ปั่นรักษ์พัก 4 เมือง เพื่อน้อง ตชด. ท่องอุทยานฯกุยบุรี” ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงกีฬา”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 18
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    18
    Shares

ปั่นรักษ์พัก 4 เมือง เพื่อน้อง ตชด. ท่องอุทยานฯกุยบุรี” ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงกีฬา”

สำนักงานการท่งเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเส้นทางอนุรักษ์ ปั่นรักษ์ พัก 4 เมือง สนามที่ 4   เพื่อน้อง ตชด. ท่องอุทยานแห่งชาติกุยบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

วันที่ 19 สิงหาคม 2561 ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านย่านซื่อ ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิด”โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเส้นทางอนุรักษ์ ปั่นรักษ์ พัก 4 เมือง สนามที่ 4   เพื่อน้อง ตชด. ท่องอุทยานแห่งชาติกุยบุรี  ร่วมด้วยนายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี,นายธนศร ดอกเดื่อ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายประมวลวิทย์ พฤศชนะ ผช.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   พร้อมด้วยนายบุญรอด เขียวเพชร นายก อบต.หาดขาม ,คณะครูโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านย่านซื่อ ตลอดจนผู้เข้าร่วมโครงการปั่นจักรยานฯ ได้ร่วมพิธีเปิด ซึ่งมีนักปั่นจักรยานจากอำเภอต่างๆเข่าร่วม รวมทั้งนายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก  ซึ่งการปั่นจักรยานวันนี้สภาพอากาศมีฝนตกลงมาเล็กน้อย  ทำให้การปั่นจักรยานเป็นไปด้วยความระมัดระวัง

นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร  ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวในทุก อำเภอ และมีความหลากหายทั้งทะเล ภูเขาฯลฯ  ซึ่งในปัจจุบันได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเดินทางมาพักผ่อนกันเป็นจำนวนมากในแต่ละปี  โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติกำลังได้รับความนิยม โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอกุยบุรี พื้นทีตอนบนมีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมคือที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวชมช้างป่าและสัตว์ป่าที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบันนี้ ซึ่งการปั่นจักรยานท่องเที่ยวตามเส้นทางอนุรักษ์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความสนใจ

ด้านนายธนศร ดอกเดื่อ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับการปั่นจักรยานในพื้นที่อำเภอกุยบุรี ในครั้งนี้เพื่อเป็นการระดมทุนสนับสนุนและพัฒนาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านย่านซื่อ  ในการส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้พัฒนาตนเอง ทั้งด้านร่างกายและจิตใจฯ อีกทั้งยังเป็นการตระหนักถึงการร่วมรณรงค์ให้ทุกคนหันมาออกกำลังกาย อีกทั้งยังเป็นการใช้กีฬาเป็นการสร้างความสัมพันธ์  สร้างความสามัคคี และส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ชุมชน และยกระดับกีฬาและการท่องเที่ยว ในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยในวันนี้ได้มีการมอบเงินจากค่าสมัครในการปั่นจักรยานกว่า 50,000 บาทให้กับทางโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านย่านซื่อ รวมทั้งชมรมจักรยานยังได้มอบอุปกรณ์กีฬาด้วยส่วนหนึ่ง

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 18
    Shares