เริ่มแล้วงาน!ของดีห้วยสัตว์ใหญ่ ทุเรียนป่าละอู กก.ละ150บาท

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เริ่มแล้วงาน!ของดีห้วยสัตว์ใหญ่ ทุเรียนป่าละอู กก.ละ150บาท

#ประจวบโพสต์นิวส์   อยากกินทุเรียนป่าละอู สดๆจากสวน นายอำเภอหัวหิน เชิญชวนต้องไปเที่ยว”งานของดีตำบลห้วยสัตว์ใหญ่” จัดขึ้นหน้าศูนย์โอทอป ระหว่างวันที่ 9-12สิงหาคม 62 มีผลไม้หลายชนิดจากเกษตรกรให้เลือกซื้อ ทั้งทุเรียนป่าละอู กก.ละเพียง 150 บาท นอกจากนั้นยังมี เงาะ มังคุด ลองกอง  และพืชผักสวนครัว มาจำหน่าย

วันที่ 9  สิงหาคม 2562  ที่ศูนย์โอทอป ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน พร้อม นางสุนันทา พิมพ์ไทย นายก อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ พร้อมคณะผู้บริหาร ,นางสาวพรเพ็ญ สบเหมาะ ผอ.ศูนย์ประสานงานโครงการหมู่บ้านสหกรณ์ห้วยสัตว์ใหญ่ ป่าละอู หนองพลับ  ตามพระราชดำริ ,นายประสพชัย พูลเกิด พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นางสาวรัตติญา งามระบำ เกษตรอำเภอหัวหิน , นางสาวนิภาพร ทักษิณธานี ปลัด อบต.ห้วยสะตว์ใหญ่ ,นางวรรณา โชคสุชาติ ประธานสภาวัฒนธรรมหัวหิน ,นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน   พร้อมหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ทหาร ฉก.จงอางศึก ตำรวจพลร่ม  ตำรวจ สภ.หนองพลับ กำนันผู้ใหญ่บ้าน  เกษตรกร นักท่องเที่ยว ร่วมพิธีเปิด”งานของดีตำบลห้วยสัตว์ใหญ่” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคม 2562 นี้

นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน  กล่าวว่างานของดีตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ ซึ่งทาง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ได้จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ในช่วงที่มีผลไม้หลายชนิดในพื้นที่ออกสู่ตลาด โดยเฉพาะทุเรียนป่าละอู ที่ขึ้นชื่อ และยังมีเงาะ มังคุด ลองกอง ด้วย

ซึ่งงานนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ของดีของตำบลห้วยสัตว์ใหญ่  ไม่ว่าจะเป็นผลผลิตทางการเกษตร  อีกทั้งยังมีน้ำตกป่าละอู เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกด้วย  ซึ่งถือว่าการจัดงานเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเชิงสุขภาพหลากหลายรูปแบบ ทั้งยังมีการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาวไทยภูเขาเผ่ากระเหรี่ยง สิ่งสำคัญยังเป็นการส่งเสริมอาชีพ และเปิดตลาดให้ชาวสวนในพื้นที่มีรายได้จากการนำผลผลิตมาจำหน่ายโดยตรงถึงมือผู้บริโภคโดยตรง  สิ่งสำคัญผู้ที่ชื่นชอบบริโภค ทุเรียนป่าละอู ไม่ว่านักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่เขตใกล้เคียง  ก็เดินทางมาเที่ยวงานและเลือกซื้อทุเรียนป่าละอู ในราคาเพียง กก.ละ 150 บาท ไปเป็นของฝากหรือจะซื้อแล้วก็สามารถปอกรับประทานได้ทันที

สำหรับภายในงานของดีตำบลห้วยสัตว์ใหญ่  นางสุนันทา พิมพ์ไทย นายก อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ นอกจากมีทุเรียนป่าละอู เงาะ มังคุด ลองกอง  แล้วยังมีพืชผัก จากสวนเกษตรกรในพื้นที่ รวมทั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่นำผลิตภัณฑ์มาจำหน่าย ทั้งผ้าทอป่าละอู กระเป๋าพลาสติก และกระปุกออมสินจากไม้ยางพารา ฯ ทั้งนี้ยังมีเจ้าของสวนทุเรียนป่าละอู  นำทุเรียนป่าละอูออแกนิค มาจำหน่ายด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว และประชาชน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มาเที่ยวงานของดีตำบลห้วยสัตว์ใหญ่กัน   มาเลือกซื้อผลไม้สดๆจากสวนไปรับประทาน และสามารถแวะชมความงดงามของน้ำตกป่าละอู ได้อีกด้วย

นางสาวรัตติญา งามระบำ เกษตรอำเภอหัวหิน  กล่าวว่าปัจจุบันจากการสำรวจข้อมูลพบว่าพื้นที่ปลูกทุเรียนใน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน  มีอยู่กว่า 3,000 ไร่ และกำลังให้ผลผลิต กว่า 1,600 ไร่  มีเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนป่าละอูกว่า 400 ราย  ช่วงนี้ผลผลิตทุเรียนป่าละอู เริ่มออกสู่ท้องตลาดมากขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง แต่อย่างไรก็ตามทุเรียนหอนทองป่าละอู ก็ยังเป็นผลไม้ที่ทุกคนชื่นชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตลอดทั้งวันวันนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยว และประชาชนใกล้เคียงที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาเลือกซื้อทุเรียนป่าละอู ซึ่งมีเกษตรกรชาวสวนในพื้นที่มาจำหน่ายเพียง กิโลกรัมละ 150 บาท โดยส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คุ้มค่ากับการเดินทางมาเที่ยวป่าละอู และยังได้ซื้อทุเรียนป่าละอู ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไปเพราะในกรุงเทพฯ ทุเรียนป่าละอู นั้นมีราคาแพงกว่า 300 บาทต่อ 1 กิโลกรัม ส่วนที่หัวหิน ขณะนี้จำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 250 บาท

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

………………………………………….

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews