“บ้านกรูด”พร้อมจัดใหญ่สงกรานต์มิวสิคเฟสติวัล โรงแรม-ที่พักกว่า 50 แห่ง ถูกจองเต็ม

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เทศบาลตำบลบ้านกรูด ร่วมกับ อบจ .ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมจัดงานประเพณีสงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล บ้านกรูด ฟีลกู้ด 2024 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว คาดจะมีเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท ล่าสุด โรงแรม และรีสอร์ทกว่า 50 แห่ง ถูกจองเต็มแล้ว

        

(วันที่ 5 เมษายน 2567) ที่ชายหาดบ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน, นายอิสรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด ,นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ นายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการจังหวัดประจวบฯ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล “บ้านกรูด…ฟีลกู๊ด 2024” ระหว่างวันที่ 14-15 เม.ย.67 ณ ชายหาดบ้านกรูด อ.บางสะพาน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมรับฟัง

นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลสงกรานต์ “บ้านกรูด…ฟีลกู๊ด 2024”  เพื่อส่งเสริม สืบสาน อนุรักษ์ประเพณีไทยอันดีงามของชาติ สร้างความสามัคคีของประชาชนในเขตเทศบาล รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ภายในงานมีการออกบูทร้านค้าชุมชน สินค้าโอทอปต่างๆ ตลอดจนอาหารทะเลแปรรูปกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ร้านอาหารในพื้นที่ อาหารพื้นถิ่นสิ นค้าแฮนด์เมดของคนในพื้นที่เพื่อให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในหมู่นักท่องเที่ยว และพิเศษสุดวันเปิดงานที่ 14 เม.ย.67 พบกับเมนูเด็ด “มะพร้าวคั่วกุ้งสดโบราณ” 100 ช็อต แจกให้กับผู้เข้าร่วมงานได้ชิมความอร่อย             คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะมีนักมีนักท่องเที่ยวเข้ามานับหมื่นคน มีเม็ดเงินสะพัดกระจายลงสู่ชุมชนมากกว่า 100 ล้านบาท

จากการสำรวจข้อมูลเบื้องต้น พบว่าในระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน มีการสำรองห้องพัก ทั้ง โรงแรม รีสอร์ตในพื้นที่ และใกล้เคียงกว่า 50 แห่ง เต็ม100% แล้ว    โดยการเล่นน้ำสงกรานต์ที่หาดบ้านกรูด  จะเล่นสาดน้ำกันตั้งแต่วันที่13-17เมษายน บริเวณถนนเลียบชายหาดบ้านกรูด โดยทางเทศบาลตำบลบ้านกรูดจะจัดเตรียมรถบรรทุกน้ำบริการให้กับนักท่องเที่ยวตลอดแนวถนน พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทั้งเทศกิจ ตำรวจ ตชด.กว่า100นาย พร้อมตั้งจุดตรวจค้นอาวุธ 6 จุด 

นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ชายหาดบ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่สวยงาม เม็ดทรายขาวละเอียด มีชายหาดยาวกว่า 10 กิโลเมตร น้ำทะเลใส สงบเงียบมีความเป็นธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอยู่บนเขาธงชัย คือ พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ หรือเจดีย์ 9 ยอด และยังมีหลวงพ่อใหญ่องค์สีทอง หันพระพักตร์ออกสู่ทะเล  และมีปฏิมากรรมปลาวาฬศิลปะประยุกต์​สูง6เมตรเป็นแลนด์มาร์ค​ หาดบ้านกรูดซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวปักหมุด HIDDEN WOW ประจวบคีรีขันธ์             

     

โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้พยามส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงทั้ง 8 อำเภอ ไม่ให้นักท่องเที่ยวกระจุกตัวอยู่เพียงแต่หัวหิน ปราณบุรี เท่านั้นจึงพยามร่วมมือกับทั้งเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่โซนใต้ ตั้งแต่อำเภอทับสะแก บางสะพาน และบางสะพานน้อยร่วมกันส่งเสริมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยว ของดีต่างๆ รวมทั้งค้นหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ มานำเสนอเพื่อให้เป็นทางเลือกของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเทศกาลสงกรานต์ปีนี้มั่นใจว่า 8 อำเภอในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มคนไทยร้อยละ 90 เข้ามาท่องเที่ยวงานประเพณีสงกรานต์ของแต่ละอำเภอกันอย่างแน่นอน​