จนท. ตรวจสอบกรณีแอบอ้างเป็นทหารรีดส่วย จยย.รับจ้าง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

จนท. ตรวจสอบกรณีแอบอ้างเป็นทหารรีดส่วย จยย.รับจ้าง

# ประจวบโพสต์นิวส์ ทหาร ตำรวจ และขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อมูลจากผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์รับจ้างในตัวเมืองหัวหิน  หลังมีกระแสข่าวในโซเชียลว่า มีบุคคลแอบอ้างเป็นทหารมารีดเก็บส่วย เบื้องต้น ผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์รับจ้าง ยืนยันไม่มีการเรียกเก็บผลประโยชน์ รวมทั้งยังไม่สามารถสืบหาต้นตอที่มาของเรื่องนี้ได้

วันที่ 10กรกฎาคม 2562 นายจิรพัฒน์ พรรณา นายช่างตรวจสภาพรถชำนาญงาน สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาอำเภอปราณบุรี พร้อมด้วย จ่าสิบเอกสมพร หงษ์ทอง หัวหน้าชุดรักษาความสงบพื้นที่หัวหิน ,ร้อยตำรวจเอกประดิษฐ สุขเจริญ รองสารวัตรจราจร สภ.หัวหิน ลงพื้นที่ตรวจสอบวินรถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่อำเภอหัวหิน  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจสอบหาข้อมูล กรณีโลกโซเชียลมีการเผยแพร่ข้อมูลว่า มีคนขับรถจักรยายนต์รับจ้างในอำเภอหัวหิน ถูกบุคคลที่แอบอ้างตัวเป็นทหาร เรียกเก็บส่วย หรือผลประโยชน์จากวินรถจักรยานยนต์

โดยวันนี้ได้มีการสุ่มตรวจคิวรถจักรยานยนต์รับจ้างใน 3 จุดสำคัญที่มีนักท่องเที่ยวใช้บริการมากที่สุด ได้แก่ คิวรถจักรยานยนต์หน้าหอนาฬิกาหัวหิน , คิวรถหน้าธนาคารกรุงเทพฯด้านข้างศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน และคิวรถจักรยานยนต์หน้าสถานีรถไฟหัวหิน

จากการสอบถามบรรดาวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ต่างก็ให้ข้อมูลตรงกันว่า ไม่เคยถูกทหาร หรือหน่วยงานใดมาเรียกเก็บผลประโยชน์ มีเพียงมาตรวจสอบหาข่าวรักษาความปลอดภัยทั่วไป รวมทั้งก็ไม่ทราบว่าข้อมูลเรื่องนี้ออกมาได้อย่างไร และไม่ทราบว่าใครให้ข้อมูลในเรื่องนี้ ถ้าเป็นเรื่องจริงเพื่อนๆในวินน่าจะทราบข่าวบ้างแล้ว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ ได้มีการกำชับกับบรรดาวินรถจักรยานยนต์รับจ้างว่า หากพบว่ามีบุคคลมาแอบอ้างเรียกรับส่วย ผลประโยชน์ใดๆก็ตาม ขอให้รีบแจ้งตำรวจ ทหารชุด ร้อย รส. หรือศูนย์ดำรงธรรม ทันที รวมทั้งต้องถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานด้วย

ด้าน นายจิรพัฒน์ พรรณา นายช่างตรวจสภาพรถชำนาญงาน กล่าวว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจคิวรถจักรยานยนต์ หลังมีข่าวลือว่ามีการเรียกเก็บเงินจากบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นทหาร ทั้งนี้เท่าที่ได้มีการสุ่มตรวจ ยังไม่พบข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว  ซึ่งตนขอแนะนำว่า หากมีบุคคลที่เป็นผู้เสียหายถูกเรียกเก็บเงินส่วยจริง สามารถนำข้อมูลร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมได้ หรือจะร้องเรียนผ่านสำนักงานขนส่งก็ได้เช่นเดียวกัน หากใครมีข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องนี้ ก็สามารถแจ้งเข้ามาได้เช่นกัน ตอนนี้คงต้องหาที่มาของเรื่องนี้ให้ชัดเจนก่อน เพราะยังมีข้อมูลเบื้องต้นน้อยเกินไป อาจจะกลายเป็นข่าวปลอมได้ ซึ่งยังไม่สามารถระบุอะไรได้ชัดเจนในตอนนี้

#Prachuppostnews