“อุดมสุข นิ่มเซียน” นักธุรกิจหนุ่มนั่งนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวประจวบฯ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

“อุดมสุข นิ่มเซียน”   เจ้าของกันตารีสอร์ท หัวหิน นั่งนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวประจวบฯ จับมือเอกชนรัฐ ท้องถิ่น  พัฒนาการท่องเที่ยว 8 อำเภอ ตามแผนยุทธ์ศาสตร์จังหวัด หวังฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหลังเจอโควิด-มากว่า2ปี

 

                               (วันที่ 29 มีนาคม 2565) ที่ห้องประชุม สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนิพนธ์ สุวรรณนาวา ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  / ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวฯ ซึ่งครั้งนี้มีวาระสำคัญในการเลือกตั้งนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แทนคนเก่าที่หมดวาระ

                               ในที่ประชุมได้มีการสรรหาคณะกรรมการบริหารสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุดใหม่แทนชุดเก่าที่หมดวาระลง โดยสมาชิกมีการเสนอชื่อมาทั้งหมด 30 คน และมีผู้รับรอง ก่อนที่ จะมีการเสนอชื่อ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์คนใหม่ แทนนายเทิดศักดิ์ ภูโชคศิริ อดีตนายกสมาคมฯ ที่หมดวาระลง ซึ่งในที่ประชุมมีผู้เสนอชื่อ นายอุดมสุข นิ่มเซียน เจ้าของกันตารีสอร์ท หัวหิน อดีตนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างปี 2560 – 2562 โดยไม่มีผู้เสนอชื่อคู่แข่ง ทำให้ นายอุดมสุข นิ่มเซียน ได้รับการแต่งตั้งกลับมารับตำแหน่งนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คนใหม่อีกสมัย  

 

                            นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวยอมรับว่าที่ผ่านมาช่วง 2 ปีกว่าที่ผ่านมาธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดฯต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เรียกว่าหนักที่สุดสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับธุรกิจ  ดังนั้นในฐานะภาคเอกชนจึงต้องจับมือกับภาครัฐ ท้องถิ่น ชุมชนจัดทำแผนระยะทั้ง ระยะยาวให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และแผนพัฒนาการท่องเที่ยวของรัฐบาล และโครงการไทยแลนด์ริเวียร่า เพื่อช่วยกันผลักดันฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้กลับคืนมา  ซึ่งจังหวัดประจวบฯมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวทั้ง 8 อำเภอ ทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก อุทยานฯลฯ สิ่งสำคัญเรายังมีโครงการพระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เป็นแหล่งศึกษา เรียนรู้  และท่องเที่ยว เรามีทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศ ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวดังนั้นจึงต้องให้การท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นไปอย่างปลอดภัยและยั่งยืน

                      ด้านนายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของประจวบคีรีขันธ์ อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ ก็มีนนโยบายหลักในการส่งเสริมท่องเที่ยวเพราะสามารถสร้างรายได้เข้าสู่จังหวัด ลงไปสู่ชุมชน  จ.ประจวบฯมีสภาพภูมิประเทศทั้งการเกษตร การประมงผลิตภัณฑ์ชุมชน และการท่องเที่ยว  โดยเฉพาะขณะนี้ทาง อบจ.ประจวบฯได้พยามขับเคลื่อนพัฒนาในเรื่องของระบบสาธารณูปโภคเข้าไปยังแหล่งท่องเที่ยว  เพื่อสร้างภาพพจน์ให้ดีขึ้นในสายตานักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในจังหวัด   นทท.ต่างชาติส่วนใหญ่นอกจากมาพักตามโรงแรม รีสอร์ท  ยังได้ออกมาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆโดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  ทางวัฒนธรรม สิ่งสำคัญต้องส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน ประชาสัมพันธ์สินค้าโอทอป ให้เกิดการรับรู้ก็จะเกิดการใช้จ่ายตามมาของนักท่องเที่ยว  อบจ.ยินดีที่จะมาร่วมเป็นเครือข่ายพัฒนาการท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์

                    ภายหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และคณะกรรมการแล้ว  ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบฯ นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ ,นายชณัฎฐ์ พงศ์ธราธิก ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ประจวบฯ นางสาวอังคณา พิพัฒน์สุขสกุล นายกสมาคมการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.ประจวบฯ นายวัฒนา ไชยชนะ ประธานชมรมโรงแรมประจวบฯ   นายโพสิทธิ์ เครือวัลย์, นายอุดร โพธิ์พ่วง ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ประจวบฯ ตัวแทนส่วนราชการ ภาคเอกชน คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ สมาชิกสมาคมฯ ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว ร้านค้าของฝาก วิสาหกิจชุมชน ชุมชนท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ เข้าร่วม พร้อมมอบช่อดอกไม้ร่วมแสดงความยินดีกับ นายอุดม สุขนิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คนใหม่

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews