ไฟไหม้วอด!!โรงงานรับซื้อของเก่า ปราณบุรี ระดมรถดับเพลิง15คัน 3 อำเภอ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 98
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    98
    Shares

ไฟไหม้วอด!!โรงงานรับซื้อของเก่า ปราณบุรี ระดมรถดับเพลิง15คัน 3 อำเภอ

ไฟไหม้โรงรับซื้อของเก่าเสียหายหนักใน  อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงถึง 15 คันจาก 3 อำเภอ พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมงกว่าจะดับสนิท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบาสวนของ ตำรวจ สภ.ปราณบุรี

กลางดึกที่ผ่านมา  ร.ต.อ.เอกพจน์ ทิมทอง รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปราณบุรีได้รับ แจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานรับซื้อของเก่า ทางเข้าโรงเรียนบ้านหนองยิงหมี ม.11 ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.อิทธิพล พรเทวบัญชา  ผกก.สภ.ปราณบุรี ตำรวจสายตรวจ พร้อม ประสาน นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล นายอำเภอปราณบุรี  พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิง จาก 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ปราณบุรี อ.หัวหิน อ.สามร้อยยอด จำนวน กว่า15 คัน มาช่วยดับไฟ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ พร้อมอาคารปลูกเป็นบ้านพักคนงานจำนวนหนึ่งหลัง ในเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิดตั้งอยู่ริมถนน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบไฟกำลังลุกอย่างรุนแรงจนเป็นทะเลเพลิง มีกลุ่มควันโพยพุ่งขึ้นไปบนฟ้าและไฟยังลุกลามเศษพลาสติก กระดาษ ที่บรรจุอยู่ในถุงขนาดใหญ่ จนลุกลามไปถึงบ้านพักคนงาน โดยพบว่าชาประชาชนที่ทราบต่างพากันมามุงดูเหตุการณ์ไฟไหม้บนถนนกันเป็นจำนวนมาก ส่วนโรงรับซื้อของเก่ามีนายสมนึก ว่องไววุฒิ อายุ 55 ปี  เป็นเจ้าของ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันแบ่งกำลังออกเป็นหลายส่วน ลากสายยาง พร้อมหัวฉีดเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อทำการฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกลาม แต่ด้วยเป็นโรงงานรับซื้อของเก่า ส่วนใหญ่จะเป็นเศษวัสดุ ขวดน้ำพลาสติก พลาสติกชนิดต่างๆ  และกล่องกระดาษ หลายสิบตัน  ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบขณะนั้นมีลมกรรโชกแรงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นอุปสรรคในการทำงานของเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิงจำนวนกว่า 15 คัน ช่วยกันฉีดน้ำอยู่นานประมาณ 2 ช.ม.จึงสามารถควบคุมไว้ได้ แต่ใต้กองขยะยังมีกลุ่มเกิดขึ้นอยู่ แต่เจ้าหน้าที่ยังช่วยก็ฉีดน้ำไปที่กองขยะเพื่อหล่อเลี้ยงน้ำไปเรื่อยๆ จนให้ไฟดับสนิท

จากการสอบสวน นายสาน  ชาวเมียนมา คนงาน ให้การว่าขณะที่ตนกับเพื่อนคนงานด้วยกันนอนอยู่ที่ห้องพัก หลอดไฟในห้องกระพริบ  ดับๆติดๆ ไม่นานก็ดับสนิท ก็ออกมานอกห้องก็เห็นไฟกำลังไหม้กองวัสดุอย่างรวดเร็ว จึงตะโกนเรียกเพื่อนที่นอนอยู่อีกห้องให้ออกมาไฟกำลังไหม้ ให้เพื่อนหยิบเอาโทรศัพท์ออกมาด้วยเพื่อโทรหาเจ้าของ

ด้านนายสมนึก ว่องไววุฒิ เจ้าของโรงงาน กล่าวว่า ได้รับโทรศัพท์จากคนงานว่าไฟไหม้ จึงขับรถออกมาดูก็พบไฟกำลังไฟกองวัสดุอย่างรุนแรง จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งสาเหตุไม่ทราบว่าเกิดอะไร กองวัสดุส่วนใหญ่จะรับซื้อเป็นพวกขวดน้ำพลาสติก แกลลอนพลาสติกและกล่องกระดาษ แต่ที่ยังไม่ได้ขายกองรวมไว้เป็นจำนวนมากเพราะเก็บไว้รอให้ราคาดีจึงจะนำออกไปขาย แต่ก็มาเกิดไฟไหม้เสียก่อน โชตดีไม่มีใครได้รับอันตราย สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างทำการสืบสวนสอบสวนของ ตำรวจ สภ.ปราณบุรี  หลังจากนี้จะต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าว/ภาพ สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

# ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachuppostnews

  • 98
    Shares