สื่อมวลชนประจวบฯ รับโล่ฯ “ฐานันดร 4 สาขานักข่าวดีเด่น”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 232
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    232
    Shares

ยินดี นักข่าวประจวบคีรีขันธ์ รับโล่เชิดชูเกียรติ “ฐานันดร 4 สาขานักข่าวดีเด่นแห่งปี” ประเภทผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

วันที่ 7 มี.ค.62 นายเอกภพ วงษ์ประเสริฐ ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวช่อง 7 /ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์อินทรีสยาม /ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น /ผู้สื่อข่าว wbtv / ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวพีพีนิวส์(เคเบิลทีวี) /ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เสียงประจวบฯ/ผู้สื่อข่าวนาจานิวส์ ฯลฯ ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 มี.ค.62 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันนักข่าวแห่งชาติ ได้เข้ารับโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ ฐานันดร 4 สาขานักข่าวดีเด่นแห่งปี ประจำจังหวัดประจวบฯ ประเภทผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติดีเด่นแห่งปี ซึ่งสมาคมสมาพันธ์นักข่าว(ประเทศไทย) โดยนางลัลน์ลลิตฤดี วิเศษศิริ นายกสมาคมสมาพันธ์นักข่าว(ประเทศไทย)ได้เป็นประธานจัดงานขึ้น เนื่องในวันนักข่าวแห่งชาติ หรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2562 ครั้งที่ 2 โดยมีพลเอกพงษ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ มาเป็นประธานในพิธีมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ ในครั้งนี้ ณ สโมสรหอประชุม อาคาร 9 ชั้น 1 TOT สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากทุกปี ทางสมาคมสมาพันธ์นักข่าว(ประเทศไทย)(สส.นข.) ได้จัดให้มีการมอบทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดาของนักข่าวที่เป็นสมาชิกสมาคมฯเพื่อเป็นการช่วยส่งเสริมการศึกษา สร้างขวัญและกำลังใจให้กับสมาชิกสมาคมฯและเพื่อให้บุตร-ธิดานักข่าวมีการศึกษาเล่าเรียนที่สูงขึ้นเป็นอนาคตของประเทศชาติต่อไป นอกจากนี้ทางคณะกรรมการบริหารสมาคมฯยังได้พิจารณามอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติให้กับบุคคลสื่อสารมวลชน บุคคลทำความดีในประเภทสาขา องค์กรสื่อมวลชน/สื่อออนไลน์/นักข่าว/ช่างภาพข่าว/พิธีกรผู้ประกาศข่าว วิทยุโทรทัศน์ /ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติดีเด่นแห่งปี ที่ประสบความสำเร็จอันเป็นแบบอย่างแห่งการประพฤติปฏิบัติของการเป็นพลเมืองที่ดี ผู้บริหารองค์กรที่ดี องค์กรที่ดี มีคุณธรรมสมควรได้รับการยกย่องและให้กำลังใจกับบุคคลที่มีความเหมาะสม

นายเอกภพ วงษ์ประเสริฐ ผู้สื่อข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ความภาคภูมิใจ ของชีวิตอาชีพนักข่าว นอกจากจะนำเสนอข่าว อย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เป็นกระบอกเสียงให้กับผู้ที่เดือดร้อน หรือแม้แต่เป็นสะพานบุญให้กับผู้ป่วย หรือผู้ที่มีชีวิตลำบากยากไร้แล้วนั้น อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ของชีวิตนักข่าวก็คือการได้รับการสนับสนุนส่งเสริม และการให้กําลังใจจาก ผู้บังคับบัญชา/หัวหน้างาน รวมถึง องค์กร สำนักข่าวต่างๆ ที่เรา อยู่ในสังกัด และทำข่าวส่งให้ เพื่อเผยแพร่ต่อสาธารณชน ซึ่งโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติฐานันดร 4 ที่ได้รับเป็นรางวัลในครั้งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ เป็นขวัญกำลังใจ ของชีวิตนักข่าว ให้ได้ทำหน้าที่ของการเป็นสื่อมวลชนที่ดี และคงยืนหยัดในจรรยาบรรณของอาชีพนักข่าวต่อไป
ข่าว/ภาพ พันธ์พงษ์ โพธิ์จินดา

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 232
    Shares