“ยุทธพล” ที่ปรึกษา รมว.ทส. เปิดงาน วันทะเลโลก ที่หาดชมจันทร์ จ.เพชรบุรี

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                    ดร.ยุทธพล อังกินันทน์  ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดงาน วันทะเลโลก  ภายใต้แนวคิด รวมพลังฟื้นฟู กอบกู้ มหาสมุทร ณ หาดชมจันทร์  ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี  โดยวันนี้กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง มีการจัดงานวันทะเลโลก ขึ้นในพื้นที่ชายฝั่งทะเล 10 จังหวัด

                 (วันที่ 8 มิถุนายน 2565) ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายสืบสกุล หนูไชยา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ 3 จังหวัดเพชรบุรีนายชาตรี​ วชิระเผด็จศึก​ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบุรี​ นายบุญเกื้อ เจี้ยมดี ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 10 สาขาเพชรบุรี  พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ 3 จังหวัดเพชรบุรี ร่วมงาน “วันทะเลโลก (World Oceans Day) ภายใต้แนวคิด “รวมพลังฟื้นฟู กอบกู้มหาสมุทร” ที่ หาดชมจันทร์ บ้านปากคลองบางทะลุ ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ทั้งมี นายอำเภอบ้านแหลม ทหาร มทบ.15 ,นายก อบต.แหลมผักเบี้ย, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา พร้อมด้วยอาสาสมัครฯ กลุ่มอนุรักษ์  พี่น้องประชาชนในพื้นที่

                     ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า การอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นที่สนใจของคนในสังคมในทั่วทุกมุมโลก ประเทศสมาชิกแห่งสหประชาชาติ ได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหา จึงได้ลงมติให้วันที่ 8 มิถุนายน ของทุกปีเป็น “วันทะเลโลก” เพื่อกระตุ้นเตือนถึงความสำคัญของมหาสมุทรและผืนทะเล รวมถึง ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ซึ่งในทุกปีประเทศต่างๆ ทั่วโลก ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันทะเลโลก โดยในปี 2565 สหประชาชาติได้กำหนดหัวข้อ “Revitalization: Collective Action for the Ocean” หรือ “รวมพลังฟื้นฟู กอบกู้มหาสมุทร” เพื่อกระตุ้นการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วนเพื่อมหาสมุทรของโลก   โดยวันนี้กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  ยังจัดกิจกรรมในอีก 10 จังหวัดชายฝั่งทะเลรวมทั้งที่จังหวัดภูเก็จ   เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ชายฝั่งทะเล ได้มีส่วนร่วมและแสดงพลังในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งของไทย ให้ชาวโลกได้รับรู้ถึงพลังคนไทยที่รักทะเลและต้องการให้ระบบนิเวศทางทะเลคงอยู่อย่างสมบูรณ์และยั่งยืนตลอดไป

               สำหรับจังหวัดเพชรบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีพื้นที่ติดกับทะเล ดังนั้น การอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จึงเป็นหน้าที่ของพวกเราที่จะร่วมกันในการอนุรักษ์และรักษาทรัพยากรทางทะเลให้คงอยู่ แต่ทั้งนี้หากได้รับความร่วมมือในทุกภาคส่วนก็จะยิ่งทำได้รวดเร็วขึ้น ด้วยเหตุนี้ สำนักจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ 3 จังหวัดเพชรบุรี  กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  จึงได้จัดงานวันทะเลโลก บริเวณหาดชมจันทร์ บ้านปากคลองบางทะลุ ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เพื่อกระตุ้นให้พี่น้องชาวเพชรบุรี ได้มีส่วนร่วมและแสดงพลังในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมทั้งปลุกใจให้คนเพชรบุรี รวมพลัง ฟื้นฟู กอบกู้มหาสมุทร รวมไปถึงได้มอบ “เข็มรักทะเลยิ่งชีพ”  นายสุชาติ เสือนาค  ประธานกลุ่มอนุรักษ์อ่าวไทยตอนบน เพื่อเป็นการสัญลักษณ์และเป็นการตอบแทนคุณความดีให้กับผู้ที่อุทิศตน ในการอนุรักษ์และรักษาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

                    ที่ปรึกษา รมว.ทส. กล่าวเชิญชวนพี่น้องชาวเพชรบุรี ร่วมแสดงพลังร่วมกันในวันทะเลโลก วันที่ 8 มิถุนายน 2565 และร่วมกันขับเคลื่อนการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล ให้ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้อยู่คู่กับคนไทยและดำรงไว้ให้เป็นทรัพยากรของโลก ต่อไป

  

                        หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดแล้ว นายสืบสกุล หนูไชยา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ 3 จังหวัดเพชรบุรี   ยังได้พา ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  และคณะเยี่ยมชมนิทรรศการทั้งเรื่องของสัตว์ทะเลหายาก โดยเฉพาะวาฬบรูด้า  การจัดการขยะ การป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งโดยใช้การปักไม้ไผ่ชะลอคลื่น พร้อมทั้งร่วมปลูกต้นจิก  ปล่อยเต่าทะเล ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ  กุ้งแชบ๊วย ปูม้า ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง พี่น้องประชาชน นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนกลุ่มพลังมวลชนต่างๆ และร่วมกันเดินเก็บขยะบริเวณชายหาด

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews