ระดมไล่ล่าจระเข้โผล่ลำน้ำชี ยิงพลาดรอดหวุดหวิด!! หวั่นดุร้ายขึ้น (ชมคลิป)

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

จ.ชัยภูมิ ระดมไล่ล่าจระเข้โผล่ลำน้ำชี ยิงพลาดรอดหวุดหวิด!! หวั่นดุร้ายขึ้นหลังบาดเจ็บ (ชมคลิป)

วันที่ 30 ก.ย.61 – ความคืบหน้าหลังชาวบ้านวังก้านเหลือง ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลายร้อยครอบครัวต่างพากันหวาดผวาไม่กล้าที่จะลงอาบน้ำและออกประกอบอาชีพหาปลาในพื้นที่ หลังพบจระเข้โผล่ขึ้นมาในคลองสาขาลำน้ำชีที่ไหลผ่านหมู่บ้านในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งจระเข้ตัวนี้มีขนาดลำตัวใหญ่และยาวกว่า 1.5 เมตร

ล่าสุด นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ สั่งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ และจัดชุดระดมออกช่วยกันติดตามตัวจระเข้ตัวนี้ต่อเนื่องมาตั้งแต่วานนี้ โดยทางสำนักงานประมงจังหวัดชัยภูมิ ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่แกะรอยตรวจสอบแล้วพบว่าจระเข้ตัวที่หลุดออกมาครั้งนี้ เป็นของนายมะลิ  สิงห์กระโจม ชาวบ้านเลขที่ 180/1 ม.10 ต.บ้านค่าย อ.เมือง  จ.ชัยภูมิ ซึ่งเลี้ยงจระเข้ไว้  3 ตัว เพื่อตั้งเป็นคณะเร่ออกแสดงโชว์ความสามารถจระเข้แสนรู้ โดยเมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมาจระเข้ที่มีขนาดความยาว 1.5 เมตรตัวดังกล่าว ได้หลุดรอดออกจากท่อบ่อเลี้ยงลงไปยังห้วยคลองขุดคลองน้ำสาขาของลำแม่น้ำชีในช่วงหมู่บ้านวังก้านเหลืองดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ติดตามพบจระเข้ตัวนี้แล้ว แต่ด้วยสภาพคลองมีความคดเคี้ยว น้ำลึกกว่า  1 เมตร ทางสำนักงานประมงจังหวัดชัยภูมิ จึงได้ประสานร่วมกับเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยประมงน้ำจืดนำอวน มาเพื่อทำการล้อมจับมาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้( 29 ก.ย.61 แต่ไม่สามารถนำอวนลงได้เพราะมีตอไม้ขนาดใหญ่จำนวนมาก จึงเห็นควรให้ใช้มาตรการจับตายจระเข้ตัวนี้ จึงได้จัดชุดเจ้าหน้าที่หน่วยซุ่มยิง จนไปพบจระเข้ตัวนี้เข้ามาตั้งแต่เย็นวานนี้ และได้ยิงใส่ แต่จากนั้นจระเข้ตัวนี้ได้ดำน้ำหายไป และจากการติดตามหาตัวจระเข้ตัวนี้หลังถูกยิงจนวันนี้ยังไม่พบตัวจระเข้ดังกล่าวโผล่ขึ้นมาให้เห็นอีกเลย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงระดมแกะรอยติดตามตัวจระเข้ตัวนี้จนกว่าจะพบตัวต่อไป

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่หวั่นเกรงว่า จระเข้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอาจจะมีความดุร้ายมากขึ้นได้ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่งดลงเล่นน้ำ หรือหาปลาอย่างเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย และหากใครพบเห็นจระเข้โผล่ขึ้นมาอีกขอให้รีบแจ้งผู้นำชุมชนช่วยแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดชัยภูมิ เป็นการด่วนเพื่อเข้าจับตัวจระเข้ตัวนี้ต่อไป

ภาพ-ข่าว / สุทธิพงศ์   เสฏฐรังสี จ.ชัยภูมิ

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews