 4 ระดับอนุบาล และประถมศึกษา โดยระหว่างวันที่ 18-22 สิงหาคม 2562ตั้งแต่เวลา 09.00 น.-16.00 น. เปิดให้เข้าชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ นิทรรศการดาราศาสตร์และอวกาศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

อนึ่งสำหรับ อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ สถานที่แห่งนี้จะสร้างความตระหนักในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ ให้กับเยาวชนของไทย  ปัจจุบันยังเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ที่ได้รับความสนใจ และอยากให้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บรรจุงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวด้วย

นางสาวโศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการประชาสัมพันธ์ไปยังสำนักงานการท่องเที่ยวต่างๆถึงรายละเอียดของการจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2562    รวมถึงมีแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  รวมทั้งอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ และอยากให้มีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องนอกจากการจัดงาน  สัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ โดยหาผู้เชี่ยวชาญมาสอนเยาวชนให้เรียนรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

………………………………………….

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews