“น้ำใจงาม”พนักงานสวนสัตว์หัวหินฯเก็บเงินคืนนักท่องเที่ยว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

“น้ำใจงาม”พนักงานสวนสัตว์หัวหินฯเก็บเงินคืนนักท่องเที่ยว

ประจวบคีรีขันธ์ -พนักงานสวนสัตว์ หัวหินแฟนตาเซียปาร์ค  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เก็บเงินสด4,000บาท พร้อมบัตรเอทีเอ็มได้ ระหว่างที่นำอาหารไปเลี้ยงแกะในช่วงเย็น  และแจ้งให้ทางเจ้าของสวนสัตว์ได้รับทราบ และประกาศผ่านเพจของสวนสัตว์เพื่อตามหาเจ้าของเงินจนเจอ ทำให้นักท่องเที่ยวที่เป็นเจ้าของเงินรู้สึกดีใจและมอบเงินให้พนักงานที่เก็บได้ 500 บาทเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ

วันที่ 16 มิถุนายน 2563  นายประกอบ ชำนาญกิจ เจ้าของหัวหินแฟนตาเซียปาร์ค  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่าหลังมีมาตรการณ์ผ่อนคลายให้เปิดสวนสัตว์ได้  จึงมีการเปิดสวนสัตว์ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมสัตว์ต่างๆที่มีอยู่กว่า 20 ชนิดมาเป็นเวลาเกือบ1สัปดาห์   หลังปิดให้เข้าชมมานานกว่า3 เดือน  ฌเยภายหลังเปิดให้บริการส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาเป็นแบบครอบครัว เข้ามาเที่ยวชม

โดยช่วงเย็นหลังปิดให้บริการ   นายอดิศร สีหราช อายุ 24 ปี พนักงานของสวนสัตว์ หัวหินแฟนตาเซียปาร์ค  ซึ่งมีหน้าที่ให้อาหารสัตว์ต่างๆในช่วงเย็น พบเงินจำนวน 4,000 บาท พร้อมบัตรเอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ตกอยู่ระหว่างเดินทางไปคอกแกะ     จึงได้โทรศัพท์มาบอกตนเองพร้อมนำธนบัตรและบัตรเอทีเอ็มมาให้ตนเอง จึงตรวจสอบพบด้านหลังบัตรมีชื่อนามสกุลระบุว่าเป็นผู้หญิง  หลังจากนั้นจึงได้ประกาศผ่านเพจของหัวหินแฟนตาเซียปาร์ค     พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ไว้ว่าพบเงินตกจำนวน 4,000 บาท พร้อมบัตรเอทีเอ็มหากท่านใดเป็นเจ้าของให้โทรกลับมายืนยัน  ขณะเดียวกันได้แจ้งสื่อมวลชนให้รับทราบเพื่อประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของเงินและบัตรเอทีเอ็ม ขณะที่เตรียมจะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หัวหิน นั้นปรากฏว่า   นายกิตติ รงค์กฤษฎาชัย ชาวจังหวัดเพชรบุรี  ได้ตอบมาทางเพจว่าเป็นเจ้าของเงินและบัตรเอทีเอ็ม  ซึ่งทำตกไว้ในช่วงบ่ายที่พาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวชมสัตว์  โดยมีเงินอยู่ในกระเป๋ากางเกง4,000 บาท พร้อมบัตรเอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นของน้องสาวซึ่งมารู้ว่าเงินและบัตรเอทีเอ็มตกหาย ขณะที่เดินทางออกจากสวนสัตว์ไปแวะซื้อของที่ร้านกาแฟ จึงรู้ว่าเงินตกหาย      และยังได้โทรศัพท์มายืนยันกับตนเองและแจ้งชื่อของน้องสาวที่เขียนด้านหลังบัตรได้ถูกต้อง ซึ่งตนเองได้แจ้งกลับไปว่าในวันพรุ่งนี้จะโอนเงินดังกล่าวกลับไปให้ พร้อมขอให้ส่งบัญชีธนาคาร และที่อยู่เพื่อจัดส่งบัตรเอทีเอ็มตามไปเพื่อความสะดวกเนื่องจากนายกิตติต้องเดินทางไปทำงานที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยนายกิตติ รงค์กฤษฎาชัย ชาวจังหวัดเพชรบุรี  ยังได้กล่าวขอบคุณพนักงานและนายประกอบ  ที่เก็บเงินได้และพยามตามหาเจ้าของเงิน ซึ่งนายกิตติ รงค์กฤษฎาชัย  ยังได้แจ้งว่าขอให้โอนเงินกลับมาให้เพียง 3,500 บาท เท่านั้นส่วนอีก 500 ของมอบให้กับพนักงานที่เก็บเงินได้ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ

ซึ่งนายประกอบ ชำนาญกิจ        เจ้าของสวนสัตว์ หัวหินแฟนตาเซียปาร์ค กล่าวว่าพนักงานคนดังกล่าวที่เก็บเงินได้เป็นพนักงานที่ขยันและมีนิสัยดี  ถือเป็นตัวอย่างให้พนักงานคนอื่นๆด้วย

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews