รวบ!! แก๊งวัยรุ่นสามร้อยยอด มั่วสุมค้า-เสพ ‘เฮโรอีน’

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 61
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    61
    Shares

รวบ!! แก๊งวัยรุ่นสามร้อยยอด มั่วสุมค้า-เสพ ‘เฮโรอีน’

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 145  ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ กก.คธม.บช.ทท. และฝ่ายปกครองอำเภอสามร้อยยอด  ล่อซื้อเฮโรอีนพร้อมขยายผล จับได้ทั้งผู้ค้า และผู้เสพ

เมื่อวันที่ 19  ธันวาคม 2561   ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่  กก.คธม.บช.ทท. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด  ภายใต้การอำนวยการของพันตำรวจโทวิศรุต  สุขแท้  ผบ.ร้อย ตชด. ที่145  ร้อยตำรวจโท ทวีศิลป์  สมภา  รอง สารวัตรปฎิบัติการ กก.คธม.บช.ทท. นายไชยชนะ  สุทธิวรชัย  นายอำเภอสามร้อยยอด   สั่งการให้ ร้อยตำรวจเอกสมชาย  บุญจริง  หัวหน้าชุด ชปข.ร้อย ต.ช.ด. ที่145   ดาบตรีต่อศักดิ์  สวนเข้ม  เจ้าหน้าที่ กก.คธม.บช.ทท. นายยุทธนา  ชูจันทร์  ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง  พร้อมด้วยชุดจับกุม   ล่อซื้อเฮโรอีนจนสามารถจับกุมได้ทั้งผู้ค้าและผู้เสพยาเสพ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าสามารถสั่งซื้อเฮโรอีนจาก เยาวชนชายอายุ 19  ปี  ได้  เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนทำการล่อซื้อโดยให้สายลับเป็นคนติดต่อขอซื้อเฮโรอีนจำนวน  0.14  กรัม  เป็นเงิน 400  บาท  โดยนัดส่งมอบกันที่บริเวณคันคลองข้างเทศบาลตำบลไร่เก่า  เจ้าหน้าที่ได้สุ่มรอดูจนเยาวชนชายคนดังกล่าว นำเฮโรอีนมาให้สายลับเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อเข้าจับกุม  แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็เกิดอาการตกใจรีบบิดคันเร่งรถจักรยานยนต์เพื่อจะหลบหนีแต่ขี่ไปได้ไม่ไกลจากจุดนัดส่งของก็เกิดอุบัติเหตุรถล้ม เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการจับกุมและตรวจค้น  จากนั้นผู้ต้องหาได้ซัดทอดว่า ซื้อยามาเยาวชนชายอายุ  20  ปี  และได้ไปรับยาเสพติดดังกล่าวที่ที่บริเวณป่ามะพร้าว ใกล้กับบ้านของนายหมี และซัดทอดต่อว่าได้รับยามาจากนายหมีอีกทอดหนึ่งก่อนจะนำยามาส่งจนมาถูกจับกุมดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าตรวจพื้นที่ดังกล่าวทันที  โดยได้แบ่งกำลังปิดล้อมบ้านของนายหมี  อายุ 23  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 298/1  หมู่ที่ 8  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เมื่อเข้าตรวจค้นก็พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นกำลังมั่วสุมเสพยากันอยู่จึงได้เข้าจับกุม ทราบชื่อต่อมาคือ นายศรชัย  อภิรักษ์ชัยพร อายุ 29  ปี   และ เยาวชนชายอีกคน อายุ 17 ปี ได้ของกลางเป็นเฮโรอีน จำนวน 3  หลอด  น้ำหนัก 0.17  กรัม 1 หลอด  0.19  กรัม 1 หลอด  และ 0.08 กรัม 1 หลอด  พร้อมอุปกรณ์เสพยาเสพติดเป็นหลอดดูดน้ำที่ตัดไว้เพื่อเสพยา  และบ้องดูดกัญชา 1 บ้อง  เงินสดจำนวน 600 บาท  และโทรศัพท์มือถือจำนวน 6  เครื่อง

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหา 3 รายแรก ในข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1  (เฮโรอีน)   และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย  ส่วนนายศรชัย  อภิรักษ์ชัยพร  และเยาวชนชาย อายุ 17 ปี ได้แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1  (เฮโรอีน)  โดยฝ่าฝืนกฎหมาย  ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ   ฐิติชญา แสงสว่าง

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 61
    Shares