นทท.นับหมื่นร่วมงานเทศกาลพลุแน่นชายหาดเขาตะเกียบ ททท.ปลื้มเงินสะพัด 120 ล้าน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                      นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาตินับหมื่น แห่ร่วมงาน Amazing Thailand Fireworks Festival 2022 @Hua Hin การแสดงพลุสุดยิ่งใหญ่ พร้อมคอนเสิร์ตจากกองทัพศิลปินมากมาย กันอย่างคึกคักจนแน่นชายหาดหัวดอน เขาตะเกียบ ด้าน ททท.คาดตลอดการจัดงาน 3 วัน มีรายได้ทางตรงและทางอ้อมสะพัดในพื้นที่อำเภอหัวหินกว่า 120 ล้าน ขณะเดียวกันแม้จะมี พรก.สวมหน้าอนามัยตามความสมัครใจ แต่นักท่องเที่ยวทั้งหมดต่างก็ยังสวมหน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด  (วิมล ทับคง รายงาน)

 

                     วันนี้(วันที่ 24 มิ.ย. 65)ที่บริเวณหาดหัวดอน เขาตะเกียบ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.พร้อมด้วยนายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน,นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัศมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์และสำนักงานเพชรบุรี พร้อมทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมกันเปิดงาน Amazing Thailand Firework Festival 2022 @Hua Hin ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลเมืองหัวหิน องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสมาคมธุรกิจการ ท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ มีนักท่องเที่ยวชาวไทยร้อย 70 และชาวต่างชาติประมาณร้อยละ 30 รวมทั้งสิ้นกว่าหมื่นคนร่วมงาน

 

                     นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อผลักดันการเพิ่มอัตราเฉลี่ยการเข้าพัก (Occupancy Rate) ของโรงแรมทั่วประเทศ ให้สูงกว่าร้อยละ 55 รวมถึงการเพิ่มอัตราเฉลี่ยการโดยสารเครื่องบิน (Load Factor) เส้นทางภายในประเทศ ให้สูงกว่าร้อยละ 50 ภายในสิ้นปี 2565

                               ซึ่งเส้นทางกรุงเทพฯ-สมุทรสาคร-สมุทรสงคราม-เพชรบุรี -ประจวบคีรีขันธ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ได้รับความนิยม โดยสร้างรายได้กว่า 14,500- 16,000 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปี 2565 และเพื่อต่อยอดการตลาด ด้วย “Event Marketing” รวมไปถึงนโยบายการ เปิดประเทศอย่างเป็นทางททท. จึงจัด “กิจกรรม Amazing Thailand Firework Festival 2022 @Hua Hin” เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย ตามแนวคิด “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” โดย การส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่น่าประทับใจ ซึ่งจะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางนอกฤดูกาล ท่องเที่ยว (Green Season) ในช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2565 ได้เป็นอย่างดี

                              นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.  กล่าวอีกว่างาน “Amazing Thailand Fireworks Festival 2022 @ Hua Hin” จัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 มิถุนายน 2565 ภายใต้มาตรฐาน Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) ที่สามารถสร้าง ความมั่นใจในสุขอนามัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยภายในงาน พบกับการแสดงพลุประกอบแสง-สี-เสียงสุดตระการตา จำนวนกว่า 1,777 นัด วันละ 2 รอบ โดยแต่ละชุดจะมีความสวยงามและน่าสนใจไม่ซ้ำกัน พร้อมคอนเสิร์ตจากกองทัพศิลปิน ได้แก่ บี พีระพัฒน์วง Paradox The Parkinson CD Guntee น้อย วงพรูบุรินทร์ บุญวิสุทธิ์จ๊ะ นงผณี เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม กระแต-กระต่าย อาร์สยาม และชม ลิเกจากลิเกฮีโร่ อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ภายในงาน อาทิ กิจกรรม AR พาก้าวสู่โลก METAVERSE การออก ร้านค้าและร้านอาหารชุมชน จุดถ่ายภาพ Landmark และการนวดเท้าผ่อนคลายริมทะเล

                            ททท.คาดว่าการจัดกิจกรรม Amazing Thailand Firework Festival 2022 @Hua Hin จะสามารถ กระตุ้นการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ จากการพักค้างของนักท่องเที่ยว รวมถึง สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี

                     จากการประเมินตัวเลขนักท่องเที่ยวในวันแรกพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีนักท่องเที่ยวในวันแรกกว่าหมื่นคน คาดว่าตลอดการจัดงาน 3 วัน จะสามารถสร้างรายได้ ทั้งทางตรงและทางอ้อมให้สะพัดในพื้นที่อำเภอหัวหิน ได้กว่า 120 ล้าน

                       นอกจากนี้แม้ว่า รัฐบาลจะประกาศใช้ พรก.สวมหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจ เพื่อให้สอดรับการปลดล๊อคมาตรการอื่น และนโยบายการเปิดประเทศ แต่ก็พบว่านักทั้งเที่ยวเกือบทั้งหมดยังคงสวมใส่หน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเอง

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩��👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews