พบแล้ว!! ลุงวัย 58 ปี เข้าป่าหาเห็ดโคนหายตัว 2 วัน เจ้าตัวเผยถูกช้างป่าไล่จนหลงทาง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 36
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    36
    Shares

ระดม จนท.!! ค้นหาตัวลุงวัย 58 ปี เข้าป่าหาเห็ดโคน ก่อนหายตัวนาน 2 วัน พบกลางป่าลึก 10 กม. เจ้าตัวเผยถูกช้างป่าไล่ทำร้ายวิ่งหลงทิศหาทางออกไม่เจอ

หลังจากเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าสลักพระ ได้รับแจ้งว่า นายไวพจน์ พูลเรือง อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี ได้เดินทางเข้าไปหาเห็ดโคน ในพื้นที่ป่าของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 05.00 น. และได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยจนถึงช่วงเช้าวันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งชาวบ้านเกรงว่า นายไวพจน์อาจจะถูกช้างป่าในฝืนป่าของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ทำร้ายและไม่สามารถเดินทางออกมาได้ โดยหลังได้รับแจ้ง นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าสลักพระ ทหาร ตำรวจ ผู้นำชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจำนวนกว่า 60 คน เดินทางลงพื้นที่ค้นหานายไวพจน์ ในพื้นที่บริเวณป่าดังกล่าว โดยได้กระจายกำลังเดินเท้าค้นหากันอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ที่คาดว่านายไวพจน์อาจจะหลงเข้าไปจำนวน 3 จุด ตลอดทั้งคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน แต่ก็ยังไม่พบ เจ้าหน้าที่จึงยุติการค้นหาในช่วงกลางดึกวันที่ 10 พฤศจิกายน และจะเริ่มค้นต่อในช่วงเช้าวันนี้ ( 11 พฤศจิกายน 2561)

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 11.30 นาฬิกา ที่ผ่านมา ( วันที่ 11 พฤศจิกายน 2561)  นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบตัวนายไวพจน์แล้ว ที่บริเวณหนองตัวซี ใกล้เคียงหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยล้อ ซึ่งอยู่ลึกเข้าไปกว่า10 กิโลเมตร ภายในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าสลักพระ โดยนายไวพจน์อยู่ในสภาพอิดโรยและอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด เสื้อผ้าและกางเกงขาดรุ่งริ่ง เบื้องต้น นายไวพจน์ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ที่เดินทางเข้ามาช่วยเหลือว่า ขณะที่กำลังเดินป่าหาเห็ดโคนอยู่นั้น ได้ไปพบกับช้างป่าและถูกช้างป่าวิ่งไล่ทำร้าย ด้วยความตกใจ จึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ทำให้หลงทิศและจำทางออกจากป่าไม่ได้ ยิ่งเดินหาทางออกก็ยิ่งหลงเข้ามาในป่าลึกมากยิ่งขึ้น ซึ่งในช่วงที่หลงป่า ได้กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปประทังชีวิต กระทั่งมีเจ้าหน้าที่เดินทางมาพบและให้การช่วยเหลือในที่สุด ทั้งนี้ หลังพบตัวและได้สอบถามข้อมูลจากนายไวพจน์เรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายไวพจน์ ส่งเข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อให้อยู่ในความดูแลของแพทย์ต่อไป

 

ภาพ-ข่าว เกตุแก้ว  จงเจริญ จ.กาญจนบุรี

ประจวบโพสต์นิวส์ /Prachuppostnews

  • 36
    Shares