ระทึก!! ทร.ดำน้ำเก็บกู้ระเบิด ค.60 ใต้สะพานปลาหัวหิน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

กองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธทหารเรือ สัตหีบ ดำน้ำเก็บกู้ระเบิด  ค. 60  ซึ่งยังใช้การได้​ หลังมีการนำไปทิ้งไว้ในทะเล​ ใต้สะพานปลาหัวหิน​

                      ประจวบคีรีขันธ์ -วันที่​  26  ตุลาคม​ 2563    ที่บริเวณหัวสะพานปลา​ อ.หัวหิน​ จ.ประจวบคีรีขันธ์​   กองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์​ กร​มสรรพาวุธ​ทหารเรือ​ สัตหีบ​  นำโดยเรือเอกพันธ์ดี​     ไขลายพงษ์​ หน.ชุดฯพร้อม​กองประดาน้ำฯ​ได้เดินทาง​มาที่สะพานปลาหัวหิน​ หลังจากตำรวจ ​สภ.หัวหิน​ ประสานแจ้งให้ทราบว่า​ มีชาวบ้านหัวหิน​ ที่ไปดำน้ำหาหอย​ ใต้หัวสะพานปลา​  พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายหัวระเบิด​ ปักอยู่ในพื้นทราย​  และมีตัวเลขภาษาอังกฤษ  จึงขอให้มาตรวจสอบ​  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกกั้นพื้นที่เอาไว้เพื่อความปลอดภัย​ และมีเพียงชุดประดาน้ำ​ ตำรวจน้ำ​ ตำรวจ สภ.หัวหิน​  โดยให้ชาวบ้านอยู่รอบนอกแนวเชือก​

                   หลังจากนั้นกองประดาน้ำ 2นาย​ ใส่อุปกรณ์​พร้อมกล้องถ่ายภาพใต้น้ำ​ และเชือก​ ดำน้ำลงไปตรงจุดที่มีการแจ้ง   ซึ่งเมื่อดำลงไปแล้วระดับความลึกประมาณ 5 เมตร​   ได้มีการบันทึกภาพและนำกลับขึ้นมาให้  เรือเอกพันธ์ดี​ ทำการตรวจสอบภาพ​  และพบว่าเป็นลูกปืน​  ค.ขนาด 60  มิลลิเมตร​ ใช้ยิงส่องสว่างเพื่อให้เห็นเป้าหมาย​ และสภาพยังใช้การได้ เชื่อว่ามีการนำมาทิ้งไว้ไม่นาน

                 ต่อจากนั้นจึงให้กองประดาน้ำ​ดำลงอีกครั้งเพื่อทำการเก็บกู้ขึ้นมาโดยใช้เชือกผูกและดึงขึ้นมา   โดยเมื่อตรวจสอบในเบื้องต้นมีหมายเลขอยู่​ หลังจากนั้นจึงส่งมอบให้หน่วย  EOD.  ตำรวจพลร่ม​ค่ายนเรศวร​ นำกลไปทำลาย  เบื้องต้น​ ตร.สภ.หัวหิน​  ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าใครนำมาทิ้งไว้เมื่อไหร่​ แต่จากการสอบถามผู้ที่มาดำน้ำบริเวณ ดังกล่าวบ่อยๆยืนยันว่า​ หากนำมาทิ้งนานแล้วจะต้องเห็นเนื่องจากมีการดำน้ำหาหอยบริเวณหัวสะพานปลาทุกวัน   ส่วนชาวบ้านหัวหินที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูการเก็บกู้​  และเมื่อรู้ว่าปลอดภัย​ ต่างแยกย้ายกันเดินทางกลับ