ประชุมทุจริตศาลากลางจังหวัด ไร้วาระคดียักยอก33.9ล้าน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

 ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมทุจริตที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด  ไร้คดียักยอก 33  .9 ล้าน  ผู้ว่าราชการประจวบคีรีขันธ์ กำชับ “ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ” ส่วนผู้การฯประจวบฯสั่งทีมคลี่คลายตรวจสอบเอกสารหลักฐานและสอบปากคำผู้ใกล้ชิด และต้องหาเพิ่มเติมยอมรับคดีดังกล่าวทั้งประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจ พร้อมยืนยันว่าการทำงานไม่มีใครมากดดันแต่อย่างใด ตาดสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนและรายละเอียดต่างๆ

                           วันที่  25  มิถุนายน 2563  สืบเนื่องจากคดี  น.ส.ขนิษฐา  หอยทอง  อายุ 28 ปี  พนักงานราชการ สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ยักยอกงบประมาณราชการ จำนวน 33.9  ล้านบาท  จากการโอนเงินผ่านระบบการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเลคทรอนิคส์ หรือ GFMIS   จากบัญชีภัยแล้ง 23.2 ล้านบาท บัญชีงบแผนพัฒนาจังหวัดปี 2563 จำนวน 3.2 ล้านบาท บัญชีเงินฝากคลัง 7.3 ล้านบาท  พบการกระทำความผิดสร้างข้อมูลหลักฐานเท็จตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562   ต่อเนื่องนาน 1 ปี มีการกระทำความผิดรวม 53 ครั้ง  ผู้ต้องหาในคดียักยอกทรัพย์ ปลอมเอกสารทางราชการ และใช้เอกสารปลอม

                          ผู้สื่อข่าว  เดินทางไปศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เพื่อพบนายธีรพันธ์ นันทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  (รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์) เพื่อสอบถามข้อมูลความคืบหน้าการแต่งตั้งประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องการยักยอกเงิน 33.9ล้านในสำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  แต่ได้แจ้งให้สื่อมวลชนที่ไปติดตามทำข่าวว่า  “ผู้ว่าราชการจังหวัดกำชับ ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน  เป็นอำนาจของผู้ว่า”  หลังจากนั้นสื่อมวลชนได้เดินทางไปยังที่ทำการปกครองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อขอพบนายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบฯ พร้อมโทรศัพท์แต่ไม่สามารถติดต่อได้

                       นอกจากนั้นที่ประตูทางเข้าห้องสำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (ชั้นเดียวกันมีห้องประชุมกันกลางเอาไว้)มีกระดาษติดเอาไว้”ข้อความระบุว่า ห้ามบุคคลภาพนอกเข้าก่อนได้รับอนุญาต”

                   ต่อมาในช่วงเวลา 15.30 น.  ที่ห้องประชุมชั้น 5  ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  มีการประชุม คณะอนุกรรมการการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติ  ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   แต่ไม่มีวาระการยักยอกเงินจำนวน  33.9  ล้านบาท  เมื่อถึงเวลาประชุม  สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพการประชุม  และได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่า  เมื่อบันทึกภาพเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขอให้ออกจากห้องประชุม  เพื่อที่จะให้นายธีรพันธ์ นันทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ประธานจะได้เริ่มดำเนินการประชุม  ซึ่งระหว่างนั้นมีแต่ความเงียบไม่มีการประชุมเพราะเกรงผลการประชุมจะรั่วไหล

                      ขณะที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พล.ต.ต.สุรศักดิ์  สุขแสวง  ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์   พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิรันดร  ศิริสังข์ไชย พ.ต.อ.วิธิวัตน์  ศรีทองจ้อย  พ.ต.อ.พนิช อ่วมสอาด รอง ผบก.ภ.จ.ปข. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนากร วงศ์ศิริลักษณ์ , พ.ต.อ.เจริญ  ชนประเสริฐ พ.ต.อ.ธฤต  เรืองเดชา  ผู้กำกับ กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พ.ต.อ.ธนาการ  วงศ์สิริรักษ์  ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ และ สภ.คลองวาฬ พร้อมตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   และพนักงานสอบสวน เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าคดียักยอก  33.9  ล้าน  พร้อมสั่งการให้ชุดสืบสวนและสอบสวนตรวจสอบข้อมูลจากเอกสารที่ตรวจยึดได้ที่บ้านผู้ต้องหา   เพื่อตรวจดูความสัมพันธ์และความเกี่ยวข้องที่เกิดขึ้น รวมทั้งหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เนื่องจากคดีดังกล่าวอยู่ในความสนใจของประชาชนและสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก

                     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการติดตามตรวจสอบข้อมูล พบการเขียนเช็คเบิกจ่ายจำนวน 3 แสนบาท  จากบัญชีงบประมาณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ธนาคารกรุงไทย สั่งจ่ายชื่อเจ้าหน้าที่รายหนึ่งในสำนักงาน และเมื่อตรวจสอบลงไปในกฏระเบียบยังพบว่าตามระเบียบกระทรวงการคลัง  ว่าด้วยการเบิกเงินจากคลัง การรับเงิน การจ่ายเงิน  การเก็บรักษาเงิน  และการนำเงินส่งคลัง  พ.ศ.2562  ต้องเก็บเงินสด สมุดบัญชีธนาคาร และเช็คธนาคาร ไว้ในตู้นิรภัยเก็บเงิน ในห้องมั่นคงหรือกรงเหล็ก  ซึ่งต้องมีเจ้าหน้าที่เก็บรักษากุญแจ   นอกจากนี้  ตามระเบียบการเบิกจ่ายงบประมาณ  ต้องมีการทำรายงานความเคลื่อนไหวทางบัญชีประจำวันให้ผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบ

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews