คนมักง่าย!! ทิ้งขยะริมทางเข้าหมู่บ้าน เขตเทศบาลปราณบุรี ชาวบ้าน หวั่นแพร่เชื้อโรค

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 25
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    25
    Shares

คนมักง่าย!! ทิ้งขยะริมทางเข้าหมู่บ้าน เขตเทศบาลปราณบุรี ชาวบ้าน หวั่นแพร่เชื้อโรค

ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนายพลรพ มีสมิง ชาวบ้านว่า มีคนเอาขยะจำนวนมากมาทิ้งริมถนนทางเข้าหมู่บ้านตำหรุ ซอยเทศบาล 15 ตัดกับถนนซอยรัฐบำรุง 16 ในเขตเทศบาลตำบลปราณบุรี กำลังส่งกลิ่นเหม็น สกปรก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่า มีขยะกองถูกทิ้งอยู่ริมถนนเป็นจำนวนมาก ขยะที่พบส่วนใหญ่เป็นกล่องโฟมที่บรรจุอาหาร ประเภทข้าวราดแกง ผัดใบกะเพรา แก้วน้ำ หลอดพลาสติกถุงพลาสติกจำนวนมาก กำลังส่งกลิ่นเหม็นจากที่อาหารบูด ในขณะที่ยังมีป้ายขนาดใหญ่ของเทศบาลตำบลปราณบุรีนำมาติดตั้งไว้ห้ามไม่ให้นำขยะมาทิ้งในที่สาธารณะ แต่ก็พบว่ายังมีผู้มักง่ายแอบลักลอบนำขยะมาทิ้งอยู่เป็นประจำ ส่งผลทำให้ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางนี้ได้รับความเดือดเนื่องจากขยะมีกลิ่นเหม็น มีสุนัขมาขุดคุ้ยหาอาหาร ทำให้ขยะลอยกระจัดกระจายไปทั่ว ส่งผลกระทบกับชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมา

นายพลรพ ชาวบ้านกล่าวว่า ต้องใช้ถนนเส้นนี้เพื่อไปทำงานทุกวัน บางวันขับรถออกมาจากบ้านก็พบว่ามีคนเอาขยะมาทิ้งบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก มีกลิ่นเหม็น และสุนัขชอบมาคุ้ยเขี่ยหาเศษอาหารกินจนขยะกระจัดกระจายไปทั่วทำให้สกปรก จนบ้างครั้งมีมากตนต้องมาเก็บกวาดขยะมากองรวมกันแล้วจุดไฟเผา ก็ดีขึ้นสักระยะหนึ่ง และได้อุตสาห์ทำป้ายว่า ห้ามทิ้งขยะ มาปักไว้เพื่อเป็นการป้องกัน แต่ไม่นานก็ยังมีคนแอบเอาขยะมาอีก

ทั้งนี้ได้แจ้งไปยังเทศบาลตำบลปราณบุรีให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเก็บขยะไปแล้วก็นำป้ายขนาดใหญ่ ห้ามทิ้งขยะมาติด ถ้าฝ่าฝืนจะถูกปรับ แต่ก็ไม่ทำให้คนมักง่ายลักลอบนำขยะมาทิ้งอีก บางครั้งตนก็ออกมาเจอมีคนขับรถยนต์มาจอดข้างถนนกำลังเอายกเอาถุงขยะจากรถลงมาทิ้งพอดี ตนก็เข้าไปบอกว่าตรงนี้ไม่ใช่ที่ทิ้งขยะ ไม่อ่านป้ายห้ามหรือไง ตนก็ให้ขนขยะกลับขึ้นไปทิ้งที่อื่นซึ่งตรงนี้ไม่ใช่ที่ทิ้งขยะ ไม่รู้จะทำอย่างไงดีกลับคนมักง่ายที่ชอบทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง อยากจะวิงวอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาดูแลและหาวิธีป้องกันไม่ให้พวกมักง่ายนำขยะมาทิ้ง สร้างความเดือดร้อน ให้กับชาวบ้านที่ต้องใช้เส้นทางผ่านไปมาทุกวัน เกรงว่าปล่อยไปนานไปจนบางคนคิดว่าบริเวณนี้เป็นที่ทิ้งขยะก็จะเอาขยะมาทิ้งจนเป็นภูเขากองขยะ

ภาพ-ข่าว สมบัติ ลิมปจีระวงษ์ จ. ประจวบคีรีขันธ์

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 25
    Shares