“ซีล”สอน”ทีมหมูป่า”ดำน้ำ ให้เจลพลังงานฟื้นฟูร่างกาย ตั้ง บก.ส่วนหน้า ที่เนินนมสาว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 4
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    4
    Shares

“ซีล”สอน “ทีมหมูป่า” ดำน้ำให้เจลพลังงานฟื้นฟูร่างกาย ตั้ง บก.ส่วนหน้าที่เนินนมสาว

3 ..61 “พล...อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.นสร.กร.” เผย หน่วยซีลเตรียมสอนทีมหมูป่าดำน้ำ ช่วยออกจากถ้ำ เบื้องต้นได้ให้เจลพลังงาน ซึ่งเป็นอาหารที่นักบินอวกาศใช้ ให้แต่ละคนรับประทาน เพื่อฟื้นฟูร่างกาย หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้พบนักเตะทีมหมูป่าและโค้ชทั้ง 13 คน ที่บริเวณเนินนมสาว เลยจากจุดที่เรียกว่าพัทยาบีชไปประมาณ 400 เมตร ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทั้ง 13 คนมีสภาพร่างกายดีกว่าที่ประเมินเอาไว้ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้เจลพลังงาน ซึ่งเป็นอาหารที่นักบินอวกาศใช้ ให้แต่ละคนรับประทาน เพื่อฟื้นฟูร่างกาย สำหรับในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำแพทย์เข้าไปตรวจร่างกายอีกครั้ง โดยการค้นพบครั้งนี้ทีมนักดำน้ำจากอังกฤษ เป็นผู้พบ และช่วยเหลือเบื้องต้น

สำหรับการช่วยเหลือที่จะนำเด็กๆ ออกมา เบื้องต้นจะต้องให้ร่างกายฟื้นฟูกำลังกลับมาก่อน จากนั้นจะพิจารณาถึงเส้นทางออก ซึ่งอาจจะหาทางออกอีกทางของถ้ำ เพราะทางที่เข้ามามีช่องแคบหลายช่องที่น้องๆ ไม่อาจจะผ่านได้ เนื่องจากมีน้ำท่วม หากร่างกายแข็งแรงดีแล้วอาจจะมีการสอนให้ดำน้ำ โดยใช้เซลฟ์เฟซ หรือหน้ากากดำน้ำแบบสวมทั้งหน้า ก่อนจะพานำน้ำออกมา แต่เส้นทางนั้นยังจะต้องหาทางอีกครั้งว่าจะใช้เส้นทางใด

ทั้งนี้ กองทัพเรือ รายงานว่า ตลอดทั้งวันนี้ นักดำน้ำอาสาฯ กู้ภัย และนักดำน้ำต่างชาติ ลำเลียงขวดอากาศ ไปยังโถง 3 ให้มากที่สุด ช่วงบ่าย. นำถึงโถง 3 จำนวน 45 ขวด การนำสายโทรศัพท์ไปถึง หาดพัทยา ยังมีอุปสรรคล่าช้า ยังไปไม่ถึง ส่วน นักดำ ของSeal เข้ารับผิดชอบในการดูแลเด็กๆ 9 นาย และ หมอภาคย์ พีนโท นายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน หมอทหารที่จบซีล อีก1 นาย และ พยาบาล หน่วยซีล อีก1 นาย โดยตั้ง เป็น “บก.ส่วนหน้า” เพราะจะต้อง เป็นพื้นที่ ดูแล เด็กๆ ในการปรับสภาพ พูดคุย ตรวจร่างกาย ที่พบว่า 11 คน ร่างกายปกติ อีก2 คน อ่อนเพลีย และดำเนินการตรวจรักษาการให้ทานอาหารตามขั้นตอน และฝึกดำน้ำ เมื่อร่างกายพร้อม

ทั้งนี้ พ.. นายแพทย์ ภาคย์ แพทย์นักดำ ทบ. จะกลับจากดูแลตรวจสอบสุขภาพเด็ก กลับมายังโถง 3 ในช่วง 1400-1500 . ซึ่งจะได้ข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับสภาพอาการของเด็ก โดยนักดำ นสร. ที่ไป ได้นำกล้องไปบันทึกภาพกลับมาด้วย

ข้อมูลภาพ ThainavySEAL / รวมพล คนรักทหารเรือ (I Love Navy)

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 4
    Shares