กองกำลังบูรพา เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาชายแดนบูรพา ครั้งที่ 2

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 4
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    4
    Shares

กองกำลังบูรพา เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาชายแดนบูรพา ครั้งที่ 2

กองกำลังบูรพาเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬาชายแดนบูรพา ครั้งที่ 2 ส่งเสริมสุขภาพประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล

วันที่  4 ก.ค.2561 ที่กองกำลังบูรพา อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว พันเอกธวัชชัย วรรณดิลก  รองเสนาธิการกองกำลังบูรพา เป็นประธานการประชุมแข่งขันกีฬาชายแดนบูรพา ครั้งที่ 2 เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันระดับจังหวัด มีตัวแทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  ตัวแทนกองกำลังที่ดูแลพื้นที่ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้แก่ อำเภอตาพระยา อำเภอโคกสูง อำเภออรัญประเทศ และอำเภอคลองหาด  จำนวน 2 ชนิดกีฬาได้แก่ ฟุตบอลและแอโรบิค  โดยได้ทำการแข่งขันได้ทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนร่วมแข่งขันในระดับจังหวัดแล้ว ประกอบด้วยทีมฟุตบอล ๔ ทีม และทีมแอโรบิค 3 ทีม

          ทั้งนี้เพื่อกำหนดกฎกติกาการแข่งขัน วันที่ เวลา สถานที่และจับสลากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ พร้อมพิธีปิดและมอบรางวัล โดยกำหนดแข่งขันวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00 น เป็นต้นไป ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว และเวลา 16.00 น.เป็นการแข่งขันฟุตบอลทีมที่เข้าชิงชนะเลิศครึ่งหลังและพิธีมอบรางวัลและปิดการแข่งขัน เวลา 17.00 น. สำหรับกีฬาฟุตบอลจะทำการแข่งขันเพื่อหาทีมเข้าชิงชนะเลิศอันดับที่ 1 และอันดับที่ 3 ประกอบด้วยทีม อบต.ไทรทองพบกับ อบต.ทัพเสด็จ และเทศบาลตำบลโคกสูงพบกับเทศบาลตำบลป่าไร่ แข่งขันกันวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 ณ สนามฟุตบอลค่ายสุรสิงหนาท กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ อำเภออรัญประเทศ

การจัดการแข่งขันกีฬาชายแดนบูรพา เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ได้มีการส่งเสริมให้ประชาชนทุกคนในทุกภาคส่วนราชการ ได้มีกิจกรรมการออกกำลังกายทุกสัปดาห์นั้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างร่างกายให้สุขภาพแข็งแรงและตื่นตัวในการทำงานมากขึ้น และห่างไกลยาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพมนุษย์ในด้านการส่งเสริมให้มีสุขภาวะที่ดีด้านการเสริมสร้างสุขภาพ สร้างสมรรถภาพร่างกาย สร้างภูมิคุ้มกันด้านสุขภาพลดปัญหาด้านสุขภาพ รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์หน่วยงานด้านความมั่นคงกับประชาชนในพื้นที่ ๔ อำเภอตามแนวชายแดนของจังหวัดสระแก้ว ได้แก่ ตาพระยา โคกสูง อรัญประเทศและคลองหาด กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 800 คน

กองกำลังบูรพาขอเชิญหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่และผู้สนใจเข้าร่วมชม เชียร์ ให้กำลังใจทีมนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ วันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วโดยทั่วกัน

ข่าว/ภาพ… สุพจน์  กลุ่มประสิทธิ์ จ.สระแก้ว

ประจวบโพสต์นิวส์ / prachuppostnews

  • 4
    Shares