“ลุงหมี  ปั่นวีลแชร์” จากสงขลาถึงหัวหิน   ระดมทุนช่วยโรงเรียนคนพิการ 48 แห่ง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 14
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    14
    Shares

“ลุงหมี  ปั่นวีลแชร์” จากสงขลาถึงหัวหิน   ระดมทุนช่วยโรงเรียนคนพิการ 48 แห่ง

คืบหน้า ลุงหมี ผู้พิการกล้ามเนื้ออ่อนแรงปั่นวีลแชร์จากสงขลามุ่งหน้าเชียงใหม่ระดมทุนช่วยโรงเรียนคนพิการ 48 แห่งทั่วประเทศ เดินทางมาถึง อำเภอปราณบุรี มุ่งหน้าเข้า อำเภอหัวหิน แวะอุทยานราชภักดิ์ เข้าไปสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ 7 พระองค์ เพื่อขอพรให้การทำกิจกรรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ด้วยสภาพร่างกายที่บาดเจ็บแต่ใจยังเต็มร้อย สำหรับยอดบริจาคเงินถึงปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 833,551.76 บาทแล้ว

วันที่ 5 กรกฏาคม 2561  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต จันทรังษี หรือลุงหมี วัยอ 55 ปี ชาว จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งพิการท่อนล่างด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งปั่นวีลแชร์จาก จังหวัดสงขลา ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน มุ่งหน้าไปยัง จังหวัดเชียงใหม่ ระยะทางกว่า 1,400 กิโลเมตร โดยวันนี้เข้าสู่วันที่ 26 แล้ว เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธา นำไปช่วยเหลือเด็กผู้พิการในโรงเรียนปัญญานุกูล หรือโรงเรียนสำหรับเด็กพิการทั้ง 48 แห่ง ทั่วประเทศ

โดยในวันนี้เริ่มปั่นวีลแชร์จากที่พักในอำเภอกุยบุรี ช่วงเช้าที่ผ่านมาไปตามเส้นทางสาย เพชรเกษม โดยมีเจ้าหน้าที่อาสามสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและหนุ่มกรุงเทพฯ อาชีพธุรกิจส่วนตัวที่เป็นแฟนคลับลุงหมีได้มาเข้าร่วมวิ่งรับบริจาคในครั้งนี้ด้วย  ซึ่งเป้าหมายในวันนี้จะปั่นวีลแชร์ให้ถึง อำเภอหัวหิน ซึ่งตลอดเส้นทางมีประชาชนที่ทราบข่าวนำเงินมาร่วมบริจาคเงินและให้กำลังใจตลอดเส้นทาง สำหรับยอดบริจาคเงินถึงปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 833,551.76 บาทแล้ว

ส่วนด้านสุขภาพของตนนั้น ตนเองเริ่มมีอาการเป็นตะคริวที่ขาเป็นครั้งคราวแต่มีอาการเสี่ยวที่บริเวณเอ็นโค่นขาเกือบตลอดเวลา ส่วนตนซึ่งเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงอยู่แล้ว จะบีบจะนวดแรงๆก็ไม่ได้ ก็เพียงใช้ร่างกายรักษามันตัวเอง โครงการที่ทำก็หยุดไม่ได้ก็ต้องดำเนินต่อไป แต่จะไม่กำหนดเวลาว่าจะต้องถึงเมื่อไร

         จากระทั่งช่วงเย็น”ลุงหมี”ปั่นวีลแชร์เข้าเขตอำเภอหัวหินโดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างหัวหิน เข้าไปให้การดูแลในช่วงเข้าพื้นที่ และลุงหมีได้เข้าไปแวะอุทยานราชภักดิ์ เข้าไปสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ 7 พระองค์ เพื่อขอพรให้การทำกิจกรรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ หลังจากนั้นได้ปั่นต่อเข้าเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ท่ามกลางการต้อนรับจากประชาชนและได้ร่วมบริจาคอย่างต่อเนื่อง  จนกระทั่งช่วงเย็นได้หยุดพัก ผ่อนเอาแรง  เพื่อที่จะได้ออกเดินทางต่อเข้าสู่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรีในวันพรุ่งนี้

ข่าว/ภาพ สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ประจวบโพสต์นิวส์ / prachuppostnews

  • 14
    Shares