ประจวบฯ  จัดปั่นจักรยาน”เล่าเรื่องเมืองสามอ่าว”ส่งเสริมสุขภาพและท่องเที่ยว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 79
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    79
    Shares

ประจวบฯ จัดปั่นจักรยาน”เล่าเรื่องเมืองสามอ่าว”ส่งเสริมสุขภาพและท่องเที่ยว

การจัดกิจกรรมปั่นเล่าเรื่องเมืองสามอ่าว ประจำปี 2561 เป็นส่วนของโครงการมหกรรมการท่องเที่ยว “สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน 100 ปี ของดีเมืองประจวบคีรีขันธ์” ประจำปี 2561 ซึ่งประกอบด้วย 3 กิจกรรมย่อย คือกิจกรรมปั่นเล่าเรื่องเมืองสามอ่าว กิจกรรม 100 ปีของดีเมืองประจวบ และกิจกรรมสานสัมพันธ์สองแผ่นดินไทย-เมียนมา

วันที่ 14 กรกฎาคม 2561  บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นางศลิตา เสนา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมปั่นเล่าเรื่องเมืองสามอ่าว ประจำปี 2561 ท่ามกลางผู้ที่ชื่นชอบและรักการปั่นจักรยาน  ทั้งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และต่างจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

การจัดกิจกรรมปั่นเล่าเรื่องเมืองสามอ่าว ประจำปี 2561 เป็นส่วนของโครงการมหกรรมการท่องเที่ยว “สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน 100 ปี ของดีเมืองประจวบคีรีขันธ์” ประจำปี 2561 ซึ่งประกอบด้วย 3 กิจกรรมย่อย คือกิจกรรมปั่นเล่าเรื่องเมืองสามอ่าว กิจกรรม 100 ปีของดีเมืองประจวบ และกิจกรรมสานสัมพันธ์สองแผ่นดินไทย-เมียนมา อันเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการพัฒนาศักยภาพและสร้างเสริมความเชื่อมั่นตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล

นางศลิตา เสนา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวอีกว่าการปั่นจักรยานปั่นเล่าเรื่องเมืองสามอ่าวครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อต่อยอดโครงการสำคัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ตลอดทั้งประชาชนทุกเพศทุกวัยในครอบครัวได้ร่วมกันออกกำลังกาย ด้วยการปั่นจักรยานทุกแบบและทุกประเภท พร้อมกับการเล่นกีฬาควบคู่กับกิจกรรมนันทนาการเชิงประวัติศาสตร์ ด้วยการเข้าร่วมกิจกรรมนันทนาการในระหว่างเส้นทางในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่มีประวัติศาสตร์ที่สำคัญและน่าสนใจอันยาวนานมากว่า 100 ปี ที่จะส่งผลต่อการสร้างสุขภาพจิตและสุขภาวะที่ดี สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ควบคู่กับคุณภาพชีวิตที่มั่นคง ด้วยรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

นอกจากนักกีฬาปั่นจักรยานจะได้ร่วมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพกาย และจิตใจแล้ว กิจกรรมครั้งนี้ยังเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกภาคเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ได้มากยิ่งขึ้น ในช่วงฤดู green season ตามนโยบายกระจายโอกาสและเพิ่มขีดความสามารถให้กับจังหวัดสำคัญ ในส่วนภูมิภาคของประเทศได้ไปพร้อมกันอีกด้วย รวมทั้งยังเป็นการสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกให้เป็น Thailand Riviera

ประจวบโพสต์นิวส์ / PRACHUPPOSTNEWS

  • 79
    Shares