ในหลวง ร.10 พระราชทานสิ่งของช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 57
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    57
    Shares

น้ำพระทัยในหลวง ร.10 พระราชทานสิ่งของเป็นขวัญกำลังใจช่วยเหลือ ผู้ป่วยมะเร็งกล่องเสียง ในพื้นที่ตำบลเขาจ้าว อำเภอปราณบุรี

วันที่ 15 ก.พ.62 นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พลตำรวจตรี สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ นายแพทย์สามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบ นายกิตติพงษ์ สุขภาคกูล นายอำเภอปราณบุรี ผู้แทนเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เหล่ากาชาดอำเภอปราณบุรี ผู้แทนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน ผู้อัญเชิญสิ่งของพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในหลวงรัชกาลที่ 10 มอบให้แก่นายอภิเดช ชุมศรี และครอบครัว ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งกล่องเสียงระยะที่ 4 ที่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 4 บ้านท่าวังหิน ตำบลเขาจ้าว อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นทางคณะได้เดินทางต่อมาร่วมประชุมเพื่อร่วมกันหารือแนวทางในการช่วยเหลือด้านการรักษาระยะยาวต่อเนื่อง ที่บริเวณ ศาลาประชาคม ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 บ้านท่าวังหิน ตำบลเขาจ้าว อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบฯ

โดยก่อนหน้านี้ พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบฯ ได้นำร้อยโท ณัฐดนัย สุขทวี เจ้าหน้าที่ส่วนประสานงานรักษาความสงบอำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบ นำถุงยังชีพสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ดนาย หิมาลัย ผิวพรรณ  ประธานมูลนิธิพระราหู โครงการใจถึงใจ มามอบให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อน ในเบื้องต้น พร้อมกับให้สื่อมวลชน ช่วยนำเสนอข่าวถึงความเดือดร้อน ของชีวิตครอบครัว นายอภิเดช ชุมศรี ที่ป่วยเป็นมะเร็งกล่องเสียง และมีลูกสาววัย 7 ขวบ ชื่อเด็กหญิง ลลิดา ชุมศรี นักเรียนโรงเรียนบ้านท่าวังหิน ซึ่งป่วยหลายโรครุมเร้าในร่างกาย ขาดเงินในการรักษา จนมีน้ำใจผู้ใจบุญจากทั่วสารทิศหลั่งไหล โอนเงินเข้าบัญชี ของนางสำลี ทองไพรแจง อายุ 49 ปี (ภรรยา ) เพื่อสนับสนุนเป็นค่ารักษาพยาบาลจำนวนมาก ซึ่งในขณะนี้ ปัจจุบันมียอดเงินโอนเข้าบัญชีล่าสุด จำนวนกว่า 1 ล้านบาทแล้ว ด้านนางสำลี ทองไพรแจง อายุ 49 ปี ภรรยา มีความรู้สึกตื้นตัน และขอขอบคุณในความมีน้ำใจจากพี่น้องชาวไทยที่โอนเงินมาช่วยเหลือชีวิตครอบครัวของตนให้สามารถอยู่ต่อไปได้

ข่าว/ภาพ เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 57
    Shares