ระดม !บิ๊กคลีนนิ่งตลาดโต้รุ่งหัวหิน สร้างความมั่นใจประชาชน-นทท.

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ระดม !บิ๊กคลีนนิ่งตลาดโต้รุ่งหัวหิน สร้างความมั่นใจประชาชน-นทท.

ประจวบคีรีขันธ์- เทศบาลเมืองหัวหิน ระดมเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ บริเวณตลาดโต้รุ่ง  ย่านการค้า และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อเป็นมาตรการป้องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอดจนสร้างความมั่นใจ ให้กับนักท่องเที่ยว

วันที่ 12 มีนาคม 2563 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหัวหิน เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศกิจ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหัวหิน ชาวบ้านกว่า50 คน พร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาด รถบรรทุกน้ำ และเครื่องพ่นนำยาฆ่าเชื้อ  ลงพื้นที่ถนนเดชานุชิต หรือตลาดโต้รุ่ง อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักยามค่ำคืนที่นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ นิยมมาท่องเที่ยว จับจ่ายซื้อสินค้า อาหาร  เพื่อช่วยกันทำความสะอาด ถนน ทางเท้า ทั้งสองฝั่ง ระยะทางประมาณ 800 เมตร เพื่อเป็นมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ฉีดล้างถนน โรยผงโซดาไฟ เพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้าง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะทำการใช้เครื่องฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแบบละอองฝอยรอบพื้นที่  และมีประชาชนและผู้ประกอบในพื้นที่นำอุปกรณ์มาร่วมทำความสะอาดอย่างคึกคัก  พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหัวหิน ได้ร่วมกันแจกแผ่นพับให้ความรู้การป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนด้วย

ซึ่งการทำความสะอาดแบบปูพรมในครั้งนี้ของเทศบาลเมืองหัวหิน  ก็เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการค้า ตลอดจนชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ดังกล่าว ตลอดจนนักท่องเที่ยว ในสถานการณ์ไวรัสโคบิด-19 ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้เน้นย้ำให้มีการเฝ้าระวัง ด้วยวิธีต่างๆ ทั้งการทำความสะอาด การสวมใส่หน้ากากอนามัย  การล้างมือด้วยเจล

นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า การทำความสะอาด และการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ที่มีประชาชนรวมตัวกัน เป็นมาตรการหนึ่งในการเฝ้าระวังไวรัสโควิด- 19 โดยที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ถือเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเลือกซื้อสินค้า และอาหาร ดังนั้นจำเป็นต้องมีมาตรการการรักษาความสะอาดที่เข้มงวดมากขึ้น นอกจากนี้จะมีการปูพรมทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในย่านการค้า แหล่งชุมชน แหล่งท่องเที่ยวทั่วเมืองหัวหิน ให้ครอบคลุมมากขึ้น

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุข มีการยกระดับเฝ้าระวังคัดกรองเข้มในกลุ่มคนไทยที่มีการทำงานสัมผัสกับนักท่องเที่ยวอย่างเข้มข้น ใน 8 จังหวัด ซึ่งเป็นจังหวัดทีมีการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร,เชียงใหม่,เชียงราย,ภูเก็ต,กระบี่,สมุทรปราการ,ชลบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ซึ่งที่ผ่านมามีรายงานผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงแม้จะมีการักษาหายและออกจากโรงพยาบาลในแต่ละพื้นที่แล้วก็ตาม

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews