เริ่มแล้ว งานอัศจรรย์4เมือง5สายน้ำ สายช็อปหัวหินร่วมงานคึกคัก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 20
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    20
    Shares

เริ่มแล้ว งานอัศจรรย์4เมือง5สายน้ำ สายช็อปหัวหินร่วมงานคึกคัก

เริ่มแล้วงานอัศจรรย์ 4 เมือง 5 สายน้ำ ความอุดมแห่งแผ่นดิน” ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง โดยวันแรกสายช็อปชาวหัวหินร่วมชมชิมซ็อปคึกคัก คาดมีรายได้หมุนเวียนประมาณ 5ล้านบาท

วันที่ 19 กันยายน  2561 ที่สวนหลวงราชินี อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดงาน “อัศจรรย์ 4 เมือง 5 สายน้ำ ความอุดมแห่งแผ่นดิน” ซึ่งจัดโดย กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ประกอบด้วย นครสวรรค์ พิจิตร อุทัยธานี และ กำแพงเพชร  ระหว่างวันที่ 19 – 23 ก.ย.61 โดยมี นายประดิษฐ ภู่พัด พาณิชย์ จังหวัดนครสวรรค์, นางสาวเยาวเรศ แช่โค้ว พาณิชย์ จังหวัดกำแพงเพชร ,นายพสิษฐ์ พรหมภักดี พาณิชย์ จังหวัดพิจิตร, นายวีรพงศ์ สืบค้า พาณิชย์ จังหวัดอุทัยธานี ,นายประสพชัย พูลเกิด พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,พันเอกกรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.กอ.รมน.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ,นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร นายอำเภอหัวหิน ,นายสมเจตน์ เจริญทรง ปลัดอำเภอหัวหิน ,นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนชาวหัวหินเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายประดิษฐ  ภู่พัด พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้เป็นความมือของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือภาคตอนล่าง ซึ่งมีสินค้าของดีประจำจังหวัดอยู่หลายร้อยรายการกระจายสู่ภูมิภาคอื่น เพิ่มช่องทางการกระจายสินค้า เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างภูมิภาค โดยเลือกจัดงานที่อำเภอหัวหิน เนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ และอยู่ไม่ไกลจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง สามารถแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างกันได้  ประกอบกับอำเภอหัวหินเป็นเมืองที่ติดชายทะเล สินค้า หรืออาหารส่วนใหญ่จะเป็นผลผลิตจากทะเล การมาเปิดตลาดสินค้าจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ น่าจะสร้างความสนใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เพราะเรามีสินค้าที่แปลกใหม่ เป็นสินค้าที่เรียกว่า ทางฝั่งน้ำจืด ทั้งข้าวไรส์เบอรรี่ ปลาร้าอุทัยธานี ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อ มาจำหน่ายให้เลือกชิม เลือกซื้อกันอย่างเต็มที่   รวมทั้งยังมี สินค้า GI , สินค้า SMEs , สินค้า OTOP , วิสาหกิจชุมชน จำนวนกว่า 120 บูธ ซึ่งคาดว่างานนี้จะมีเงินรายได้หมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท.

สำหรับบรรยากาศงานในวันแรกก็คึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความแปลกใหม่หลากหลาย ทั้งตัวสินค้า และรูปแบบการจัดงานที่มีการสร้างติดตั้งเต๊นท์ขนาดใหญ่ติดแอร์ สะดวกสบายในการซ้อปปิ้ง และไม่เป็นอุปสรรคด้านสภาพอากาศที่ระยะนี้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องทำให้มีประชาชนชาวหัวหินเดินทางมาเลือกซื้อ เลือกชมสินค้ากันเป็นจำนวนมาก

ประจวบโพสต์ /Prachuppostnews

  • 20
    Shares