เปิดตัวแอพท่องเที่ยวน้องใหม่ POSKAR ครบทั้งที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว ใน4จังหวัด เพชรสมุทรคีรี

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 27
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    27
    Shares

เปิดตัวแอพท่องเที่ยวน้องใหม่ POSKAR ครบทั้งที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว ใน4จังหวัด เพชรสมุทรคีรีวั

นที่ 23 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมวรบุระ รีสอร์ทแอนด์สปา หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ร่วมกับหอการค้าจังหวัดกลุ่มเพชรสมุทรคีรี ประกอบด้วย จ.สมุทรสาคร, สมุทรสงคราม, เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ แถลงข่าวเปิดตัวแอปพลิเคชัน “POSKAR” ซึ่งเป็นแอพท่องเที่ยวน้องใหม่ ตอบสนองไลฟ์สไตล์สายเที่ยว สายกิน เช็คอินถิ่นเพชรสมุทรคีรี ตามคอนเซ็ป “เที่ยวเพลิน แถมได้พอยท์” เพื่อนำพอยท์ไปแลกรับของรางวัลมากมาย โดยมี นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ประธานกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 พร้อมด้วย นายพรชัย หอมชื่น ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล , ดร.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ประธาน YEC หอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ นายวิจารณ์ปรีดา อิสรารีย์ รองประธานหอการค้าประจวบคีรีขันธ์ ร่วมแถลงข่าวนางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ประธานกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 เปิดเผยว่า สำหรับแอพพิเคชั่น POSKAR เป็นแอพท่องเที่ยวที่จะรวบรวมข้อมูลสำคัญทุกด้านเพื่อการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี โดยได้พลังความคิดของทายาทนักธุรกิจรุ่นใหม่กลุ่ม YEC ที่ระดมความคิดในการนำเทคโนโลยีผสมกับความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดครบทุกอย่างที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ช่วยกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการในพื้นที่ได้อย่างทั่วถึง

นายพรชัย หอมชื่น ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวว่า การขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเพชรสมุทรคีรีด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เป็นพันธกิจหลักของ depa สำหรับเวอรชั่นแรกนี้เป็นเวอร์ชั่นภาษาไทย ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญ เป็นโครงการด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม โดยเตรียมพัฒนาต่อยอดเป็นเวอร์ชั่นภาษาอื่นเพิ่มเติมด้วย เพราะประโยชน์ของลูกค้าชาวต่างประเทศ โดยนำสัญญาลักษณ์ที่สำคัญของแต่ละจังหวัดมาสร้างเป็นตัวการ์ตูนน่ารัก4 ตัว เสมือนเป็นตัวแทนจังหวัด อย่าง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใช้สับปะรดในการสื่อความหมาย เป็นต้นน ายวิจารณ์ปรีดา อิสรารีย์ รองประธานหอการค้าประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้จะช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวท้องถิ่นสามารถใช้ระบบแอพฯ ประชาสัมพันธ์ การซื้อขายสินค้าและบริการ มีระบบสะสมแต้ม เพื่อเชื่อมโยงสิทธิประโยชน์ของนักท่องเที่ยวของทั้ง 4 จังหวัด ผ่านช่องทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน ได้ในระบบเดียว ทั้งนี้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการใน 4 จังหวัดจะได้รับประโยชน์อย่างมาก ซึ่งสามารถนำข้อมูลลูกค้าไปใช้ต่อยอดในส่วนของการทำการตลาดในอนาคตได้อีกด้วย

ดร.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ประธาน YEC หอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตัวแทนกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ของกลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรีที่ดูแลโครงการนี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการคือดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มแฟนคลับเพชรสมุทรคีรี โดยเฉพาะหัวหิน ชะอำ อัมพวา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลัก ในยุคที่ Social Media เข้ามามีบทบาทสำคัญจนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน เราจึงมีแอพ POSKAR มาสำหรับเป็นเพื่อนเดินทาง มาเที่ยวซ้ำๆเพื่อรับพอยด์สะสมแต้ม พอสิ้นปีนำไปแลกของรางวัล อาจจะเป็นห้องพัก อาหาร หรือบริการต่างๆ ซึ่งติดตามข้อมูลได้ภายในแอพ โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าในระยะเวลา 1ปี จากนี้ จะมียอดผู้ใช้ดาวน์โหลด 25000 โหลด มูลค่าซื้อขาย 10 ล้านบาท โดยมีข้อมูลผู้ประกอบการอัพเดทในแอพ 700 ราย

  • 27
    Shares