ตชด.146 ชุ่มจับวัว-ควาย เถื่อน32ตัวต้อนจากเมียนมาเข้าที่ช่องทับสะแก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

             ตชด.146 จับวัว-ควายเถื่อนเมียนมา 32  ตัว  ลอบข้ามแดนเข้าทางอำเภอทับสะแก  ส่วนคนงานชาวเมียนมาวิ่งหนีเตลิดกลับประเทศ

             ประจวบคีรีขันธ์-วันที่  18  มีนาคม  2564  พ.ต.ท.ทวี  ภาน้อย  ผบ.ร้อย ตชด.146 (กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 ค่ายพระมงกุฏเกล้า )สั่งการให้  ด.ต.ดำเนิน  คุ้มสา  หัวหน้าชุดการข่าวนำกำลังดักซุ่ม  บริเวณช่องธรรมชาติใกล้อ่างเก็บน้ำเขาปอ หมู่ที่ 7 ต.อ่างทอง  อ.ทับสะแก             จ.ประจวบคีรีขันธ์                                      ภายหลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำวัว ควายจากจากเมียนมา  ข้ามชายแดนมายังฝั่งไทย

            โดยเจ้าหน้าที่ ตชด.146ได้วางกำลังซ้อนอยู่ในป่า  กระทั่งช่วงกลางดึกมีคนต้อนวัวหลายคนจูงวัวจำนวนหลายสิบตัวเดินลงจากเทือกเขาตะนาวศรีฝั่งประเทศเมียนมาผ่านช่องทางธรรมชาติข้ามมายังฝั่ง ประเทศไทย  ทั้งหมดส่งเสียงพูดเป็นภาษาเมียนมา

             เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุม คนงานทั้งหมดจึงแตกกระเจิงวิ่งเข้าป่าไปในความมืด  ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตชด.ได้ติดตามไปสักระยะแต่คนร้ายพ้นสายตา  ประกอบกับเป็นช่วงเวลากลางคืนไม่มีแสงสว่าง  กลุ่มคนเหล่านั้นอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีข้ามช่องทางธรรมชาติกลับฝั่งเมียนมาไปได้

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ ตชด.146จึงไล่จับวัวหลายสิบตัวที่อยู่ในอาการตกใจ  จับเชือกผูกไว้กับต้นไม้  จากนั้นต้อนวัวทั้งหมดลงมาด้านล่างชายเขา  ตรวจสอบเป็นโคเพศผู้จำนวน  26  ตัว  โคเพศเมีย 1 ตัว  กระบือ เพศผู้จำนวน 3 ตัว  กระบือเพศเมีย  2 ตัว  รวมทั้งหมด  32  ตัว  จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรประจวบคีรีขันธ์นำวัวไปควบคุมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ป้องกันจังหวัดประจวบฯ นำเจ้าหน้าที่ อส.จับกุมโค กระบือ เถื่อนได้12ตัว บริเวณใกล้เคียงกับครั้งนี้และได้ผู้ต้องหาชาวเมียนมา2ราย  และมีรายงานว่าช่องทางธรรมชาติ อ.ทับสะแก มีการลักลอบนำทั้งโค กระบือ เข้ามานานแล้วเนื่องจากทำเป็นกระบวนการ

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

Website: http://www.prachuppostnews.com/

…………………………………………………………………………