“ลุงหมี ปั่นวีลแชร์จากสงขลา-เชียงใหม่” หาทุนช่วยโรงเรียนคนพิการ48แห่ง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 20
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    20
    Shares

“ลุงหมี ปั่นวีลแชร์จากสงขลา-เชียงใหม่” หาทุนช่วยโรงเรียนคนพิการ48แห่ง

ลุงหมี ผู้พิการกล้ามเนื้ออ่อนแรงปั่นวีลแชร์จากสงขลามุ่งหน้าเชียงใหม่ระดมทุนช่วยโรงเรียนคนพิการแวะถึง จ.ประจวบฯ เดินทางมาถึง อ.กุยบุรี พร้อมนำเงินฝากธนาคาร โดยถึงวันนี้มียอดรวมกว่า 8 แสนบาท

วันที่ 4 กรกฏาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต จันทรังษี หรือลุงหมี อายุ 55 ปี ชาว จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งพิการท่อนล่างด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งปั่นวีลแชร์จาก จังหวัดสงขลา ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมามุ่งหน้าไปยัง จังหวัดเชียงใหม่ ระยะทางกว่า 1,400 กิโลเมตร โดยวันนี้เข้าสู่วันที่ 25 แล้ว เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธา นำไปช่วยเหลือเด็กผู้พิการในโรงเรียนปัญญานุกูล หรือโรงเรียนสำหรับเด็กพิการทั้ง 48 แห่ง ทั่วประเทศ

                  โดยในวันนี้เริ่มปั่นวีลแชร์จากที่พักในอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ไปตามเส้นทางสาย เพชรเกษม โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน ออกมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและวิ่งตามเพื่อให้กำลังใจ มาจนถึงอำเภอกุยบุรี ซึ่งเป้าหมายในวันนี้จะปั่นวีลแชร์ให้ถึง อำเภอสามร้อยยอด ระยะทางประมาณ 48 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางมีประชาชนที่ทราบข่าวนำเงินมาร่วมบริจาคเงินและให้กำลังใจตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะที่วัดกุยบุรี ที่ลุงหมีได้แวะพักผ่อนนั้น กำลังมีการจัดงานศพอยู่ ทำให้ประชาชนและพระสงฆ์ที่มาช่วยอยู่ในงานศพต่างมาร่วมทำบุญกับลุงหมีเป็นจำนวนมาก

                    จากนั้นลุงหมีได้นำเงินบริจาคที่ได้รับมาจากอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์และอำเภอกุยบุรี   ในวันนี้ไปฝากยังธนาคารกรุงไทย สาขากุยบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่จากธนาคารลงมารับฝากเงินจากลุงหมีด้วยตัวเองที่ชั้นล่างของธนาคาร เป็นยอดเงินจำนวน 5,949 บาท และเมื่อปรับสมุดบัญชีแล้ว มียอดเงินรวมทั้งสิ้น 833,551.76 บาท

ลุงหมี กล่าวอีกว่าในมุมมองของลุงไม่คิดว่าจะมีคนร่วมบริจาคมากมายขนาดนี้ จากจุดเริ่มต้นมีเงินบริจาคเพียงหนึ่งพันกว่าบาทเท่านั้น จนตอนนี้ได้เงินถึงแปดแสนกว่าบาทแล้ว ลุงรู้สึกขอบคุณทุกคนที่ร่วมบริจาคเข้ามา และเงินทุกบาททุกสตางค์จะนำไปช่วยเหลือเด็กผู้พิการในโรงเรียนปัญญานุกูลทั้ง 48 แห่ง โดยเมื่อถึงเชียงใหม่แล้วได้ยอดเงินบริจาคเท่าไรก็จะหารด้วยจำนวนโรงเรียน 48 โรง จากนั้นก็จะนำไปบริจาคให้เท่าๆกันทุกโรงเรียนตามที่ตั้งใจ

ซึ่งในแต่ละวันตั้งใจว่าจะปั่นวีลแชร์ให้ได้อย่างน้อย 40 กิโลเมตร ในวันนี้นั้นตั้งใจจะไปให้ถึงอำเภอสามร้อยยอดและจะพักผ่อน ส่วนสุขภาพของตนนั้น ตนเองเริ่มมีอาการเป็นตะคริวที่ขาเป็นครั้งคราวแต่ก็พยายามแก้ไขด้วยตนเองเนื่องจากตนเคยเป็นนักกีฬามาก่อน เมื่อเจอฝนก็จำเป็นต้องหยุด เพราะต้องดูแลรักษาสุขภาพตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอเพื่อไปให้ถึงปลายทาง โดยถึงตอนนี้ลุงคิดว่าคิดว่าอีกไม่เกิน 2 เดือนน่าจะถึงเชียงใหม่ สำหรับวันนี้ก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกท่านที่คอยอำนวยความสะดวกให้ พร้อมทั้งพาเข้าเส้นทางต่างๆที่มีผู้คนมาร่วมบริจาค

สำหรับลุงหมี เคยตกเป็นข่าวโด่งดังเมื่อครั้ง ปั่นวีลแชร์พระราชทานจากจังหวัดพิษณุโลกไปยังโรงพยาบาลศิริราช เพื่อลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  และเคยปั่นวีลแชร์มาร่วมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  ที่พระบรมมหาราชวัง เนื่องจากสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีพระเมตตา พระราชทานวีลแชร์ รวมทั้งให้ความช่วยเหลือเรื่องทุนการศึกษาแก่บุตรของตนเองให้มีโอกาสเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัย

สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมบริจาคยังสามารถบริจาค ได้ทางบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส สงขลา หมายเลขบัญชี 989-9-52647-9 ชื่อบัญชี “ปันน้ำใจให้น้องโรงเรียนปัญญานุกูล สงขลา-เชียงใหม่โดยนายสาธิต จันทะรังสี” ได้อีกทางหนึ่ง

ข่าว/ภาพ  สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ประจวบโพสต์นิวส์ /  prachuppostnews

  • 20
    Shares