ครั้งแรก “แข่งบาสเกตบอล 3 คนบนหาดหัวดอนเขาตะเกียบ” เก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิค

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน รายการ SINGHA 3X3 BASKETBALL HERO ON THE BAECH AT HUA HIN บนชายหาดหัวดอนเขาตะเกียบหัวหิน

                          วันที่ 23 มีนาคม 2565 ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอล รายการ SINGHA 3X3 BASKETBALL HERO ON THE BAECH AT HUA HIN ร่วมด้วย นายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย นายธเนศ วิเชียรเทียบ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ทีม 3X3 BASKETBALL HERO นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ตลอดจนสื่อมวลชนร่วมรับฟัง

                          นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน ขึ้น เป็นเรื่องที่เหมาะสมกับเมืองหัวหิน ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศเชิงสุขภาพ ประกอบกับตอนนี้รัฐบาลได้กำหนดให้หัวหินและชะอำเป็นเมืองแห่งสุขภาพ หรือ Wellness sandbox การจัดการแข่งขันครั้งนี้ กำหนดจัดการแข่งขันบนชายหาด ที่บริเวณหาดหัวดอน ซึ่งเป็นชายหาดที่สวยงามไม่แพ้ใคร  ทั้งนี้ยังเป็นการร่วมมือของภาครัฐ ภาคสาธารณสุข และภาคเอกชนในธุรกิจท่องเที่ยวและการบริการ อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ธุรกิจรถ เช่า บริษัททัวร์ เพื่อให้ทุกคนนั้นได้เกิดความประทับใจ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน

                          ด้านนายปิยพงศ์ กล่าวว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนน FIBA 3×3 ซึ่งจะมีผลทำให้บาส 3 คนของไทย สามารถไปแข่งในระดับโอลิมปิก โดยจะจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 3 เมษายน 2565 การแข่งขันจะแบ่งเป็น 5 รุ่น ทั้งหมด 126 ทีม นักกีฬา 504 คน โดยแบ่งเป็นรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (ประเภทชาย, ประเภทหญิง), รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี (ประเภทชาย, ประเภทหญิง), รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (ประเภทชาย, ประเภทหญิง), รุ่นประชาชน (ประเภทชาย, ประเภทหญิง) และรุ่น International (ประเภทชาย) โดยใช้ระบบการแข่งขันแบบ FIBA 3X3 ซึ่งเป็นระบบจัดการแข่งขันเดียวกับโอลิมปิกในระดับสหพันธ์นานาชาติ มีการเก็บคะแนนแรงค์กิ้ง ให้กับนักกีฬาที่ทำการแข่งขันเอง และก็มีผลถึงการเก็บคะแนนในระดับประเทศ ซึ่งทีมผู้ชนะจะได้ถ้วยรางวัล, ใบประกาศนียบัตร และของจากผู้สนับสนุนจาก Thata sport ด้วย.

                        นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ชายหาดหัวดอน เป็นชายหาดกว้าง สามารถทำกิจกรรมชายาหาดได้หลากหลาย การจัดการแข่งขันบาสเกตบอลสามคน ซึ่งถือเป็นกีฬาชนิดใหม่ แต่คาดว่าจะเป็นที่นิยมมากขึ้น ในช่วงของการจัดการแข่งขันจะมี นักกีฬา ทีมงานจัดการแข่งขัน ผู้เกี่ยวข้อง และแฟนกีฬาเดินทางเข้ามาในพื้นที่นับพันคน ส่งผลให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น รวมทั้งหากมีการส่งเสริมให้มีการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องบรรจุอยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวและกีฬา จะส่งผลให้นักท่องเที่ยววางแผนเดินทางมารับชม ส่งกำลังใจให้นักกีฬา เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้เป็นอย่างดี

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews