สาวหัวหินเครียด!! เก๋งถูกสวมทะเบียนแถมโดนต่อทะเบียนตัดหน้า   

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 357
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    357
    Shares

 สาวหัวหินเครียด!! เก๋งถูกสวมทะเบียนแถมโดนต่อทะเบียนตัดหน้า

พนักงานสาวเทศบาลเมืองหัวหินเครียดหนัก รถเก๋งถูกสวมทะเบียนเจอใบสั่งขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนดส่งมาที่บ้าน 2 ครั้ง แจ้งความตำรวจแล้วคิดว่าเรื่องจะจบ ล่าสุดไม่สามารถเสียภาษีรถยนต์ประจำปีได้ เพราะขนส่งแจ้งว่า ทะเบียนรถของเธอถูกต่อภาษีไปแล้ว ทำให้รถของเธอไม่มีใบเสียภาษีรถยนต์ วอนหน่วยงานตรวจสอบ

วันที่ 9 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟชบุคชื่อ ann songtip ได้โพสต์ข้อความ ได้รับความเดือดร้อนจากการที่รถยนต์ของเธอถูกสวมทะเบียน นำไปใช้ในพื้นที่ต่างๆ จนมีใบสั่งตำรวจทางหลวง เรื่อง ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ส่งมาที่บ้านถึง 2 ใบ และล่าสุดไม่สามารถเสียภาษีรถยนต์ประจำปีได้ เนื่องจากมีคนนำหมายเลขทะเบียนรถยนต์ของเธอไปต่อภาษีฯแล้ว ทำให้ขณะนี้รถยนต์ของเธอขาดต่อภาษี สร้างปัญหาหนักใจและเครียดเป็นอย่างมาก

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบผู้เสียหายรายนี้ คือ นางสาวกรรณิกาณ์ หรือ คุณแอน สงทิพย์ อายุ 34 ปี พนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งได้นำเอกสารหลักฐานทั้งใบสั่ง ใบแจ้งความ รูปรถยนต์ของเธอ และพาไปดูรถยนต์ที่เธอใช้ขับเดินทางมาทำงานเป็นประจำทุกวัน

คุณแอน เล่าว่า ได้ซื้อรถยนต์มือหนึ่ง โตโยต้า วิออส สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน กจ 3431 เพชรบุรี มานานกว่า 6 ปี เพื่อเอาไว้ใช้เดินทางมาทำงานและทำธุระส่วนตัว จนกระทั่งปี 2560 มีใบสั่งจากสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 7 ส่งมาที่บ้านจำนวน 2 ใบ โดยทั้งสองใบระบุว่า รถยนต์หมายเลขทะเบียน กจ 3431 เพชรบุรี ซึ่งเธอเป็นเจ้าของ กระทำความผิดคือ ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยใบแรกระบุวันที่ 5 เดือนมีนาคม 2560  และใบที่สอง ระบุวันที่ 4 เมษายน 2560 พื้นที่กระทำความผิดคือ กม.1241-1242 ท่าช้าง บางกล่ำ สงขลา โดยในใบสั่ง เป้นรูปรถยนต์ยี่ห้อ รุ่นรถ สีรถ และทะเบียนตรงกัน แต่บริเวณกระจังหน้าไม่เหมือนกับรถยนต์ของเธอ  ซึ่งวันดังกล่าวเธอไม่ได้ใช้รถไปในพื้นที่นั้น จึงได้ติดต่อไปยังตำรวจทางหลวงเจ้าของพื้นที่ ซึ่งตำรวจทางหลวงได้รับเรื่อง และให้เธอไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หัวหิน ไว้เป็นหลักฐาน  จากนั้นเธอก็คิดว่าเรื่องน่าจบ เพราะเธอสามารถต่อทะเบียนเสียภาษีรถยนต์ประจำปีได้ตามปกติ

จนกระทั่ง ปีนี้ รถยนต์ของเธอจะครบกำหนดต่อทะเบียนเสียภาษี วันที่ 26 กันยายน 2561  จึงได้ไปติดต่อที่สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาปราณบุรี  แต่ไม่สามารถดำเนินการ ขอให้ไปติดต่อสำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นผู้จดทะเบียนรถยนต์คันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่ารถยนต์หมายเลขทะเบียน กจ 3431 เพชรบุรี ได้มีการมาต่อทะเบียนเสียภาษีประจำปีไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2561 ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาแม่สะเรียง

โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะต้องนำเอกสารเล่มทะเบียนรถยนต์มายืนยันต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจสอบตามขั้นตอน ซึ่งคุณแอน ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเพิ่งนำรถยนต์ไปเข้าไฟแนนซ์ได้ 2 เดือน หากจะนำเล่มทะเบียนรถ ออกมา ทางบริษัทไฟแนนซ์ แจ้งว่า จะต้องนำเงินมาชำระให้เต็มจำนวน ไม่สามารถนำเล่มออกมาได้ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ซึ่งตอนนี้เธอยังไม่สามารถหาเงินจำนวนหนึ่งแสนเจ็ดหมื่นบาท มาคืนได้

ตอนนี้ก็รู้สึกเครียดมาก เนื่องจากรถขาดต่อทะเบียนเสียภาษีประจำปี ซึ่งถือเป็นการกระทำผิดกฎหมายจราจร ไม่กล้าใช้รถไปไหน รวมทั้งเกรงว่าหากมีคนนำรถยนต์ที่เลขทะเบียนตรงกับรถของเธอไปกระทำผิดกฎหมาย ก่ออาชญากรรม หรือขนยาเสพติด ตนจะเดือดร้อนไปด้วย ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไร

อยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ตรวจสอบรถยนต์อีกคันหนึ่งที่ได้มีการนำไปต่อทะเบียน อาจจะเป็นการคลาดเคลื่อนในขั้นตอนการคีย์ข้อมูลหรือไม่ หรือมีขบวนการสวมป้ายทะเบียนเพื่อนำรถไปทำผิดกฎหมาย อยากให้เห็นใจตนเองด้วย เพราะทำงานผ่อนรถยนต์มาด้วยน้ำพักน้ำแรง เป็นรถยนต์คันแรกของตน อยากให้หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน หลังจากรับทราบเรื่องจากสื่อมวลชน ได้แจ้งให้ทางผู้เสียหายนำเอกสารหลักฐานต่างๆ มาแจ้งความที่ สภ.หัวหิน ทั้งนี้เพื่อจะได้ดำเนินการสืบสวนกรณีดังกล่าวต่อไป  เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 357
    Shares