ประชาชน ร่วมลอยกระทง”อ่างเก็บน้ำเขาเต่า”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ประจวบคีรีขันธ์-ประชาชนจำนวนมากร่วมงาน”จันทร์เพ็ญ เขาเต่า” นำกระทงประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติ มาร่วมลอยในอ่างเก็บน้ำเขาเต่า โครงการพระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ 9  โดยเทศบาลเมืองหัวหิน มีการตกแต่งประดับไฟ และจุดถ่ายรูปที่สวยงามในยามค่ำคืน

                                        วันที่ 31 ตุลาคม 2563   ที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า โครงการพระราชดำริ อ.หัวหิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายอติชาติ ชัยศรี เลขานายกฯ นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน พ.ต.ท.นรเศรษฐ์ สุวรรณนิกขะ รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 พ.ต.ต.กฤษฎา จันทร์อุทัย สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ตำรวจ สภ.หัวหิน  พร้อมคณะผู้บริหาร  สมาชิกสภา  กองการศึกษา  ร่วมเป็นประธานกล่าวเปิดงาน  ลอยกระทง  เขาเต่า จันทร์เพ็ญ เขาเต่า

                               นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า สำหรับในคืนนี้ถือว่าเป็นงานประเพณีของเมืองหัวหินที่ยิ่งใหญ่เนื่องจากมีประชาชน นักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ มาร่วมงานคืนลอยกระทง”จันทร์เพ็ญ”ที่อ่างเก็บน้ำบ้านเขาเต่าซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริของในหลวง ร. 9 ที่ทรงสร้างเอาไว้

                                งานวันเพ็ญลอยกระทงนี้ไทยเรามีมาตั้งแต่ กรุงสุโขไทย ถือเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี และเสริมท่องเที่ยวให้กับเมืองหัวหิน

                             ภายในงานก็มีรำวงย้อนยุค รวมทั้งร้านค้าอาหารนานาชนิด  ริมขอบอ่างเก็บน้ำเจาเต่า  มีการปรับไฟสีสวยงามและผู้ที่มาลอยกระทง ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเนื่องจากมีการตกแต่งสวยงาม  โดยในช่วงเย็น คณะครู โรงเรียนเทศบาลในสังกัด  7 แห่ง มีการแห่ขบวนนางนพมาศเข้าสู่หอนาฬิกาโดยมี ชมรมนาฏศิลป์เมืองหัวหินนำโดย อ.ทิพวรรณ สุทัศน์ แต่งชุดสมัยสุโขทัย นำขบวนโดยมีประชาชน นักท่องเที่ยว ยืนชม

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

Website: http://www.prachuppostnews.com/