รวบแล้วโจรย่องขโมยเงิน-ทอง นทท.ในห้องพักกลางเมืองประจวบฯ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

รวบแล้วโจรย่องขโมยเงิน-ทอง นทท.ในห้องพักกลางเมืองประจวบฯ

#ประจวบโพสต์นิวส์ -จากกรณี คนร้ายย่องเบาลักทรัพย์ที่ห้องพักห้อง B7 และ B8  โรงแรมเกาะหลักรีสอร์ท ถนนเลียบชายทะเลสวนสน ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ช่วงเทศกาลปีใหม่   ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการประมาณ 3 แสนบ้าน และที่ สบ๊าย สบาย 2 รีสอร์ท ได้ทรัพย์สินหลายรายการ  ประกอบด้วย  แหวนทองคำประดับพลอย เงินสด  โทรศัพท์มือถือ  นาฬิกาข้อมือ และกระเป๋าถือผู้หญิง  มูลค่าประมาณ 3 หมื่นบาท  ล่าสุดตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จับกุมตัวได้แล้วพบประวัติเพิ่งออกจากเรือนจำเพชรบุรีเพียง 3 เดือน (ข่าว/ภาพ พลไชย ภิรมย์ศรี)

ล่าสุดความคืบหน้า วันที่  4  มกราคม  2563   พ.ต.ท.พิธี  อินทร์น้อย  รอง ผกก.(ส) สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์   พ.ต.ต.สุทิน  ทัดรัตน์  สารวัตรสืบสวน  พร้อมเจ้ากำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  และ พ.ต.ท.ปณสิทธิ์  ฤทธิรงค์   พนักงานสอบสวน   เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวคนร้ายได้แล้วคือ        นายอาทิตย์  เชิงไกรยัง หรือ ทิด  อายุ 35 ปี  อยู่บ้านเลขที่  69  ถนนหน้าเรือนจำ  ต.ท่าราบ  อ.เมือง จ.เพชรบุรี    และควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่   สบ๊าย สบาย 2 รีสอร์ท  ริมถนนเพชรเกษมขาขึ้นกรุงเทพ   ต.ประจวบคีรีขันธ์  ฝั่งตรงข้ามห้างเทสโก้โลตัส     สาขาประจวบคีรีขันธ์  นำตัวไปทำแผนที่ห้องพักห้องที่ 16 และ 13   ซึ่งผู้ต้องหาได้เลื่อนบานกระจกหน้าต่าง  แล้วปีนเข้าไปยังห้องพัก  ซึ่งขณะก่อเหตุมีแขกนอนพักผ่อนอยู่ภายในห้อง  ได้ทรัพย์สินหลายรายการ  ประกอบด้วย  แหวนทองคำประดับพลอย เงินสด  โทรศัพท์มือถือ  นาฬิกาข้อมือคาสิโอ และกระเป๋าถือผู้หญิง  มูลค่าประมาณ 3 หมื่นบาท  ก่อเหตุช่วงเวลา  24.00 น.

จากนั้น  นายอาทิตย์ได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีน้ำเงิน ทะเบียน  1กจ 9339 ประจวบคีรีขันธ์   ไปยังเกาะหลักรีสอร์ท  ริมถนนเลียบชายทะเล-สวนสน  หน้าอ่าวประจวบ ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  ช่วงเวลาตี 1  เข้าไปลักทรัพย์ยังห้องพัก B7 และ B8  ที่ห้องพักทั้งสองห้องมีผู้อาศัย 5-6 คน นอนหลับขณะที่ผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุ  ได้ทรัพย์สินหลายรายการ ประกอบด้วยเงินสด   168,500 บาท  กำไลข้อมือทองคำหนัก 2 บาท  แหวนเพชรแต่งงาน 1 วง  เดลล์ฟ สร้อยคอทองทำหนัก 1 บาท ทองนพคุณหรือทองเนื้อเก้า  รูปทองค่างค้าว น้ำหนัก 1  บาท  พระ 25 พุทธศตวรรษ  มีดหมอด้ามนกกระจอกเทศ  เหรียญวัดเจดีย์ไอ้ไข่   โทรศัพท์มือถือหลายเครื่อง  โน๊ตบุ๊คยี่ห้อ  สลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 19 ใบ  บัตรประชาชน ใบขับขี่รถจักรยานยนต์   ใบขับขี่รถยนต์  สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร  และบัตรเอทีเอ็ม  รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 4 แสนบาท

ซึ่งขณะก่อเหตุ  ที่นายอาทิตย์เปิดหน้าต่างกระจกบานเลื่อนเข้าห้อง ด้วยการเลือกห้องที่ไม่ล็อคหน้าต่าง   ปีนเข้าไปในห้องด้วยความเงียบและเบา  กระทั่งคนในห้องไม่มีใครได้ยินเสียง   พร้อมหยิบของมีค่า  ที่วางไว้บริเวณโต๊ะหัวเตียง   โดยใช้ระยะเวลาก่อเหตุไม่นาน  จากนั้นจึงปีนกลับออกมา  และจูงยานพาหนะที่จอดเตรียมไว้ใกล้กับห้องพักอย่างเงียบเชียบ  ออกไปสตาร์ทรถยังหน้าถนน   ซึ่งของที่มีค่าได้เก็บไว้กับตัว  ส่วนเอกสารทางราชการต่าง ๆ ได้นำไปทิ้งที่ถังขยะหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดซึ่งห่างกันเพียง 100 เมตร

โดยชุดสืบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์   ได้สืบจากกล้องวงจรปิดที่ สบ๊าย สบาย 2 รีสอร์ท  และร้านอาหารบริเวณถนนเลียบชายทะเล-สวนสวน   ส่วนเกาะหลักรีสอร์ท บริเวณห้องพักเป็นจุดอับไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้    เมื่อสืบทราบชัดเจนว่าบุคคลในภาพที่ปรากฏเป็นใคร    จึงส่งรูปประกาศทางสื่อสังคมออนไลน์ ทางเฟสบุ๊ค   ซึ่งวันนี้  มีพลเมืองดีโทรศัพท์เข้ามาแจ้ง   เจ้าหน้าที่จึงเตรียมกำลังชุดสืบสวน  เข้าจับกุมผู้ต้องหาที่ห้องพัก  หมู่ 6 บ้านสี่แยกทับสะแก ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งเป็นบ้านอยู่กลางสวนปาล์มสวนมะพร้าว  เมื่อนายอาทิตย์เห็น ตำรวจได้พยายามวิ่งหนี   แต่เจ้าหน้าที่ไล่ตระครุบตัวไว้ได้  ซึ่งชุดที่สวมใส่ในวันนี้ เป็นเสื้อยืดแขนขาวสีเทา-ดำ  กางเกงสีดำ  สวมรองเท้าผ้าใบ  เป็นชุดเดียวกับที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด   พร้อมทั้งตรวจค้นทรัพย์สินต่าง ๆ พบว่าเก็บอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์   ทั้งนี้  รถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถที่ถูกขโมยมาจากอำเภอหัวหิน  และสวมป้ายทะเบียนสลับคัน

เบื้องต้น  นายอาทิตย์ให้การรับสารภาพว่านำเงินที่ได้ไปเที่ยวกินใช้   โดยไปขอเช่าห้องพักหลังดังกล่าวเป็นเวลาสองวัน  ดื่มกินที่ร้านคาราโอเกะ  พร้อมทั้งเรียกเด็กนั่งดริงค์และพาออกไปข้างนอก 5 คน  ซึ่งได้ใช้เงินหมดไปหลายหมื่นบาท  นำตัวนายอาทิตย์มาสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก  และตรวจปัสสาวะ  พบว่าเป็นสีม่วง  มีเมทแอมเฟตามีน  ซึ่งผู้ต้องหาได้ยอมรับว่าเสพยามาจริง

ทั้งนี้  นายอาทิตย์ยังมีหมายจับ ของ สภ.หัวหิน   เมื่อเดือนธันวาคม  2562  ในข้อหา  วิ่งราวทรัพย์ที่หน้าโรงรับจำนำจี้อันตึ๊ง  หัวหิน  เป็นทองคำหนัก 1 บาท  และเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำเพชรบุรีมาได้ 3 เดือน   และมีประวัติโชกโชนซึ่งในรอบ 15 ปี  ก่อคดีถึง 10 คดี  เช่น  ลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์  บุกรุกเข้าไปในเคหะสถาน  ครอบครองยาเสพติด  ครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน  กระทำชำเราเด็กไม่เกิน 15 ปี  เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนและบันทึกการจับกุม   ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews