เตือนภัย!! แบงค์พันปลอมระบาด คนร้ายเลือกเหยื่อร้านผู้สูงอายุ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เตือนภัย!! แบงค์พันปลอมระบาด คนร้ายเลือกเหยื่อร้านผู้สูงอายุ

เวลา 17.00 น.วันที่ 26 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.ศรีไพร ปานเจริญ อายุ 62 ปี เจ้าของร้ายขายของชำ อยู่บ้านเลขที่ 22/6 หมู่ 8 ต.บางขนาก อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.นนทบุรี ว่ามีชายที่เป็นลูกค้าแปลกหน้านำธนบัตรปลอมใบละ 1,000 บาท มาซื้อสินค้าที่ร้าน เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 25 ต.ค.61 และเมื่อวันที่ 23 ต.ค.61 เวลา 18.00 น.เกิดเหตุลักษณะเดียวกันในซอยวัดชมพูเวก9 เช่นกัน จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่ร้านชายของชำ เลขที่ 10/48 หมู่ 4 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี เป็นร้นขายของเบ็ดเตล็ด ทั้งเครื่องดื่ม ของใช้ และอาหารสด พบ น.ส.ศรีไพร ปานเจริญ อายุ 62 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งได้เล่าว่าเมื่อวานเวลา 20.00 น มีชายขับรถจยย.สวมเสื้อคลุม สวมหมวกดันน็อคมาขอซื้อเบียร์จไนวน 2 ขวด ในราคา 120 บาท และได้จ่ายเงินเป็นแบงค์ 1,000 บาท ซึ่งตนไม่ได้ตรวจสอบให้ดีเพราะมีลูกค้า ขณะนั้นตนไม่ทีเงินทอนจึงได้แลกธนบัตรเป็นแบงค์ย่อยจากร้านข้างเคียงและทอนให้ชายดังกล่าวไป 880 บาท จากนั้นชายดังกล่าวก็ขับรถไป ต่อมาร้านที่ตนไปแลกเงินได้นำธนบัตรดังกล่าวมาคืนและบอกว่าเป็นแบงค์ปลอม ตนจึงต้องยอมใช้หนีคืนให้ 1,000 บาท
ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 20.41 น. เมื่อ 25 ต.ค.61 เป็นชายสวมเสื่อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีขาว ขับรถจยย.มาจากทางปากซอยนนทบุรี 29 จากนั้นจอดที่ด้ายข้างร้านของ น.ส.ศรีไพร จากนั้นเดินลงไปที่ร้านซื้อเบียร์จำนวน 2 ขวด จ่ายเงินใบละ 1,000 บาทให้ จากนั้นเจ้ของร้านซึ่งไม่มีเงินทอนได้เดินไปแลกเงินจากร้านข้างเคียง ซึ่งคนร้ายได้ขยับรถจยย.และยืนรอรับเงินทอนอยู่หน้าร้าน จนกระทั่งเจ้าของร้านนำเงินมาทอนให้ คนร้ายจึงรับเงินทอนและขับรถจยย.ออกไป

น.ส.ศรีไพร ปานเจริญ กล่าวว่าตนแก่แล้วไชม่ได้ตรวจดูว่าเป็นแบงค์ปลอม ขายของได้กำไรวันละไม่กี่บาท ยังมาถูกหลอกอีก ตอนนี้ยังไม่ได้ใช้เงินให้ร้านข้างๆเลย บอกเขาไปแล้วว่าจะใช้ให้วันละ 100 บาท วันนี้ก็ไม่มีเงินไปซื้อผักมาขายต้องเอาของ้ขามาขายก่อนแล้วค่อยนำเงินไปจ่ายทีหลัง ถูกหลอกแบบนี้ลำบากมาก ขายของไปใช้ไปไม่ได้ขายได้กำไรมากมายเท่าไหร่
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านขายของชำของ นางจำเนิน สุภาพร อายุ 82 ปี เจ้าของร้าน อยู่บ้านเลขที่ 62 ซอนวัดชมพูเวก9 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี สอบถามรายละเอียดทราบว่า มีชายขับรถจยย.สวมหมวกกันน็อคมาซื้อบุหรี่ 1 ซอง ราคา 60 บาท จ่ายธนบัตรใบละ 1,000 บาท จึงทอนเงินให้ไป 960 บาท เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 23 ต.ค.61
นางจำเนิน สุภาพร กล่าวว่าชายดังกล่าวมาซื้อบุหรี่ 1 ซองแล้วจ่ายเงินแบงค์ 1,000 บาท ตนก็รีบขายเพราะมีเด็กมาซื้อขนมอีก 2 คน ไม่ได้ดูว่าเป็นแบงค์ปลอม จทอนเงินให้ไป 900 บาทแล้วบอกให้เขานับเงินทอน ตนร้ายรับเงินได้รีบเดินออกจากร้าน ตนยังเรียกให้มาเอาเงินทอนอีก 60 บาท คนมันเลวจะบอกอะไรไปก็ไม่เป็นผล เขาก็จะทำแบบนี้กับคนแก่ๆไปเรื่อยๆไม่ทำมาหากิน ทำได้แม้กระทั่งคนแก่ ตอนแรกที่รู้ว่าเป็นแบงค์ปลอมใจป้าก็ไม่ดีเลย แต่ก็ต้องทำใจ
จากการตรวจสอบธนบัตรใบละ 1,000 บาท ของทั้ง 2 ร้านที่ไดเรับจากคนร้าย พบว่าเป็นธนบัตรหมายเลข 9A6946160 ทั้งสองใบ เนื้อกระดาษก็ไม่ลื่นมือเหมือนของจริง ลวดลายบางจุดไม่ชัด คาดว่าน่าจะเป็นการถ่ายเอกสารมา ผู้เสียหายทั้ง 2 ร้านยังไม่ได้เดินทางไปแจ้งความ เนื่องจากไม่มีคนช่วยดูแลร้าน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนให้หาข่าว ตรวจสอบเส้นทางและกล้องวงจรปิดที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี จากนั้นได้ให้ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความอีกครั้งที่ พร้อมนำธนบัตรของกลางนำส่ง สภ.รัตนาธิเบศร์

ภาพ-ข่าว นิวส์นนท์

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews