หัวหิน-ปราณบุรี พบผู้ติดเชื้อสะสมโควิด 17 รายเสียชีวิตเพิ่ม1ราย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

 หัวหิน-ปราณบุรี พบผู้ติดเชื้อสะสมโควิด 17 รายเสียชีวิตเพิ่ม1ราย

ประจวบคีรีขันธ์-ศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินประจวบคีรีขันธ์ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุขแถลงสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด19 ที่ศาลากลางจังหวัด   พบมีผู้ติดเชื้อสะสมจากเดิม 14 รายเพิ่มเป็น 17 ราย โดยมีรายใหม่เพิ่มที่อำเภอปราณบุรี 1 ราย และที่หัวหิน2 ราย  และมีผู้เสียชีวิตจากเดิมบนรถไฟ 1 รายที่สถานีรถไฟทับสะแก    และมีเสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ 1 ราย นอกจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยล่าสุดวันนี้ (วันที่ 5 เมษายน 2563)นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบตีรีขันธ์ และนายคมสัน ไชยวรรณ์ รอง นพ.สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมแถลงสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด19 ที่ศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินประจวบคีรีขันธ์ ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พบผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่ม 3 ราย  ทำให้มีผู้ป่วยสะสมจากเดิม 14 ราย เพิ่มเป็น  17 ราย แบ่งเป็น อยู่ระหว่างการรักษา 8 ราย อาการเล็กน้อย ,รักษาหาย 7 ราย และเสียชีวิต 2 ราย รายแรก เสียชีวิตขณะโดยสารบนรถไฟ ก่อนการรักษาในโรงพยาบาล รายที่ 2 เป็นชาวต่างชาติ เสียชีวิตในโรงพยาบาลนอกจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  สูงอายุ และมีโรคประจำตัว

กรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 3 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 82 ปี อาศัยอยู่ใน อำเภอหัวหิน มานานนับสิบปี มีโรคประจำตัว จากการสอบสวนโรคพบว่า วันที่ 11-14 มีนาคม 2563เขาเดินทางไป กทม.กับภรรยา ไปเที่ยวบาร์และร้านอาหาร  วันที่ 15 มีนาคม  2563กลับมาหัวหิน ได้มีการจัดปาร์ตี้ที่บ้านมีเพื่อนชาวไทย 3 คนและชาวต่างชาติอีก 20 คน ไปร่วมงาน จากนั้นวันที่ 22 มีนาคม 2563ชายชาวต่างชาติรายนี้มีไข้ จึงเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนในอำเภอหัวหิน มีพยาบาลส่วนตัวดูแล 2 คน  จนกระทั่งวันที่ 31 มีนาคม 2563 อาการไข้สูงและอาการอย่างอื่นร่วมด้วย ทำให้ต้องส่งต่อโรงพยาบาลเครือข่ายที่จังหวัดเพชรบุรี และเสียชีวิต เมื่อวันที่ 2เมษายน2563

ผลการตรวจผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูง 4 คน ได้แก่ ภรรยา ชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 81 ปี บุตรบุญธรรม และพยาบาลอีก 2 คน ผลปรากฏว่าภรรยาชาวสวิตเซอร์แลนด์ ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลในอำเภอหัวหิน

และรายล่าสุด หญิงไทย ชาว อ.ปราณบุรี อายุ 31 ปี อาชีพ พริตตี้ รับงาน Entertain สัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19จากจังหวัดเชียงใหม่ จากการจัดปาร์ตี้ที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันที่ 19-20 มีนาคม มีคนจากเชียงใหม่ นครปฐมและเพชรบุรี ร่วมงานทั้งหมด 16 คน ต่อมาวันที่ 21 มีนาคม 2563รับงานอีกครั้ง เป็นปาร์ตี้ชาวนครปฐมมีผู้ร่วมงาน 9 คน กระทั่งวันที่ 1 เมษายน 2563มีการสังสรรค์กินหมูกระทะกับญาติบริเวณที่พักอาศัยอีก 7 คน ซึ่งผลตรวจทั้ง 7 คนไม่ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานกับหน่วยงานในจังหวัดเชียงใหม่ นครปฐม และเพชรบุรี แจ้งให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดสาวพริตตี้รายนี้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจเชื้อโควิค-19 อยู่ระหว่างติดตามผล ซึ่งผลจะออกไม่พร้อมกัน

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews